BAAN-DECOR

วิธีจัดบ้านให้มีบรรยากาศสดชื่นไร้กลิ่นอับชื้น

วิธีจัดบ้านให้มีบรรยากาศสดชื่นไร้กลิ่นอับชื้น

ภายในบ้านบางจุดมักเกิดมีกลิ่นอับเกิดขึ้นได้ง่าย แต่ก็มีวิธีกำจัดแบบง่ายๆ ได้เช่นกันนะคะ ต้องบอกว่ากลิ่นอับเหล่านี้มีส่วนทำให้บ้านไม่น่าอยู่ และอาจทำให้การพักผ่อนของเรารู้สึกแย่ลงไปกว่าเดิมอีกด้วย ดังนั้นทางที่ดีเรามาจัดบ้านให้มีกลิ่นหอมสดชื่นกันดีกว่าค่ะ ใครสนใจลองมาดูกันดีกว่าว่าเราจะกำจัดกลิ่นอับชื้นภายในบ้านได้อย่างไรบ้าง 

ภาพจาก priceza.com

1. ตู้เสื้อผ้า ให้นำเกลือใส่ลงในถุงผ้าโปร่งขนาดเล็กแล้วนำไปวางไว้ในตู้เสื้อผ้า เกลือจะช่วยทำให้ตู้เสื้อผ้าปราศจากกลิ่นอับได้ และนอกจากเกลือ เพื่อนๆ ยังสามารถวางเป็นถุงการบูร ก็สามารถใช้ลดปัญหากลิ่นอับได้เช่นกัน หรือจะใช้เป็นน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1 : 1 แล้วเทใส่ขวดสเปรย์ จากนั้นนำมาฉีดพรมให้ทั่วตู้เสื้อ แต่อย่าให้โดนเสื้อผ้ากันนะคะ เพราะอาจทำให้เกิดคราบได้ เมื่อฉีดแล้วให้เปิดตู้ทิ้งไว้จนน้ำยาที่เราฉีดแห้ง ก็เป็นอันใช้ได้ค่ะ

2. ตู้เย็น ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่มักเกิดกลิ่นอับ ซึ่งเราสามารถกำจัดกลิ่นเหล่านี้ไม่ยากเช่นกัน โดยก่อนอื่นควรนำอาหารที่ต้องการแช่ในตู้เย็นใส่ไว้ในกล่องที่มีฝาปิดสนิท จากนั้นให้นำน้ำตาลแบบก้อนใส่ภาชนะวางไว้ หรือคุณจะเลือกใช้ใบชาที่ชงแล้ว ถ่านหุงต้ม และเกลือ นำมาวางในตู้เย็นก็ได้เช่นกัน เพราะทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะช่วยดูดกลิ่นอับและซับความชื้นได้เป็นอย่างดี

3. ห้องน้ำ เป็นอีกที่หนึ่งสถานที่ในบ้านที่เกิดกลิ่นอับได้ง่ายมาก และเวลาที่เราเข้าห้องน้ำหากต้องมาเจอกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ก็คงไม่ดีแน่ๆ วิธีแก้ไขก็คือให้ใช้ก้อนกรวดใส่ภาชนะสวยๆ แล้วหยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์หรือกลิ่นที่ชอบ จากนั้นนำไปตั้งไว้ในห้องน้ำในจุดที่คิดว่าน้ำจะไม่กระเด็นไปโดน เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ห้องน้ำไม่มีกลิ่นรบกวนกันได้แล้วค่ะ แถมอาจจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ โชยมาตลอดการเข้าห้องน้ำอีกด้วย 

ภาพจาก dmodernart.com

4. ถังขยะทิ้งเศษอาหาร ที่ส่วนมากจะตั้งไว้ในครัวก็มักจะได้กลิ่นเหม็นบูดอยู่เสมอ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ให้เราเลือกใช้ถุงขยะแบบชนิดที่มีแผ่นกรองคาร์บอน หรือใช้ถุงขยะที่มีขนาดเล็กจะทำให้ขยะเต็มเร็ว ต้องเปลี่ยนถุงกันบ่อยๆ ก็จะทำให้ขยะไม่มีกลิ่นรบกวนภายในห้องครัวได้เช่นกัน แต่อย่าลืมหยิบถุงที่เปลี่ยนแล้วไปทิ้งภายนอกกันด้วยนะคะ

บ้านไหนเกิดกลิ่นอับภายในบ้านอย่าลืมนำวิธีที่แนะนำไปใช้กันดูนะคะ เพื่อให้บ้านของคุณไร้กลิ่นอับชื้นและกลับมาหอมสดชื่นได้เหมือนเดิม นอกจากที่เรากล่าวในบทความนี้ยังมีวิธีกำจัดกลิ่นอับอีกหลายวิธี หากเพื่อนๆ สนใจ คลิกดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >> https://youtu.be/19XeqVojBS4

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #จัดบ้าน