BAAN-DECOR

3 สไตล์ตกแต่งห้องใต้บันไดให้ดูเก๋ไก๋ พร้อมนำพื้นที่ว่างไปใช้ประโยชน์

3 สไตล์ตกแต่งห้องใต้บันไดให้ดูเก๋ไก๋ พร้อมนำพื้นที่ว่างไปใช้ประโยชน์

            โดยปกติแล้วภายในบ้านจะมีห้องหลักในแต่ละชั้น คือ ห้องน้ำ ห้องนอน โดยชั้นแรกจะมีบริเวณห้องนั่งเล่นและห้องครัวรวมอยู่ด้วย ในประเทศไทยมักจะมีบ้านที่ออกแบบและสร้างในลักษณะนี้ ซึ่งในต่างประเทศ เรามักจะเห็นห้องในลักษณะนี้ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ จึงขอแนะนำเทคนิคการตกแต่งห้องใต้บันได ว่าพื้นที่ว่างบริเวณนี้ สามารถนำไปครีเอตเป็นที่สำหรับทำอะไรได้บ้าง

ทำพื้นที่สำหรับพักผ่อนคนเดียว

            หลายคนอาจจะมีความฝันหรือความต้องการที่เกี่ยวกับมุมส่วนตัว อย่างการสร้างห้องสำหรับตัวเอง แต่แน่นอนว่าจะต้องใช้งบประมาณในการต่อเติมและรอเวลาค่อนข้างนาน แต่ถ้าคุณต้องการจัดพื้นที่เล็ก ๆ ห้องใต้บันไดเหมาะมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะมีขนาดๆไม่ใหญ่มากจนเกินไป สามารถนำข้าวของไปจัดให้เป็นระเบียบได้ไม่ยาก เพียงเท่านี้คุณก็มีมุมพักผ่อนสำหรับตัวเองแล้ว ลองจัดพื้นที่คุมโทนให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งภายในบ้าน ก็จะได้พื้นที่พักผ่อนสำหรับคุณแล้ว

ใช้เป็นห้องจัดเก็บหนังสือ

            หากคุณชื่นชอบในการอ่านหนังสือ ชื่นชอบการซื้อหนังสือประเภทต่าง ๆ มาอ่านที่บ้าน แต่เมื่อมีหนังสือจำนวนมากมาย หลากหลายเล่ม หลากหลายประเภท ถ้าคุณต้องการตกแต่งห้องใต้บันได ก็สามารถใช้ที่ว่างบริเวณใต้บันไดเพื่อเก็บหนังสือให้เป็นหมวดหมู่ได้เลย ใช้ชั้นของตู้หนังสือวางและจัดหนังสือใต้บันไดให้เป็นระเบียบ เท่านี้ก็ช่วยให้หนังสือเป็นระเบียบ โดยที่ไม่ต้องเปลืองพื้นที่หลักของบ้านแล้ว นอกจากนี้ยังทำให้บ้านตกแต่งง่ายมากขึ้นอีกด้วย

ประยุกต์ใช้เป็นที่ทำงาน

            การประยุกต์ใช้ห้องใต้บันได ปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องทำงาน คุณจะต้องมีบันไดที่ตั้งอยู่สูงและค่อนข้างชัน เพื่อเพิ่มความสูงให้กับพื้นที่ใต้หลังคา ทำให้สามารถตั้งโต๊ะและอุปกรณ์สำนักงานหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ได้ ถือว่าเป็นไอเดียที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะใช้พื้นที่ไม่เยอะ สามารถใช้นั่งทำงานได้ ในกรณีที่ไม่ต้องใช้พื้นที่กว้างมากนักในการทำงาน ใครที่มีห้องไม่มากนัก ก็สามารถใช้พื้นที่นี้ได้ ถ้าห้องใต้บันไดมีพื้นที่มากเพียงพอ หรือมีความกว้างและความสูงที่เหมาะสมสำหรับการใช้งาน

            การตกแต่งห้องใต้บันได 3 สไตล์ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ อาจจะไม่ใช่การตกแต่งให้สวยงามเสียทีเดียว แต่คือการนำเอาพื้นที่ว่างบริเวณใต้บันได มาทำให้คุณได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งพัก ที่เก็บหนังสือ หรือที่ทำงานขนาดเล็ก ๆ เป็นต้น ใครที่มีพื้นที่บริเวณนี้ ถ้าได้ลองนำมาใช้ประโยชน์หรือจัดให้ดูสวยงาม อาจทำให้คุณชื่นชอบบริเวณนี้และกลายเป็นอีกพื้นที่ส่วนตัวของคุณเลยก็ได้

ที่มา diyfunideas

#ตกแต่งห้องใต้บันได #ของแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านIKEA