BAAN-DECOR

3 เทคนิคตกแต่งห้องครัว จัดพื้นที่ภายในครัวง่าย ๆ ช่วยให้ครัวดูสะอาดขึ้นทันที

3 เทคนิคตกแต่งห้องครัว จัดพื้นที่ภายในครัวง่าย ๆ ช่วยให้ครัวดูสะอาดขึ้นทันที

            โดยปกติแล้ว การตกแต่งห้องครัวมักจะไม่ได้เน้นให้สวยงามหรือเน้นสีสันของเฟอร์นิเจอร์มากนัก มักจะนิยมจัดระเบียบภายในครัวมากกว่า ซึ่งภายในครัวของแต่ละบ้านก็มีรูปแบบแตกต่างกัน หากคุณต้องการจัดห้องครัวให้เรียบร้อย สะอาด ดูดี แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหนดี ขอแนะนำ 3 เทคนิคตกแต่งห้องครัว ที่จะช่วยให้คุณมีไอเดียในการจัดห้องครัวเพิ่มเติมเลย

(ที่มา : https://www.thespruce.com/creative-kitchen-organizing-ideas-4586701)

จัดเก็บขวดเครื่องปรุงและเครื่องมือตวงในตู้

            การจัดขวดซอสและเครื่องปรุงต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบ จะช่วยให้พื้นที่ภายในครัวดูว่างมากขึ้น ไม่ปะปนกับเครื่องครัว เมื่อต้องการหยิบนำมาใช้ปรุงรสอาหารและขนม ก็จะทราบได้ง่ายยิ่งขึ้นว่า ต้องหยิบเครื่องปรุงชนิดใด ที่ไหนบ้างนั่นเอง นอกจากนี้ สำหรับเครื่องตวงหรือถ้วยตวง ใครที่ทำขนมเบเกอรี่ ซึ่งจำเป็นต้องใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้เป็นประจำ การจัดเครื่องปรุงและถ้วยตวงในตู้ ในที่เดียวกัน จะเพิ่มความสะดวกให้คุณได้หลายเท่าเลยทีเดียว

(ที่มา : https://www.thespruce.com/creative-kitchen-organizing-ideas-4586701)

จัดวางสิ่งของที่มีโทนสีเข้ากับธีมห้อง

            ถ้าคุณชื่นชอบการแต่งบ้านโดยเน้นโทนสีให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน เช่น โทนเทา – น้ำตาล โทนขาว – ดำ เป็นต้น ก็สามารถนำไปใช้กับเทคนิคตกแต่งห้องครัวได้ ถ้าคุณมีห้องครัวที่ตกแต่งด้วยสีสันตามธีมของห้องต่าง ๆ ในบ้าน ก็สามารถจัดถ้วย ชาม แก้ว หรือของที่ใช้บ่อย วางไว้บนชั้นได้ เป็นการแต่งห้องที่ดูเป็นธรรมชาติอย่างมาก และยังดูสบายตา หยิบมาใช้งานได้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย

(ที่มา : https://www.architecturaldigest.com/gallery/kitchen-islands-slideshow)

ควรเพิ่มต้นไม้หรือแจกันดอกไม้ ให้ความสดชื่นได้ดี

            ถ้าคุณตกแต่งบ้านและห้องครัวด้วยโทนสีที่เรียบง่าย ขอแนะนำให้คุณเลือกเพิ่มความสดใส ความสดชื่น ด้วยการเปิดรับแสงจากทางหน้าต่างเล็กน้อย ทำให้ห้องสว่างมากขึ้น นอกจากจะทำให้อากาศและแสงสว่างภายในห้องดีขึ้นแล้ว ถ้าต้องการเพิ่มความสวยงามให้กับห้อง หรือสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้องครัวของคุณ ก็สามารถจัดวางต้นไม้ขนาดเล็ก หรือหาแจกันดอกไม้มาวางไว้ได้เลย ง่าย ๆ เท่านี้ ก็ทำให้ห้องครัวดูดีขึ้นแล้ว

            การตกแต่งห้องครัว เพื่อให้ครัวของคุณนั้นดูดี เป็นเรื่องที่ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ สำหรับผู้ที่ต้องการจัดระเบียบภายในห้องครัวทั้งหมด เราได้แนะนำ 3 เทคนิคตกแต่งห้องครัว ที่จะช่วยให้คุณได้ทราบว่าควรจะเริ่มต้นจัดห้องจากตรงไหนก่อน ใครที่ชื่นชอบในการทำอาหารในครัว หรือผู้ที่ทำเบเกอรี่เป็นประจำทุกวัน ก็สามารถนำเอาไอเดียไปประยุกต์ใช้กับบ้านของคุณได้ รับรองว่าครัวของคุณจะสะอาด สดชื่น และดูเรียบร้อยได้อย่างแน่นอน