BAAN-DECOR

จัดเตียงนอนให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยแก้ปัญหาการนอนหลับยาก

จัดเตียงนอนให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยแก้ปัญหาการนอนหลับยาก

ปัญหาการนอนหลับยากนั้นเป็นปัญหาที่คนต้องประสบพบเจอกันมากยิ่งขึ้นเนื่องจากสภาวะสังคมในปัจจุบันนั้นเป็นไปด้วยความตึงเครียดและการแข่งขันที่สูง ทำให้บางครั้งเวลาล้มตัวนอนแล้วเราก็มักจะคิดถึงเรื่องราวต่างๆ จนพาลให้นอนไม่หลับ แต่ทราบหรือไม่ว่าหากเราจัดเตียงนอนให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

เพราะเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเป็นเฟอร์นิเจอร์สำคัญที่จะกำหนดพลังต่างๆ ที่ไหลเวียนรอบตัวเราได้เป็นอย่างดี ในวันนี้จึงจะมาแนะนำว่าจัดรูปแบบเตียงนอนอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อแก้ปัญหาการนอนหลับยาก

แก้ปัญหาการนอนหลับยากด้วยการจัดเตียงนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

  • ตำแหน่งในห้อง ภายในห้องของเรานั้นมีตำแหน่งมากมายที่มีชื่อเรียก แต่ตำแหน่งที่เหมาะสำหรับการวางเตียงมากที่สุดก็คือตำแหน่งผู้บังคับบัญชา โดยในตำแหน่งนี้เราจะสามารถมองเห็นประตูห้องนอนได้ แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรจัดเตียงนอนตรงกับประตูเนื่องจากพลังจะไหลเวียนออกไปจากตัวเรา 
  • ประตู การวางเตียงนอนไม่ควรให้เตียงถูกประตูไม่ว่าจะในขณะที่เปิดหรือปิดก็ตาม เพราะมันจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องสุขภาพตามมา และระมัดระวังเรื่องการจัดวางเตียงนอนให้เท้าหันชี้ไปที่ประตูโดยตรงเพราะมันเป็นตำแหน่งโลงศพที่เป็นอัปมงคล
  • วางหัวเตียงให้ชิดกับผนังทึบ บางคนนั้นอาจเคยจัดวางเตียงอยู่ในตำแหน่งกลางห้องมาก่อนซึ่งความจริงแล้วมันไม่ได้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย ตำแหน่งการวางเตียงนอนที่ดีนั้นก็คือวางหัวเตียงนั้นชิดกับผนังทึบเพราะมันจะช่วยให้เราได้รับการสนับสนุนจากบุคคลรอบข้าง และที่สำคัญคือไม่ควรมีหน้าต่างอยู่บนบริเวณหัวเตียง
  • พื้นที่ข้างเตียง  ควรเว้นพื้นที่ข้างเตียงทั้งสองข้างเอาไว้ประมาณ 18 นิ้ว หากใครที่ตั้งตีนชิดไปกลับด้านใดด้านหนึ่งของผนังจัดส่งผลถึงความสมดุลของพลังหยินหยาง ดังนั้นเราจึงควรเว้นพื้นที่ข้างเตียงทั้งสองข้างไว้ในปริมาณที่พอดี
  • ผนังห้องน้ำ ไม่ควรให้เตียงหรือส่วนใดของเตียงไปชนเข้ากับผนังห้องน้ำหรือหากเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็สามารถนำเอากระจกมาตั้งด้านหลังของเตียงเพื่อให้มุมมองของห้องนอนมีความกว้างมากยิ่งขึ้นเพื่อแก้ฮวงจุ้ยก็ได้เช่นเดียวกัน

จําเป็นหรือไม่ที่ต้องจัดเตียงนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

จากหลักฮวงจุ้ยข้างบนที่เราเห็นเกี่ยวกับการจัดเตียงนอนจะพบว่ามันมีความสัมพันธ์กับหลักวิทยาศาสตร์หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสุขภาพหรือสภาพแวดล้อม ดังนั้นหากถามว่ามันจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องจัดตามหลักฮวงจุ้ยก็ต้องบอกว่าไม่จำเป็น แต่ก็มีความสำคัญเพราะมันจะส่งผลต่อสุขภาพของเราโดยตรงรวมไปถึงปัญหาเรื่องการนอนหลับยากอีกด้วย 

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #จัดเตียงนอน