BAAN-DECOR

จัดวางไฟอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

จัดวางไฟอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ทุกอย่างภายในบ้านของเรานั้นหากศึกษาให้ดีแล้วจะมีหลักฮวงจุ้ยเข้ามาเกี่ยวข้องค่อนข้างจะทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของห้อง ตำแหน่งของบ้านและที่ดิน ไม่เว้นแม้แต่ตำแหน่งของสิ่งของภายในบ้านทั้งเฟอร์นิเจอร์หรือแม้แต่หลอดไฟ แต่หลายคนนั้นมักจะมองข้ามการตรวจสอบหลักฮวงจุ้ยกับสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นการวางระบบไฟให้ถูกต้อง

แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่มันก็สามารถส่งผลต่อโชคลาภและพลังชีวิตได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่มีความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยการจัดวางไฟให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยนั้นก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้เสียหายอะไร ในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำว่าวางระบบไฟในบ้านอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

วิธีการจัดวางไฟให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

  • ประตูรั้ว ตรงส่วนนี้ควรจะมีไฟจำนวน 2 ดวงเปิดทิ้งไว้ในช่วงเวลากลางคืนเพื่อความปลอดภัยและดึงโชคลาภให้เข้ามาในบ้าน ส่วนที่จำเป็นจะต้องมี 2 ดวงนั้นก็เพื่อให้เกิดความสมดุล โดยเฉพาะหากตรงข้ามกับบ้านของเราเป็นบ้านหรือที่ร้างที่ไม่มีคนอาศัยจะช่วยแก้ไขพลังหยินพิฆาตได้อีกด้วย
  • หน้าประตูบ้าน เป็นส่วนสำคัญที่ควรสว่างตลอดเวลาดังนั้นจึงควรติดไฟที่บริเวณนี้อย่างน้อย 1 ดวงที่คอยให้แสงสว่างในช่วงเวลากลางคืน
  • สวน บ้านของหลายคนนะมีการจัดแต่งสวนอย่างงดงาม แต่หากขาดไฟไปก็จะมืดเป็นอย่างมากอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุเวลาที่เดินเข้าไปภายในได้ ดังนั้นจึงควรจัดไฟสนามเพื่อให้พื้นที่มีความสมดุลและเพิ่มความสวยงามให้กับส่วนของเรา
  • ห้องนอน เป็นห้องที่ไม่ควรใช้หลอดเลยที่สามารถมองเห็นหลอดไฟได้อย่างชัดเจน ควรใช้ไฟแบบซ่อนบนเพดานหรือไฟที่ติดกับโครงกรองแสง และไม่ควรวางตำแหน่งของไฟตรงกับบริเวณของเตียงนอนเพราะอาจจะรบกวนการนอนหลับของเราได้
  • ห้องน้ำ เป็นห้องที่มีความชื้นและอับทึบ ดังนั้นจึงควรจัดให้มีไฟที่สว่างเป็นพิเศษเพื่อช่วยไล่ความชื้นและเผาผลาญเชื้อโรค นอกจากจะเป็นการจัดวางไฟที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้วยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเราได้อีกด้วย

จัดวางไฟให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยสำคัญหรือไม่

ความจริงแล้วหลักฮวงจุ้ยนั้นมีวิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นการจัดวางไฟตามหลักฮวงจุ้ยนั้นจึงเปรียบเสมือนกับการจัดวางตามหลักวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตของเราสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ถามว่ามันมีความสำคัญหรือความจำเป็นขนาดนั้นหรือไม่ที่จะต้องทำตาม ก็ต้องบอกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลของเจ้าของบ้านที่จะทำตามหรือไม่ทำก็ได้ แต่หากทำก็จะช่วยให้เราปลอดภัยและสะดวกสบายได้มากยิ่งขึ้นเท่านั้น

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #จัดวางไฟ