BAAN-DECOR

ออกแบบบ้านสไตล์รีสอร์ทสำหรับคนรักธรรมชาติ

ออกแบบบ้านสไตล์รีสอร์ทสำหรับคนรักธรรมชาติ

แบบบ้านในปัจจุบันอาจจะมีการใช้สิ่งปลูกสร้างหลายรูปแบบ แต่ถ้าอยากให้ได้อารมณ์ผ่อนคลายเหมือนการพักผ่อนสิ่งปลูกสร้างที่ใช้ในการทำที่เหมือนจะเหมาะแบบสุดก็คือไม้นั่นเองค่ะ เหมือนอย่างเวลาเราเดินทางไปท่องเที่ยวหรือพักผ่อนตามต่างจังหวัด เราจะเห็นได้ว่าตามรีสอร์ทต่างๆ มักนิยมนำไม้มาปลูกสร้างเป็นบ้านพัก หรือห้องพัก เพราะนอกจากบ้านไม้จะดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้อารมณ์ของการพักผ่อนอย่างแท้จริงนั่นเองค่ะ 

ภาพจาก banidea.com

ด้วยเหตุนี้เราจึงมักเห็นผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศธรรมชาตินิยมเลือกไม้เป็นวัสดุในการปลูกสร้างบ้านเพื่ออยู่อาศัย เพียงออกแบบให้สวยลงตัว และปลูกต้นไม้รอบตัวบ้านแค่นี้ก็ดูร่มรื่นเป็นอย่างมากกันแล้วค่ะ แต่ถ้าใครไม่ชอบเป็นต้นไม้ใหญ่เพียงแค่คุณปูหญ้าให้มีสีเขียวขจีรอบตัวบ้าน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้บรรยากาศของการพักผ่อนกันแบบง่ายๆ

โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลตามสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนกันเลย แต่หลายท่านอาจจะรู้สึกว่าไม้ค่อนข้างมีราคาแพง หากนำมาปลูกสร้างบ้านงบประมาณคงไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน สำหรับตรงนี้จริงๆ แล้ว ปัจจุบันมีไม้หลายรูปแบบให้เราสามารถเลือกมาปลูกบ้านได้อย่างเช่นการใช้ไม้เทียมที่ออกแบบมาได้เหมือนไม้จริงเป็นอย่างมาก และยังช่วยคุณประหยัดงบประมาณได้ดีอีกด้วยค่ะ 

นอกจากในเรื่องของบรรยากาศแล้วบ้านไม้ยังช่วยทำให้อากาศภายในบ้านเย็นสบาย เพราะไม้จะไม่ดูดความร้อนไว้เหมือนบ้านปูน การดูแลรักษาก็ไม่ยาก เพราะในยุคปัจจุบันมีเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาอย่างมากมาย สามารถเพิ่มสีสันรวมทั้งความคงทนให้กับเนื้อไม้ได้เป็นอย่างดี

บ้านไม้จึงเป็นบ้านที่ทำให้คุณรู้สึกร่มรื่นและผ่อนคลายเหมือนได้กลับมาพักผ่อนทุกครั้งที่ถึงบ้าน แม้ว่าบ้านจะปลูกสร้างอยู่ใจกลางเมืองก็ตาม จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเราจึงมักเห็นบ้านในใจกลางเมืองมักนิยมปลูกสร้างด้วยวัสดุที่ทำมาจากไม้ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านก็มักจะเลือกตกแต่งให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้เช่นเดียวกัน 

ภาพจาก banidea.com

นอกจากนี้บ้านไม้ยังเป็นบ้านที่สวยคลาสิก ดูเมื่อไหร่ก็ไม่น่าเบื่อ และยังเป็นแบบบ้านร่วมสมัยที่เรียกได้ว่าไม่ตกยุคกันเลยทีเดียว และยังง่ายต่อการรื้อถอนหรือต้องการต่อเติม รวมไปถึงการปรับปรุงบ้านก็ยังง่ายอีกด้วย ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบบรรยากาศของการพักผ่อนและอยากมีบ้านที่เวลากลับมาถึงแล้วเหมือนได้พักผ่อนแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่าบ้านไม้สไตล์รีสอร์ทจะเป็นบ้านที่สามารถช่วยทำให้คุณได้อารมณ์ของการพักผ่อนอย่างแท้จริง และสำหรับท่านใดที่สนใจดูแบบบ้านไม้สวยๆ สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >> https://youtu.be/Yrs1m-N-k00

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ