BAAN-DECOR

แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นด้วยของแต่งบ้านจากญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นด้วยของแต่งบ้านจากญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

เมื่อนึกถึงบ้านในประเทศญี่ปุ่นแล้ว สิ่งที่เรามักจะนึกถึงนั้นมีอยู่ไม่กี่อย่าง อย่างเช่นเสื่อทาทามิ ฉากกั้น หรือประตูแบบบานเลื่อน สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความเป็นญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดีเมื่อเราต้องการแต่งบ้านของเราให้เป็นบ้านแบบในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบ้านสไตล์นี้จะเป็นบ้านที่เรียบง่าย อบอุ่น และเน้นการใช้งาน เป็นบ้านอีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

เพราะความสวยงามของมัน แม้ว่าในปัจจุบันจะมีการตกแต่งบ้านแบบญี่ปุ่นมากมายแต่ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะนำมาเพียงแค่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ให้กลิ่นอายเท่านั้น ในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำของแต่งบ้านจากญี่ปุ่นโดยเฉพาะที่จะช่วยให้บ้านของคุณเป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่นที่สวยงาม

ของแต่งบ้านที่จะช่วยให้บ้านของคุณกลายเป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

  • เสื่อทาทามิ เสื่อที่ได้รับความนิยมใช้ในบ้านในประเทศญี่ปุ่นมากที่สุด เป็นวัสดุในการปูพื้นที่เดิมทีนั้นมักจะทำมาจากวัสดุอย่างฟางข้าว แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปวัสดุในการผลิตนั้นก็เปลี่ยนแปลงไปโดยหันมาใช้ต้นกกกันมากยิ่งขึ้น ขนาดมาตรฐานนั้นจะอยู่ที่ความกว้าง 910 มิลลิเมตร ความยาว 1820 มิลลิเมตร ในอดีตนั้นมักใช้ในครอบครัวที่มีฐานะ เป็นสิ่งที่พอเห็นแล้วก็นึกถึงประเทศญี่ปุ่นในทันที และยังสามารถใช้เป็นมาตรวัดบอกขนาดของห้องได้อีกด้วย
  • ประตูบานเลื่อน ซึ่งประตูบานเลื่อนแบบญี่ปุ่นนั้นจะมีเอกลักษณ์ตรงที่ลวดลายที่สวยงามสามารถถอดออก หรือเลื่อนเปิดปิดได้ ที่มันได้รับความนิยมก็เป็นเพราะว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นเกาะทำให้พื้นที่มีไม่มากนัก เวลาสร้างบ้านจึงต้องออกแบบมาให้การใช้งานภายในบ้านนั้นประหยัดพื้นที่ไปด้วย ซึ่งประตูบานเลื่อนนั้นจะทำให้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเพิ่มมากขึ้น เพราะไม่มีจุดบอดในการเปิดปิดประตูเหมือนประตูบานพับ
  • ตู้เสื้อผ้าประตูบานเลื่อน เป็นสิ่งที่เราเห็นในบ้านสไตล์ญี่ปุ่นโดยเฉพาะในการ์ตูนอย่างเรื่องโดเรม่อนหรือชินจัง เนื่องจากคนญี่ปุ่นนั้นนิยมนอนกับฟูก จึงได้มีตู้เก็บของเป็นแบบบานเลื่อนอยู่ภายในห้องนอน สำหรับคนไทยที่อยากจะดัดแปลงเอาสิ่งนี้มาไว้ในห้องก็สามารถทำได้โดยดัดแปลงใช้งานเป็นตู้เสื้อผ้า

เทคนิคแต่งบ้านที่ช่วยให้บ้านเป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่จะทำให้บ้านของเรานั้นดูเป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้นนั้น ที่สำคัญที่สุดคือสี เคยสังเกตหรือไม่ว่าบ้านสไตล์ญี่ปุ่นนั้นมักใช้สีจากธรรมชาติที่เรียกง่ายและไม่ฉูดฉาด มักจะเป็นสีแนวเอิร์ธโทนและใช้สีธรรมชาติของวัสดุนั้นๆ อย่างเช่นไม้สีน้ำตาล ผ้าดิบสีขาว เสื่อที่ทอจากต้นกกสีน้ำตาลอ่อน มักกทาสีผนังเป็นสีครีมหรือสีขาว 

 #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #บ้านสไตล์ญี่ปุ่น