BAAN-DECOR

สร้างบ้านชั้นเดียวอย่างไรให้น่าอยู่

สร้างบ้านชั้นเดียวอย่างไรให้น่าอยู่

บ้านชั้นเดียวนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคนในปัจจุบันเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างบ้านชั้นเดียวว่าจะมีประโยชน์เมื่อเวลาที่แก่ตัวลงไปแล้วเดินทางขึ้นลงบันไดลำบากและอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้  หรือความสะดวกสบายในการจัดการและทำความสะอาด แต่อย่างไรก็ตามบ้านชั้นเดียวนั้นก็มีข้อจำกัดเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่จะน้อยกว่าการสร้างบ้านแบบหลายชั้นหรือรูปแบบการตกแต่งที่จะทำได้น้อยกว่า ในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำเทคนิคในการสร้างบ้านชั้นเดียวอย่างไรให้น่าอยู่

รวมเทคนิคการสร้างบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่

  • ขนาดที่ดิน บ้านชั้นเดียวนั้นเป็นบ้านที่ต้องอาศัยขนาดของที่ดินเป็นหลักว่าเราจะสามารถสร้างบ้านที่มีพื้นที่ภายในได้เล็กหรือใหญ่ขนาดไหน ไม่เพียงเท่านั้นยังต้องพิจารณากฎหมายเกี่ยวกับการสร้างบ้านและขนาดของที่ดินอีกด้วย ที่สำคัญคือต้องคำนวณขนาดพื้นที่ให้ดีเพราะบ้านชั้นเดียวนั้นหากสร้างในปริมาณที่ดินที่เท่ากันจะมีพื้นที่ภายในน้อยกว่าบ้านหลายชั้น
  • งบประมาณ สิ่งที่ต้องพิจารณาอีกหนึ่งอย่างในการสร้างบ้านชั้นเดียวนั่นก็คืองบประมาณที่เรามี โดยการจัดสรรให้งบประมาณนั้นพอดีกับพื้นที่ใช้สอย วัสดุก่อสร้าง และการใช้ประโยชน์ภายในบ้าน เพื่อให้บ้านของเรานั้นเป็นบ้านที่เราอยู่แล้วมีความสุขและสามารถตอบโจทย์ของผู้อยู่อาศัยได้ครบทุกคน 
  • การใช้สอย บ้านชั้นเดียวนั้นเป็นบ้านที่ต้องวางแผนเรื่องการใช้สอยให้ดี เนื่องจากพื้นที่ทุกตารางเมตรนั้นมีความสำคัญเพราะเราจะไม่สามารถขยายมันให้ใหญ่ไปมากกว่านี้ได้แล้ว อย่างเช่นสำหรับใครที่มีลูกเล็กอาจจะต้องคำนวณพื้นที่ของลูกเวลาที่เขาโตขึ้น ให้บ้านสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยทุกคนได้อย่างพอเหมาะพอดี
  • วางแผนการต่อเติมในอนาคต บ้านชั้นเดียวนั้นอาจมีพื้นที่ไม่เพียงพอในอนาคตหรือรูปแบบการใช้ชีวิตของเราอาจเปลี่ยนแปลงไปจนทำให้ต้องมีการต่อเติม ดังนั้นเราจึงควรวางแผนการสร้างบ้านให้ดีให้วัสดุมีความแข็งแรงทนทานมากพอที่จะสามารถต่อเติมชั้น 2 ได้หรือมีพื้นที่ในการขยายให้กว้างมากยิ่งขึ้น

ข้อจำกัดในการสร้างบ้านชั้นเดียว

การสร้างบ้านชั้นเดียวนั้นหากไม่ได้วางแผนถึงอนาคตให้ดีการจะต่อเติมนั้นถือเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะบางคนที่สร้างบ้านแบบเต็มพื้นที่ไปแล้ว หรือใช้วัสดุที่ไม่ได้มีความแข็งแรงทนทานมากพอต่อการรองรับการต่อเติมชั้น 2 และอีกหนึ่งข้อจำกัดที่สำคัญคือขนาดพื้นที่ที่จะมีน้อยดังนั้นการจัดสรรพื้นที่และการวางแผนอนาคตนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับคนที่ต้องการจะสร้างบ้านในแบบชั้นเดียว 

#สร้างบ้านชั้นเดียว #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ