BAAN-DECOR

รวมเทรนด์แต่งบ้านครึ่งปีหลังในปี 2021

รวมเทรนด์แต่งบ้านครึ่งปีหลังในปี 2021

ปี 2021 ก็ได้ดำเนินมาจนถึงเกือบจะครึ่งปีหลังเรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าในช่วงเวลา 6 เดือนที่ผ่านมานี้เทรนด์การแต่งบ้านก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากในปีนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2020 ทำให้การแต่งบ้านในปัจจุบันจะเน้นความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยและความรู้สึกผ่อนคลาย เพราะเราต้องเจอกับความเครียดมาตลอดทั้งปีแถมยังต้องอยู่บ้านเป็นเวลานานอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังเบื่อวันนี้เรามีเทรนด์แต่งบ้านมาแนะนำให้ได้ลองทำตามกัน

เทรนด์แต่งบ้านที่ควรลองในครึ่งปีหลัง 2021

1.ใช้วัสดุธรรมชาติ วัสดุธรรมชาตินั้นจะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายและสงบมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากคุณกำลังเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์อยู่เราขอแนะนำเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นไม้ แก้ว โลหะ กระจก และหิน จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้กับบ้านของเราได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นมันยังมีอายุการใช้งานอย่างยาวนานและช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของเราได้อีกด้วย

2.ไม้สีอ่อน หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ ในช่วงครึ่งปีหลัง 2021 นี้เทรนด์แต่งบ้านให้ความนิยมกับไม้สีอ่อนแนวสแกนดิเนเวียนมากยิ่งขึ้น ด้วยความที่ไม้เป็นวัสดุธรรมชาติที่มีความหนาและหนักภายในตัวอยู่แล้ว หากเราเลือกใช้สีเข้มก็จะทำให้บ้านดูทึบมากยิ่งขึ้น ไม้สีอ่อนจะทำให้บ้านของเราดูผ่อนคลายลงและดูกว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

3.วัสดุโลหะ เทรนด์บ้านแนว Industrial ได้รับความนิยมอีกครั้งในช่วงเวลาที่ผ่านมาเนื่องจากมีความเรียบง่ายแต่ก็สวยงามภายในตัวเอง ซึ่งการแต่งบ้านแนวนี้จะต้องใช้วัสดุที่เป็นโลหะเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ โต๊ะ หรือแม้แต่ส่วนประกอบของบ้านอย่างเช่นประตูหรือบันได 

4.ผนังลวดลาย หลังจากที่แนวมินิมอลได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ตอนนี้เทรนด์ความนิยมก็ได้ตีกลับทำให้เราเห็นว่าผนังที่มีลวดลายหรือลูกเล่นนั้นกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ช่วยเพิ่มความน่าสนใจและเปลี่ยนบ้านที่น่าเบื่อให้มีลูกเล่นพิเศษเพิ่มมากขึ้นได้เป็นอย่างดี

ต้นไม้ เทรนด์แต่งบ้านครึ่งปีหลัง 2021 ที่ได้รับความนิยม

ในครึ่งปีหลัง 2021 นี้สิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการตกแต่งภายในบ้านก็คือต้นไม้ จากเดิมทีที่เรามักจะปลูกต้นไม้บริเวณนอกบ้านไม่ว่าจะเป็นในสวนหย่อมหรือบนระเบียง แต่ตอนนี้เทรนด์แต่งบ้านหันมานิยมปลูกต้นไม้ฟอกอากาศภายในบ้านกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมันช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้เป็นอย่างดี มีขนาดเล็กกระทัดรัดไปจนถึงขนาดใหญ่ ลักษณะต้นมีความสวยงาม ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น และยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของเราได้อีกด้วย 

#เทรนด์แต่งบ้าน #แต่งบ้าน #ของแต่งบ้าน