BAAN-DECOR

บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย 

บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย 

บ้านจัดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน และเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 คือในหมวดของที่อยู่อาศัย แต่จริงๆ แล้วตามความรู้สึกของคนเราทั่วไป บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เพราะถ้าเราอาศัยอยู่มาเป็นเวลานานเราจะรู้สึกเหมือนว่าบ้านเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรากันไปด้วย บ้านจะมีความผูกพันหลายๆ อย่างที่เราได้สัมผัสกันมาโดยตลอด โดยเฉพาะถ้าใครที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีคุณปู่คุณย่า หรือคุณตาคุณยาย พ่อแม่ พี่น้อง รวมทั้งญาติผู้ใหญ่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน คุณจะรู้สึกผูกพันกับบ้านมากกว่าเดิมอีกหลายเท่า 

ภาพจาก sites.google.com

บ้านคือสถานที่พักผ่อน 

ดังนั้นเราจึงเห็นเสมอๆ ว่าหลายคนจะสร้างสรรค์ตกแต่ง และเลือกแบบบ้านให้เป็นตามความต้องการของตัวเองและคนในครอบครัว รวมไปถึงคอยตกแต่งและปรับปรุงให้บ้านดูร่มรื่นและน่าพักอาศัยอยู่ตลอดเวลา เพราะที่นี่เป็นเหมือนแหล่งรวมความสุข ของทุกคนที่เข้ามาพักอาศัยภายในบ้าน ไม่ว่าคุณจะเหน็ดเหนื่อยมาจากการเรียน การทำงาน หรือกิจกรรมต่างๆ นอกบ้าน พอกลับมาถึงบ้านแล้วอารมณ์ต่างๆ จะเปลี่ยนไป ทำให้ทุกคนรู้สึกกันได้เลยว่าบ้านไม่ได้มีความหมายเพียงแค่ที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่มีความหมายรวมไปถึงความสุข ความรัก และความผูกพันต่างๆ ของคนภายในบ้านอีกด้วย 

รูปแบบการแต่งบ้าน 

ทุกคนมักมีมุมโปรดที่แตกต่างกันภายในบ้าน เช่น มุมอ่านหนังสือ มุมห้องพระ มุมห้องนั่งเล่น มุมห้องนอนหรือห้องส่วนตัว โดยเฉพาะคุณแม่ก็มักจะชอบที่บริเวณห้องครัว ส่วนคุณพ่อก็อาจจะเป็นมุมในสวนหรือในห้องทำงาน เป็นต้น ดังนั้นการรังสรรค์บ้านให้เป็นตามจินตนาการของผู้อยู่อาศัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ที่คุณควรใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อความสุขของทุกคนภายในบ้าน การแต่งบ้านในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่เราอาจเลือกแบบใดแบบหนึ่งที่คิดว่าถูกใจทุกคนมากที่สุด แต่ก็มีบางครั้งที่ใช้วิธีผสมผสานทุกแบบมารวมกันไว้ในบ้านเพียงหลังเดียว แต่ก็ยังทำให้บ้านน่าอยู่และสวยงามอย่างลงตัวด้วยเช่นกัน 

ภาพจาก nocnoc.com

สไตล์การแต่งบ้าน 

อย่างที่กล่าวมาแล้วว่าจะมีหลายสไตล์เป็นอย่างมากแต่ที่นิยมจะได้แก่ สไตล์คลาสสิคที่เน้นความหรู, สไตล์ลอฟท์บ้านปูนดิบเน้นความเท่และเรียบง่าย, สไตล์มินิมอล เน้นความโล่ง โปร่ง สบายตา, สไตล์โมเดิร์น ที่เน้นความทันสมัย เรียบแต่หรู สวยงาม และ สไตล์ร่วมสมัย ที่หยิบเอาทุกแบบจากยุคโบราณและปัจจุบันมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว 

ทราบกันแบบนี้แล้ว ชอบสไตล์ไหนก็อย่าลืมนำมาแต่งบ้านให้ถูกใจกันนะคะ เพื่อให้คุณรู้สึกดีในทุกครั้งที่กลับมาบ้าน และสำหรับท่านใดที่สนใจชมสไตล์การแต่งบ้านเพิ่มเติม ดูได้ที่นี่กันเลยค่ะ >> https://youtu.be/bakSBDH6vqs

#บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ