BAAN-DECOR

สไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยม

สไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยม

ปกติหากคิดจะแต่งบ้านเราก็มักจะเลือกรูปแบบตามความต้องการหรือตามความพอใจของเราเป็นส่วนใหญ่ รวมไปถึงในเรื่องของงบประมาณ แต่ก็มีหลายท่านเช่นกันที่แต่งบ้านตามสไตล์ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน ที่ก็ต้องบอกก่อนว่ามีรูปแบบการตกแต่งบ้านออกมาให้เราเลือกกันอย่างมากมาย หรือก็คือทุกรูปแบบจะสามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของคนในยุคนี้กันเลยทีเดียว เพราะแต่ละคนจะมีสไตล์ความชอบที่แตกต่างกัน และสำหรับสไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ก็อย่างเช่น 

ภาพจาก mebaan.com

แต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น 

หรือก็คือรูปแบบการแต่งบ้านสมัยใหม่ ที่เน้นความเรียบง่าย โล่ง ปอดโปร่งและสบายตา รวมไปถึงจะต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกันด้วย และมักจะเน้นโทนสีแบบเรียบๆ เช่น สีขาว เทา สีครีม และสีดำ เป็นต้น เป็นบ้านที่นิยมแต่งกันในเมืองมากกว่าตามชนบท เพราะจะดูเข้ากับบรรยากาศได้ดีนั่นเอง 

แต่งบ้านสไตล์วินเทจ

เป็นการแต่งแนวย้อนยุค ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นคนรุ่นเก่าเพียงเท่านั้น เพราะปัจจุบันคนรุ่นใหม่หลายท่านก็หลงใหลกันแต่งบ้านแนวนี้ด้วยเช่นกัน เพราะจะยังความสวยงามและความคลาสิคเอาไว้ได้อย่างลงตัว มองดูไม่น่าเบื่ออีกด้วย สำหรับสีจะนิยมเป็นออกแนวสีตุ่นๆ หรือสีพาสเทล สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดวางในบางครั้งก็เป็นการผลิตขึ้นมาใหม่ แต่ยังยึดแบบเดิมๆ เอาไว้ เพื่อความสวยงามและความคงทน ที่สำคัญเฟอร์นิเจอร์เก่าในปัจจุบันค่อนข้างหายากและยังมีราคาสูงอีกด้วย 

แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์

บ้านสไตล์นี้จะเป็นการโชว์วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการปลูกสร้าง หรือบางท่านอาจเลือกกันว่าบ้านปูนเปลือย โดยจะไม่ทาสีผนังแต่จะใช้เป็นการฉาบเรียบ หรือถ้าเป็นอิฐก็จะโชว์ก้อนอิฐเป็นก้อนๆ โดยไม่มีการฉาบ หรือถ้าใช้เหล็กก็มองเห็นกันได้ถนัดชัดเจน การตกแต่งแนวนี้ช่วยทำให้บ้านดูสวยแปลกตา และยังคงดูความทันสมัยเอาได้อีกด้วย 

ภาพจาก baanudomidea.blogspot.com

แต่งบ้านสไตล์ร่วมสมัย 

จะออกแนวประยุคในแต่ละแบบมารวมกัน ทั้งแบบเก่าและแบบใหม่ แต่ก็สามารถจัดสรรกันได้อย่างลงตัว ส่วนมากจะเกิดจากการนำบ้านแบบเก่ามาปรับปรุงใหม่ให้สวยทันสมัยและมีสีสันเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้น แต่ยังคงรักษาสภาพบ้านเก่าเอาไว้ด้วย จัดได้ว่าเป็นอีกสไตล์ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในบ้านเรา 

การแต่งบ้านยังมีอีกหลากหลายรูปแบบนอกเหนือจากที่เรากล่าวถึงในบทความนี้ แต่ที่หยิบมานำเสนอจะเป็นสไตล์ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันนั่นเอง หากคุณกำลังคิดจะแต่งบ้านกันอยู่อย่าลืมเลือกให้ถูกใจกันนะคะ และถ้าสนใจดูสไตล์การแต่งบ้านเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยค่ะ >> https://youtu.be/o19YP–cTNo

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #สไตล์การแต่งบ้าน