BAAN-DECOR

มาแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นกันเถอะ เรียบหรูแถมดูดีสุดๆ เลยนะ

มาแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นกันเถอะ เรียบหรูแถมดูดีสุดๆ เลยนะ

บ้านแบบญี่ปุ่น เป็นบ้านอีกสไตล์หนึ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมชมชอบเป็นอย่างมาก เพราะการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นนี้ เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้น แต่ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น และน่าพักผ่อน วันนี้เรามีไอเดียดีๆ ในการตกแต่งบ้านสไตล์นี้มาฝากทุกคนค่ะ แต่จะมีการตกแต่งและต้องใช้อะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น แบบง่ายๆ คุณเองก็ทำได้

1.ต้องขอบอกว่าการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นนั้น จะเน้นเรื่องความเป็นธรรมชาตินะคะ ดังนั้นในการออกแบบตกแต่งนั้นก็จะใช้วัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นไม้ไผ่ ไม้สนแดง ไม้เมเปิ้ล เป็นต้น นอกจากนี้ภายในบ้านต้องสร้างบรรยากาศให้ดูเป็นธรรมชาติด้วยค่ะ ด้วยการเพิ่มต้นไม้ที่มองแล้วเรียบง่ายดูเป็นธรรมชาติสุดๆ ค่ะ

2.สีของตัวบ้านสไตล์ญี่ปุ่นนั้น เราเน้นเป็นสีแนวเอิร์ธโทนค่ะ และสีที่นิยมอย่างมากจะมีอยู่ 3 สีด้วยกัน คือ สีเขียวที่เป็นสีธรรมชาติจากต้นไม้ สีน้ำตาลธรรมชาติที่ได้จากไม้ และ สีเทาที่มาจากกระเบื้องหินค่ะ และการใช้เฟอร์นิเจอร์นั้นก็ควรเลือกให้เข้ากับสีแนวนี้ด้วยนะคะ เพื่อความกลมกลืนของบ้านค่ะ

3.การใช้เฟอร์นิเจอร์จะไม่เน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หลายๆ อย่าง แต่จะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย มองดูแล้วมีความเรียบง่าย และเป็นวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติค่ะ นอกจากนี้ในเรื่องของการจัดวางก็จะเน้นการจัดวางแบบเป็นกลุ่ม เพื่อให้มีพื้นที่ว่างมองแล้วสะอาดตาค่ะ

4.บ้านสไตล์ญี่ปุ่นจะเน้นในเรื่องของความโปร่ง มองดูแล้วโล่งสบายตา และแสงแดดสามารถส่องเข้ามาได้อย่างทั่วถึง แต่ก็ไม่ถึงกับทำให้อากาศภายในบ้านนั้น ร้อนอบอ้าวจนเกินไป โดยอาจจะออกแบบให้เพดานมีสกายไลท์ หรือใช้ผ้าม่านมาตกแต่งก็ได้ค่ะ

5.ถึงแม้ว่าบ้านสไตล์ญี่ปุ่นจะเน้นความเป็นธรรมชาติ แต่เราก็สามารถใช้วอลเปเปอร์สวยๆ น่ารักๆ มาตกแต่งได้นะคะ ห้องของเราจะได้น่าอยู่ และน่าพักผ่อนเพิ่มมากขึ้น แต่ที่สำคัญเลยก็คือ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ต้องเน้นแบบที่ทำให้ห้องนั้นดูกว้างขวาง สบายตา และสามารถใช้งานได้หลากหลายค่ะ

การแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นนั้น จะเห็นได้ว่าเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่าย และดูเป็นธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็ต้องเป็นแบบที่เราสามารถใช้งานได้หลายอย่าง บ้านแบบญี่ปุ่นจะไม่เน้นเฟอร์นิเจอร์หลายๆ อย่างเหมือนของบ้านเราค่ะ เพราะเค้าจะเน้นในเรื่องของความโล่ง โปร่ง สบายตานั่นเองค่ะ หากใครที่กำลังคิดอยากตกแต่งบ้านสไตล์นี้ก็ลองนำไอเดียไปปรับใช้กันดูนะคะ

#แต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น #บ้านสไตล์ญี่ปุ่น #ของแต่งบ้าน