BAAN-DECOR

เทคนิคแต่งคอนโด ให้น่าอยู่แลดูไม่อึดอัด

เทคนิคแต่งคอนโด ให้น่าอยู่แลดูไม่อึดอัด

คอนโดเป็นที่อยู่อาศัย ที่คนรุ่นใหม่นิยมเลือกพักอาศัยนะคะ เพราะเนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง และมักจะอยู่ใจกลางเมือง ที่สำคัญเลยก็คือ การเดินทางก็ยังสะดวกสบายอีกด้วย วันนี้เราเลยมาแนะนำเทคนิคดีๆ ในการแต่งคอนโด ให้น่าอยู่มาฝากค่ะ ตามมาดูกันเลย

การแต่งคอนโดที่ดี ต้องเน้นการใช้งานที่สะดวกสบาย

1.สำหรับใครที่กำลังคิดหาไอเดียในการแต่งคอนโดอยู่ละก็ เราขอแนะนำให้คุณลองเข้าไปดูสไตล์การแต่งห้องของห้องตัวอย่างค่ะ โดยเลือกห้องที่มีขนาดใกล้เคียงกับคอนโดของคุณนะคะ บางทีคุณอาจจะได้ไอเดียดีๆ ไว้สำหรับตกแต่งห้องก็ได้ค่ะ

2.เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง อย่างที่เราทราบกันดีว่า คอนโดนั้นมีพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด หากคุณเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้ไม่หลากหลายก็จะทำให้เสียพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญเลยก็คือ หากคุณเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลายแบบ ก็จะยิ่งทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปอีกด้วยค่ะ

3.ควรเลือกร้านเฟอร์นิเจอร์ที่มีของตกแต่งครบทุกส่วน ทั้งนี้ก็เพื่อจะได้ไอเดียที่แปลกๆ ใหม่ๆ และมีโทนสีหรือธีมที่ไปในทางเดียวกัน นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย เมื่อมีเวลาเลือกซื้อเพิ่มมากขึ้น ก็จะทำให้คุณโฟกัสที่การตกแต่งตามสไตล์ที่คุณชอบได้เพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ และที่สำคัญ ยังช่วยให้คุณคุมค่าใช้จ่ายได้ดีอีกด้วยนะคะ 

4.ไอเดียในการตกแต่งห้องนอนหรือห้องต่างๆ นั้น คุณอาจจะเก็บรายละเอียดการตกแต่งของรีสอร์ท หรือที่พักต่างๆ ที่คุณไปเที่ยวก็ได้นะคะ จากนั้นก็นำมาปรับใช้กับคอนโดของคุณค่ะ เพราะหากตกแต่งตามที่เราชอบ โดยได้ไอเดียการตกแต่งจากสถานที่ท่องเที่ยว ก็จะช่วยทำให้คอนโดนั้นน่าอยู่ และช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้ไปเที่ยวอีกด้วยค่ะ

5.การเลือกโทนสีห้อง ควรเลือกใช้สีที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและน่าอยู่นะคะ เพราะจะทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดค่ะ อาจจะเป็นโทนสีครีมหรือสีเอิร์ธโทนก็ได้ค่ะ แต่ไม่ควรใช้โทนสีที่มืด หรือสีที่ฉูดฉาดนะคะ เพราะจะทำให้บรรยากาศภายในห้องดูอึมครีมชวนอึดอัดค่ะ 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียสำหรับใครที่กำลังคิดแต่งคอนโดให้น่าอยู่นะคะ หากคุณนำไปปรับใช้ก็จะช่วยให้คอนโดของคุณน่าอยู่มากขึ้นค่ะ เวลากลับมาจากทำงานเหนื่อย ๆ บรรยากาศภายในห้องก็จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ดีอีกด้วยค่ะ

#แต่งคอนโด #เทคนิคแต่งคอนโด #ของแต่งบ้าน