BAAN-DECOR

หลากไอเดีย ซุ้มกุหลาบประดับสวน

หลากไอเดีย ซุ้มกุหลาบประดับสวน

หากคุณกำลังคิดจะทำซุ้มไม้ดอกประดับสวนกันอยู่ล่ะก็ เราขอแนะนำซุ้มกุหลาบ รับรองได้เลยว่าต้องสวยถูกใจคุณแน่นอน เพราะกุหลาบมีหลายสีสันให้สามารถเลือกได้ตามความชอบ แถมยังมีกลิ่นหอม เวลาออกดอกพร้อมกันและบานสะพรั่ง จะช่วยให้สวนของคุณดูสวยงามจับตาเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ต้องบอกว่าใครเห็นคงอดออกปากชมไม่ได้อย่างแน่นอน สำหรับไอเดียการทำซุ้มกุหลาบส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกกันตามความชอบ แต่อย่าลืมคำนึงถึงขนาดของเนื้อที่ภายในสวนกันด้วยนะคะ อย่างรูปแบบซุ้มต่อไปนี้ที่เรานำมาฝาก ลองไปชมกันดู เพื่อจะมีสักแบบที่โดนใจคุณ 

ภาพจาก pixabay.com

ซุ้มโค้งทางเดิน

ถ้าสวนของคุณมีพื้นที่มากพอคุณสามารถทำซุ้มโค้ง เป็นระยะๆ ตลอดแนวทางเดินกันได้เลย เวลาที่กุหลาบออกดอกบานสะพรั่งพร้อมๆ กัน หากได้ลองเดินเข้าไป อาจจะรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในนิยายหรือนิทานสักเรื่องกันเลยทีเดียว การทำโค้งในลักษณะนี้ปัจจุบันจะนิยมเลือกใช้เป็นเหล็ก เพราะมีความแข็งแรง ทนทาน ไม่ต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ ทำให้สวนเราสวยนานไปอีกหลายปี  

ภาพจาก dek-d.com

ซุ้มม้านั่ง

ตรงนี้นอกจากจะสวยแล้วยังให้ร่มเงาได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ ถึงแม้ว่าบางช่วงอาจไม่มีดอกไม้บานให้เราได้ชม แต่เชื่อเถอะว่าใบไม้ของต้นกุหลาบก็สามารถบังร่มเงาได้ดี และความเขียวขจียังทำให้มองดูแล้วสบายตา ใครได้ลองมานั่งเล่น รับรองต้องแทบไม่อยากลุกไปไหนกันเลยทีเดียว สำหรับซุ้มม้านั่งปัจจุบันนิยมใช้วัสดุเป็นเหล็ก และไม้ ถ้าเลือกแบบหลังควรเน้นที่เป็นไม้เนื้อแข็ง เพื่อให้แข็งแรง และทนทานไม่พุกร่อนได้ง่าย แต่อย่าลืมตรวจสภาพกันเป็นระยะๆ ด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัย 

ภาพจาก coastlinesurfsystem.com

ซุ้มประตูทางเข้า

แต่ถ้าใครมีพื้นที่จำกัดแนะนำให้ทำเป็นซุ้มประตูตรงช่วงทางเข้าสวน ก็ช่วยให้ดูโดดเด่นและเพิ่มสัดส่วนของสวนได้เป็นอย่างดี และถ้าจะให้สวยนอกจากจะเลือกกุหลาบที่มีโทนสีเดียวกันทั้งหมดแล้ว อาจเลือกให้มีสีเข้มอ่อนแตกต่างกัน ก็ทำให้ดูน่ามองและสวยแปลกตามากยิ่งขึ้น สำหรับซุ้มประตูวัสดุที่นิยมก็เหมือนกับสองแบบแรก นั่นก็คือเหล็กและไม้เช่นเดียวกันค่ะ มีทั้งทำเป็นประตูโค้ง หรือแบบเหลี่ยม ก็สวยด้วยกันทั้งสองแบบ ชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามความพอใจกันเลยนะคะ 

การทำซุ้มประดับสวนยังมีอีกหลายรูปแบบ ที่ต้องบอกว่าส่วนมากแล้วบ้านใครมีพื้นที่มากพอ ก็มักจะนึกถึงซุ้มประดับสวนกันเป็นอันดับต้นๆ เพราะช่วยเพิ่มเสน่ห์และความสวยงามให้สวยได้เป็นอย่างดีนั่นเองค่ะ และสำหรับใครที่อยากชมไอเดียเพิ่มเติมคลิกกันได้เลย >> https://youtu.be/RpoRCCatAnA

#ซุ้มกุหลาบประดับสวน #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ