BAAN-DECOR

เลือกผ้าม่านแต่งบ้านอย่างไรให้สวยโดนใจ

เลือกผ้าม่านแต่งบ้านอย่างไรให้สวยโดนใจ 

หลายคนเวลาคิดจะเลือกติดตั้งผ้าม่านมักจะลังเลใจว่าเราควรเริ่มต้นจากตรงไหนกันดี ซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะใครๆ ก็คงต้องการเลือกให้ดีที่สุด เพื่อบ้านของเราจะได้ดูสวยและลงตัว ประกอบกับปัจจุบันค่าใช้จ่ายต่างๆ ในชีวิตประจำวันค่อนข้างสูงดังนั้นการจะเลือกอะไรสักอย่างเราจึงต้องควรเลือกให้คุ้มค่ากับเงินที่จะต้องเสียไป และที่สำคัญการติดตั้งผ้าม่านในแต่ละครั้งเราก็คงไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อยๆ และผ้าม่านก็จะต้องอยู่คู่กับบ้านเราไปอีกนาน สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกติดตั้งผ้าม่านกันอยู่ วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ มาแนะนำกันค่ะ เพื่อให้คุณสามารถนำไปพิจารณาประกอบในการเลือกผ้าม่านใครสนใจลองมาดูกันต่อเลยดีกว่า 

ภาพจาก lh.co.th

1. เลือกให้โดนใจ มันเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เราควรเลือกสีสันและลวดลายให้ตรงกับความชอบให้มากที่สุด เพราะสิ่งที่ชอบยังไงซะก็จะดูดีและสวยอย่างแน่นอน จากนั้นจึงค่อยพิจารณาในข้อต่อไป

2. เลือกให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง อย่างเช่นในห้องรับแขกถ้าเราออกแบบไว้อย่างหรูหราเราก็ควรเลือกผ้าม่านที่ดูหรูและดูดี รวมไปถึงสีสันก็ควรใกล้เคียงหรือเป็นเฉดเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์หรือสีผนังภายในห้อง แต่ก็มีหลายคนที่เลือกให้มีโทนสีตัดกันก็เป็นการช่วยเพิ่มสีสันให้กับห้องได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะห้องที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นการเลือกผ้าม่านให้ตัดสีกันกับเฟอร์นิเจอร์หรือผนังห้องจะช่วยทำให้ห้องของคุณดูสวยทันสมัยและแปลกตา มองไม่น่าเบื่อได้เช่นกัน สำหรับข้อนี้จึงควรพิจารณารูปแบบการตกแต่งห้องที่เราต้องการติดตั้งผ้าม่านกันด้วย 

ภาพจาก horo.bugaboo.tv

3. ดูประโยชน์ในการใช้สอย เช่น ในห้องนอนที่ไม่ต้องการแสงมากและไม่ต้องการให้มีเสียงรบกวนเราควรเลือกผ้าม่านที่มีความหนาเป็นพิเศษ เพราะเนื้อผ้าหนาๆ จะสามารถช่วยป้องกันแสงและเสียงรบกวนจากภายนอกได้เป็นอย่างดี ส่วนในห้องทำงานหรือในห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องที่ต้องการแสงสว่างพอสมควรจึงควรเลือกผ้าม่านให้มีลักษณะที่โปร่งแสงกันซะหน่อย หรืออาจจะเลือกติดเป็นแบบผ้าม่านสองชั้น เพราะบางช่วงเวลาในระหว่างวันแสงจะตกกระทบมาแตกต่างกัน 

เมื่อทราบหลักการพิจารณาต่างๆ ดังที่กล่าวมา ขั้นตอนต่อไปก็คือการสั่งทำ สำหรับเรื่องนี้อันดับแรกเราควรเลือกร้านที่เชื่อถือได้และเป็นร้านที่มีลวดลายสีสัน และรูปแบบผ้าม่านให้เลือกอย่างหลากหลายหรือตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด ที่สำคัญอีกอย่างก็คือลองเปรียบเทียบร้านผ้าม่านสัก 2-3 ร้าน ถ้าเรามีเวลามากพอเพื่อเปรียบเทียบในเรื่องของราคาและการบริการ แต่ถ้าคุณถูกใจและรับได้กับข้อเสนอตั้งแต่ร้านแรกก็สั่งทำกันได้เลย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ผ้าม่านที่สวยเหมาะสำหรับบ้านและห้องต่างๆ กันได้แล้วค่ะ สนใจดูวิธีเลือกแบบผ้าม่านสวยๆ เพิ่มเติมคลิกได้เลย >> https://youtu.be/AR4YI7fMt50

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ  #เลือกผ้าม่านแต่งบ้าน