BAAN-DECOR

เพียงแค่ตกแต่งก็เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านหรูหราได้ 

เพียงแค่ตกแต่งก็เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านหรูหราได้ 

ความหรูหรานั้นเป็นสไตล์ที่มีหลายคนชื่นชอบ แต่ความหรูหรานั้นไม่จำเป็นต้องมาพร้อมกับราคาที่สูงเกินความจำเป็นเสมอไป ดังนั้นหากเราต้องการตกแต่งบ้านที่สุดแสนจะธรรมดาของเราให้มีความหรูหรามากยิ่งขึ้นนั้นเราก็สามารถทำได้เพียงแค่ตกแต่งด้วยอุปกรณ์ที่ช่วยให้บ้านดูหรูหรามากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการตกแต่งบ้านให้บ้านของเรานั้นกลายเป็นบ้านหรูหราในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป

 เทคนิคการตกแต่งบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านหรูหราในราคาประหยัด

  • โทนสี โทนสีที่ควรเลือกใช้นั้นแนะนำให้ใช้สีเอิร์ธโทนแนวธรรมชาติอย่างเช่นสีน้ำตาล สีครีม สีขาว หรือสีโทนพาสเทล โดยให้สีพวกนี้เป็นสีหลักภายในบ้าน เลือกอุปกรณ์ตกแต่งภายในบ้านที่มีการแซมสีเงินหรือทองที่มีความแวววาวเข้ามา อย่างเช่นการใช้เก้าอี้ที่มีพนักพิงเป็นโลหะสีทอง
  • ลายหินอ่อน ลายหินอ่อนนั้นเป็นรายที่สามารถเพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถใส่มันไว้ตามห้องครัวหรือห้องนั่งเล่นได้ ในรูปแบบของเคาน์เตอร์หรือโต๊ะรับแขก หรือจะเพิ่มความเก๋ขึ้นมาด้วยการใช้โซฟาผ้ากำมะหยี่ลายหินอ่อนก็สวยไม่น้อย

  • จัดสวน หากในบ้านดูหรูหราแต่ภายนอกเหมือนป่ารกร้างก็คงไม่ดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นเราจึงควรจัดสวนให้สวยงามโดยเน้นความเรียบง่ายและความสงบร่มเย็นเป็นหลัก แนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือทำการศึกษาก่อน เนื่องจากการปลูกต้นไม้โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่นั้นใช้งบประมาณค่อนข้างมากและการจะเปลี่ยนต้นไม้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย
  • ไม้ วัสดุที่ผลิตมาจากไม้นั้นก็ช่วยเพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถสอดแทรกไม้ไว้ได้ตามตู้โชว์ ประตู หรือบันได จุดสำคัญคืออย่าลืมเลือกสีและลายให้มีความเข้ากับโทนของบ้านที่มากที่สุดเพื่อที่มันจะได้ดูไม่เด่นไป และระมัดระวังเรื่องรูปแบบของมันโดยเฉพาะประตู ควรเน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก 
  • เพิ่มกระจกภายในบ้าน ไม่ได้หมายถึงกระจกเงาแต่หมายถึงประตูกระจกหรือหน้าต่างกระจกที่จะทำให้เราสามารถมองเห็นวิวภายนอกบ้านได้และแสงก็สามารถสาดเข้ามาภายในบ้านได้เช่นเดียวกัน วิธีนี้นอกจากจะทำให้บ้านหรูหรามากยิ่งขึ้นแล้วยังช่วยประหยัดไปอีกด้วย

โคมไฟระย้า อุปกรณ์ราคาไม่แพงที่ช่วยให้บ้านหรูหรามากขึ้น

สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกและอยากจะลองทำให้มากยิ่งขึ้น เราขอแนะนำให้เริ่มจากการเปลี่ยนโคมไฟธรรมดาให้กลายเป็นโคมไฟระย้าที่ประดับประดาไปด้วยคริสตัล จะช่วยทำให้บ้านของเรานั้นดูมีความแพงและหรูหรามากยิ่งขึ้นอย่างไม่มีสาเหตุ และมันยังสามารถติดในทุกห้องภายในบ้านได้ แต่อย่างไรก็ตามควรเลือกความสูงและการออกแบบที่เหมาะกับแต่ละห้องด้วย

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #บ้านหรูหรา