BAAN-DECOR

ตกแต่งบ้านด้วยสีประจำปี 2021 อย่าง Ultimate Gray และ Illuminating

ตกแต่งบ้านด้วยสีประจำปี 2021 อย่าง Ultimate Gray และ Illuminating

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านตามเทรนด์ในแต่ละปีจะทราบดีอยู่แล้วว่าในแต่ละปีนั้นจะมีสีที่ได้รับความนิยมประจำปีอยู่  โดยในปี 2021 นี้มีสีที่ได้รับความนิยม 2 สีด้วยการประกอบไปด้วย Ultimate Gray และ Illuminating เป็นสีเทาและสีเหลืองสดใสที่มีความหมายสุดลึกซึ้งนั่นก็คือความแข็งแกร่งและความหวังให้ทุกคนสามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ได้สำเร็จ 

เทคนิคการตกแต่งบ้านด้วยสีประจำปีอย่าง Ultimate Gray และ Illuminating

  • ผนัง หากคุณกำลังมองหาผนังใหม่เราสามารถใช้วอลเปเปอร์ที่มีส่วนผสมของสีเทาและสีเหลืองติดทับลงไปบนผนังได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องเสียเวลาทาสีแล้วรอให้แห้งอีกต่อไป แต่หากคุณต้องการจะทาสีก็สามารถเพิ่มลูกเล่นให้มีเลเยอร์ขึ้นมาได้อย่างเช่นการใส่ลวดลายตารางเข้าไป
  • เฟอร์นิเจอร์ ในเฟอร์นิเจอร์ 2 ชิ้นนั้นสามารถผสมผสานทั้ง 2 สีเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างเช่นการใช้หมอนอิงสีเหลืองและผ้าห่มกับโซฟาสีเทา การใช้ผ้าปูเตียงและผ้าห่มที่มี 2 สีดังกล่าวผสมกัน ก็จะเป็นการตกแต่งบ้านด้วยสีประจำปีแบบง่ายที่มีความสวยงามเป็นพิเศษ
  • ผนังและของตกแต่ง ทั้ง 2 สีนี้เป็นสีคนละโทนกันทำให้เวลาที่มันมาอยู่ตัดกันจะช่วยเพิ่มความสวยงามได้เป็นอย่างดี หากบ้านของคุณมีผนังสีเทาอยู่แล้วก็เพียงแค่หาเฟอร์นิเจอร์สีเหลืองมาตั้งเอาไว้ อย่างเช่นโต๊ะขนาดเล็กหรือตู้โชว์  นอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้วยังทำให้สีเหลืองมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  • เพิ่มสีให้กับห้องครัว ห้องครัวนั้นเป็นห้องที่รีโนเวทได้ยากมากที่สุดเนื่องจากมีข้าวของมากมายแถมยังมักจะเป็นเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์แบบ Built in อีกด้วย ดังนั้นหากเราต้องการจะใช้สีประจำปีเข้ามามีส่วนในห้องครัวของเราก็สามารถทำได้ด้วยการนำเอาของตกแต่งทั้ง 2 สีมาวางไว้ด้วยกันอย่างเช่นการนำเอากุหลาบสีเหลืองปักในแจกันสีเทาแล้ววางบนโต๊ะในห้องครัว

อยากตกแต่งบ้านด้วยสีประจำปีควรเช็คที่ไหนดี

สีประจำปีที่เราใช้ในการตกแต่งบ้านนั้นไม่ได้มาจากสีที่ได้รับความนิยมในปีนั้นหรือสีที่เราชื่นชอบในปีนั้น แต่เป็นการประกาศสีของบริษัทจัดตั้งระบบรหัสสีมาตรฐานที่ใช้กันทั่วไปทั่วโลกอย่างแพนโทน ซึ่งในแต่ละปีนั้นจะมีการออกมาประกาศว่าสีไหนเป็นสีประจำปีติดต่อกันมาเป็นเวลายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว ทำให้มันกลายเป็นวัฒนธรรมที่พอถึงปีใหม่ปุ๊บทุกคนก็จะต้องตั้งหน้าตั้งตารอว่าทางบริษัทจะประกาศสีไหนออกมา เพราะหลังจากประกาศแล้วสีมันก็จะกลายเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมตลอดทั้งปีนั่นเอง 

#ตกแต่งบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ