BAAN-DECOR

ทำไมทำความสะอาดเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้บ้านสกปรก

ทำไมทำความสะอาดเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้บ้านสกปรก

ไม่ว่าใครก็อยากจะให้บ้านของตนเองนั้นเต็มไปด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสะอาด นอกจากมันจะสวยงามจรรโลงตาและจรรโลงใจแล้ว มันยังช่วยให้เราหาสิ่งของต่างๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ช่วยลดปัญหาของหายภายในบ้านและลดโอกาสที่สัตว์ตัวเล็กหรือแมลงจะเข้ามาหลบภายในบ้านของเราได้อีกด้วย

ทำให้หลายคนนั้นชื่นชอบในการทำความสะอาดบ้าน แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันมีขั้นตอนที่ยุ่งยากทำให้เหนื่อยหลายคนจึงพยายามหาวิธีการลดขั้นตอนการเก็บกวาดบ้านจนทำให้บ้านนั้นกลายเป็นยิ่งสกปรกมากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นสาเหตุที่ว่าไม่ว่าเราจะเก็บบ้านเท่าไหร่ก็ตามก็ยิ่งทำให้บ้านสกปรกมากขึ้นเท่านั้น

รวมนิสัยการทำความสะอาดที่ยิ่งทำให้บ้านสกปรก

  • ไม่ทำความสะอาดอุปกรณ์ทำความสะอาด สำหรับคนที่ชื่นชอบการเก็บกวาดบ้านนั้นแน่นอนว่าย่อมมีอุปกรณ์สำหรับการใช้ทำความสะอาด แต่บางครั้งเราก็หลงลืมในการทำความสะอาดอุปกรณ์เหล่านี้ และการใช้อุปกรณ์ที่เต็มไปด้วยความสกปรกมาทำความสะอาดนั้นมันก็ยิ่งทำให้บ้านสกปรกมากยิ่งขึ้น
  • จัดเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดแบบผิดๆ อุปกรณ์ทำความสะอาดนั้นเปรียบเสมือนกับของที่ทำให้บ้านของเรารกเพราะมันเป็นอุปกรณ์ที่ค่อนข้างจะจัดเก็บยากแถมยังมีอุปกรณ์เล็กๆ มากมายที่หากไม่จัดเก็บให้ดีก็จะหาอยู่เป็นประจำ ดังนั้นเราจึงควรจัดเก็บพวกมันให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและถูกวิธี
  • ละเว้นการจัดเอกสาร คนไทยนั้นมีความเชื่อว่าเอกสารต่างๆ มีความสำคัญทำให้เรานะเลือกที่จะไม่ทำความสะอาดและจัดเก็บพวกมันจนกลายเป็นกองพะเนิน ดังนั้นหากคุณมีเอกสารเป็นกองจำนวนมากควรทำการแยกว่าอันไหนเป็นเอกสารสำคัญและอันไหนที่เป็นขยะ
  • ไม่ล้างจาน มีหลายคนที่ชื่นชอบในการรับประทานอาหารแล้วทิ้งจานเอาไว้จนกองเป็นจำนวนมากแล้วค่อยล้างทีเดียว ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องครัวแถมยังเรียกให้เหล่ามดและแมลงต่างๆ มาขึ้นบ้านอีกด้วย ดังนั้นหลังจากรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้วจึงควรล้างจานให้เรียบร้อย ก่อนที่บ้านจะสกปรกและกลายเป็นที่อยู่ของเหล่าแมลงไปก่อน

การกักตุนอาหาร สาเหตุที่ทำให้บ้านสกปรกฉบับคนขี้เกียจ

หลายคนอาจสงสัยว่าเหตุใดการกักตุนอาหารนั้นจึงกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้บ้านสกปรกขึ้นมาได้ หลายคนนั้นชื่นชอบในการกักตุนอาหารเอาไว้ในตู้เย็นโดยเฉพาะตั้งแต่ที่มีไวรัส covid 19 แพร่ระบาดไปทั่วทั้งโลก รายการกักตุนอาหารเอาไว้ในตู้เย็นนั้นทำให้กลายเป็นแหล่งที่เกิดแบคทีเรียและเชื้อรา ต้องใช้เวลาในการทำความสะอาดและล้างตู้เย็นนานมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากต้องการกักตุนอาหารควรกักตุนในปริมาณที่พอดีและสามารถรับประทานได้ทันก่อนหมดอายุ 

#บ้านสกปรก #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ