BAAN-DECOR

ใกล้วันหยุดยาวสงกรานต์แล้ว มาเตรียมบ้านก่อนออกไปเที่ยวกัน 

สงกรานต์ใกล้เข้ามาถึงเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้เราไม่ได้เฉลิมฉลองในเทศกาลปีใหม่ไทยติดต่อกันเป็นระยะเวลายาวนานถึง 2 ปี ในช่วงเวลาที่เราสามารถเดินทางออกต่างจังหวัดได้แบบนี้เราเชื่อว่าหลายคนน่าจะอยากออกไปเที่ยวหรืออย่างน้อยก็กลับบ้านอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามการทิ้งบ้านไปนานหลายวันในช่วงเทศกาลสิ่งสำคัญคือเราต้องเตรียมบ้านให้พร้อมก่อนออกเดินทางไกลเพื่อที่จะได้ไม่มีอะไรผิดพลาดเวลาที่เราไม่อยู่ มันจะมีอะไรที่เราต้องเตรียมบ้างวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน 

รวมสิ่งที่คุณต้องเตรียมบ้านก่อนออกเดินทางไปเที่ยวในวันหยุดยาว 

  • ตู้เย็น เมื่อออกไปหลายวันสิ่งที่คุณควรทำคือล้างตู้เย็นให้สะอาดไม่ว่าจะเป็นการนำเอาอาหารที่หมดอายุในช่วงเวลาที่เราไม่อยู่ไปทิ้ง จากนั้นก็ทำการเช็ดคราบที่หกเลอะเทอะออกให้หมดก่อนที่มันจะฝังแน่นจนเช็ดยาก
  • สัตว์เลี้ยง หากคุณเป็นคนที่มีสัตว์เลี้ยงเราขอแนะนำว่าไม่ควรทิ้งพวกมันอยู่ที่บ้านตามลำพังโดยเด็ดขาด ควรทำการเตรียมของให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นของเล่น อาหาร ยารักษา และขนม หลังจากนั้นก็นำเอาไปฝากไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้อง เพื่อน คนข้างบ้าน หรือโรงแรมสุนัข

  • ต้นไม้ หากเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องการการรดน้ำมากก่อนออกบ้านเพียงแค่รดน้ำและจัดให้อยู่ในตำแหน่งที่ได้แสงแดดตามความต้องการก็พอ แต่หากเป็นต้นไม้ที่ต้องการน้ำอยู่ตลอดเวลาให้ใช้วิธีการฝากเพื่อนบ้านหรือทำระบบรดน้ำอัตโนมัติก็ได้เช่นเดียวกัน
  • สวิตช์ไฟ หากคุณเดินทางไปไม่นานแนะนำให้เปิดไฟในบ้านทิ้งไว้ซัก 2 3 ดวงจะช่วยให้บ้านของคุณปลอดภัยจากผู้ไม่ประสงค์ดีมากยิ่งขึ้นเพราะมันจะเหมือนกับมีคนอยู่ในบ้าน แต่หากคุณไปนานเราขอแนะนำให้ติดตั้งไฟแบบอัตโนมัติบริเวณหน้าประตูหรือสวนก็จะช่วยให้บ้านของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้นได้
  • ปลั๊กไฟ ก่อนออกบ้านไม่ว่าจะหยุดยาวหรือไม่ก็ตามเราควรเตรียมบ้านให้พร้อมด้วยการถอดปลั๊กไฟทั้งหมดออกเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันในช่วงเวลาที่เราไม่อยู่ได้ หากเป็นไปได้เราขอแนะนำให้สับคัทเอาท์ลงจะปลอดภัยมากที่สุด 

เตรียมบ้านอย่างไรให้สดชื่นเมื่อถึงวันกลับ

ออกไปเที่ยวหรือกลับบ้านนานพอกลับมาถึงบ้านของตัวเองมันก็ทำให้รู้สึกห่อเหี่ยวไม่น้อยเช่นเดียวกันว่าเวลาวันหยุดกำลังจะหมดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นก่อนออกไปเที่ยวคุณจึงควรเตรียมบ้านให้เรารู้สึกสดชื่นเมื่อถึงวันกลับ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนสำหรับมื้อเช้าให้คุณไม่ต้องยุ่งยากเมื่อถึงบ้านในตอนรุ่งเช้า ทำให้บ้านเต็มไปด้วยกลิ่นหอมสดชื่นอย่างเช่นการฉีดสเปรย์กลิ่นหอมทิ้งไว้หรือการปักก้านไม้ในน้ำหอม เปลี่ยนผ้าปูที่นอน หรือแม้แต่การจัดระเบียบบ้านให้สะอาดและสวยงาม 

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #เตรียมบ้าน