BAAN-DECOR

กำจัดแมลงสาบอย่างไรให้หมดไปแบบสิ้นซาก 

กำจัดแมลงสาบอย่างไรให้หมดไปแบบสิ้นซาก 

ปัญหาแมลงภายในบ้านเป็นสิ่งที่หลายคนต่างต้องพบเจอมาก่อนเพราะประเทศไทยเป็นประเทศเขตร้อนที่เต็มไปด้วยแมลงมากมายไม่ว่าจะเป็นแมลงที่มีพิษ ไม่มีพิษ แมลงที่อันตราย หรือแมลงที่สกปรก เมื่อพบว่ามีแมลงเข้าบ้านมันจึงเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องทำการกำจัดพวกมันให้หมดไปเพื่อความปลอดภัยของทุกคนภายในบ้าน โดยเฉพาะแมลงสาบซึ่งเป็นแหล่งรวมของสิ่งสกปรกแถมยังหน้าตาไม่เป็นมิตรเอาเสียเลยจนทำให้หลายคนรู้สึกหวาดกลัวหรือขยะแขยง วันนี้เราจะพาทุกคนมาแนะนำวิธีการกำจัดแมลงสาบให้หมดไปแบบสิ้นซากกัน

เปิดเทคนิคการกำจัดแมลงสาบอย่างไรให้ได้ผล

  • สารเคมี หากคุณอยู่ในบ้านที่ไม่ได้มีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงก็สามารถใช้สารเคมีอย่างยากำจัดแมลงได้เช่นเดียวกัน มันสามารถกำจัดแมลงสาบได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะแมลงสาบตัวเล็กตัวน้อยที่ถ้าโดนไปแล้วจะตายในทันที โดยเราจะต้องพ่นทิ้งไว้ซักระยะกว่าแมลงสาบตัวใหญ่จะตาย ในช่วงที่ใช้สารเคมีขอแนะนำให้ออกจากบ้านหรือเปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้คนในบ้านได้มากขึ้น 
  • กาวดักแมลงสาบ เป็นวิธีที่แนะนำสำหรับบ้านที่ไม่มีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงเช่นเดียวกัน แมลงสาบจะออกหากินในช่วงเวลากลางคืน ให้เรานำเอาอาหารวางไว้บนกาวดักแมลงจากนั้นก็วางไว้ในบริเวณที่แมลงสาบน่าจะเดินไปเดินมาประจำก็จะช่วยให้เราสามารถกำจัดได้อย่างง่ายดายมาก
  • สมุนไพรกลิ่นฉุน สำหรับใครที่ไม่สามารถใช้สารเคมีหรือกล่าวได้เราขอแนะนำให้ลองใช้สมุนไพรกลิ่นฉุนเนื่องจากเป็นกลิ่นที่แมลงสาบไม่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นหอมหัวใหญ่ ใบสะระแหน่ ตะไคร้หอม หรือใบกระวาน จะใช้เป็นใบฉีกให้มีกลิ่นวางไว้ตามบริเวณที่แมลงสาบออกมาเป็นประจำหรือจะใช้น้ำมันหอมระเหยวางไว้ตามจุดต่างๆ ของบ้านก็ได้เช่นเดียวกัน ใครที่อยากกำจัดให้สิ้นซากก็สามารถใช้น้ำหมักฉีดพ่นหรือเทลงท่อก็ได้เช่นเดียวกัน
  • ฝาท่อกันแมลงสาบ แมลงเหล่านี้มักหลุดรอดเข้ามาในบ้านของเราตามฝาท่อทั้งหลาย ดังนั้นเราจึงควรเปลี่ยนฝาท่อให้สามารถกันแมลงเข้ามาภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นแบบที่มีซิลิโคนหรือโลหะยื่นลงไปในท่อที่มีกลไกสลับซับซ้อนไม่ให้แมลงสามารถเดินขึ้นมาบนท่อได้ 

รักษาความสะอาด วิธีการสำคัญในการกำจัดแมลงสาบให้หมดไป 

ไม่ว่าคุณจะทำตามเทคนิคการกำจัดแมลงสาบมากแค่ไหนก็ตามแต่หากไม่รักษาความสะอาดสุดท้ายพวกมันก็จะมาเยือนบ้านของเราอยู่ดี ดังนั้นวิธีการที่ได้ผลมากที่สุดในการเชิญแมลงสาบออกไปจากบ้านก็คือการทำความสะอาดบ้านอยู่เป็นประจำ ระวังไม่ให้มีเศษอาหารตกตามท่อหรือพื้น ปิดถังขยะให้มิดชิด ทิ้งขยะนอกบ้านเป็นประจำ ก็จะช่วยลดปริมาณแมลงสาบได้เป็นอย่างดี 

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #กำจัดแมลงสาบ