BAAN-DECOR

ฉลากเบอร์ 5 ฉลากคู่คนไทยที่การันตีความประหยัดไฟ 

ฉลากเบอร์ 5 ฉลากคู่คนไทยที่การันตีความประหยัดไฟ 

ประเทศไทยของเรานั้นจะมีฉลากว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้นประหยัดไฟมากแค่ไหนโดยสนับสนุนโดยกระทรวงพลังงานและการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตามปกติแล้วเวลาที่เราเห็นฉลากเบอร์ 5 เราก็มักจะเข้าใจว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดไฟโดยที่ไม่ทันได้อ่านรายละเอียดบนฉลากอย่างแท้จริงซึ่งในความเป็นจริงแล้วหากเราอ่านฉลากให้ดีจะพบว่ามันมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมายเลยทีเดียว ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะเลิกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าให้ประหยัดไฟมากขึ้นกว่าเดิม วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูวิธีการอ่านฉลากกันว่าต้องดูอะไรบ้าง 

เปิดเทคนิคการอ่านฉลากเบอร์ 5 ให้คุณเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ประหยัดไฟมากขึ้น 

ในปี 2561 เป็นปีที่ริเริ่มการจัดทำมาตรฐานการประหยัดพลังงานของบรรดาเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหลาย ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับการติดฉลากเบอร์ 5 ประหยัดไฟจะเป็นฉลากรุ่นใหม่ที่มีมาตรฐานสูงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยมีชื่อเรียกใหม่ว่าฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ติดดาว จุดประสงค์ที่มีการปรับเปลี่ยนฉลากเกิดจากความต้องการที่จะพัฒนาประสิทธิภาพของเครื่องใช้ไฟฟ้ารวมไปถึงให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคได้อย่างชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม ฉลากแบบเดิมจะมีตัวเลขตั้งแต่ 1 ถึง 5 และบอกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นอยู่ที่อันดับเท่าไหร่ หากอยู่อันดับที่ 5 ก็แปลว่าประหยัดไฟสูงสุด หลังจากนั้นด้านล่างจะเป็นตารางที่บอกว่าใช้ค่าไฟฟ้ากี่บาทต่อปี

และใช้พลังงานไฟฟ้ากี่หน่วยต่อปี ช่วยให้คุณสามารถคำนวณค่าไฟในแต่ละเดือนได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่ฉลากของใหม่จะเป็นแถบด้านบนที่มีค่าเบอร์ 5 เบอร์เดียวเท่านั้น แต่มาพร้อมกับสัญลักษณ์ตั้งแต่ 1 ถึง 3 ดาว เท่ากับว่าหากคุณเห็นเครื่องใช้ไฟฟ้าไหนที่ใช้ฉลากใหม่แปลว่ามันประหยัดไฟเบอร์ 5 อย่างแน่นอนแต่มีการลงลึกไปอีกว่าเป็นเบอร์ 5 กี่ดาวโดยมีตั้งแต่ 1 ถึง 3 ดาวด้วยกัน ยิ่งดาวเยอะเท่าไหร่ยิ่งประหยัดไฟมากขึ้นเท่านั้น มีตารางสำหรับบอกค่าไฟฟ้าต่อปีเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือมีความเด่นและชัดเจนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ก็จะเป็นการระบุยี่ห้อ รุ่น และขนาดให้เราสามารถตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ 

จะรู้ได้อย่างไรว่าฉลากเบอร์ 5 เป็นของจริงหรือปลอม 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าในยุคนี้แม้แต่ฉลากเบอร์ 5 ก็ยังมีของปลอมเช่นเดียวกัน หากใครไม่อยากตกเป็นเหยื่อผู้ไม่หวังดีให้ทำการสังเกต QR CODE หากเป็นของจริงจะสามารถใช้งานตรวจสอบข้อมูลอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้ การแสดงค่าประมาณการใช้ไฟฟ้าที่เลขยิ่งน้อยเท่าไหร่ก็ยิ่งดี มีการประมาณค่าไฟฟ้าโดยนำเอาพลังงานที่ใช้มาคูณกับค่าไฟฟ้า ตราสัญลักษณ์ของแท้จะมีตราสัญลักษณ์ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตรวมไปถึงตราน้ำของกระทรวงพลังงาน 

Link : http://labelno5.egat.co.th/new58/

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #ฉลากเบอร์ 5