BAAN-DECOR

เก็บน้ำตาลดีแค่ไหน ทำไมมดก็ขึ้นอยู่ดี 

เก็บน้ำตาลดีแค่ไหน ทำไมมดก็ขึ้นอยู่ดี 

เข้าสู่ฤดูร้อนเป็นที่เรียบร้อยแล้วปัญหาที่ตามนั้นนอกจากอากาศร้อนระอุจนเกินที่จะอยู่ได้ในประเทศไทยนั่นก็คือแมลงตัวจิ๋วอย่างมดนั่นเอง มันเป็นแมลงตัวเล็กที่ดูเหมือนจะไม่มีพิษมีภัยอะไรแต่สามารถสร้างความรำคาญได้เป็นอย่างดี เวลาเราวางอาหารอะไรไว้ก็ตามมันมักจะขึ้นจนทำให้เราไม่สามารถรับประทานได้ สิ่งที่พวกมันโปรดปรานมากที่สุดก็คือน้ำตาล แหล่งพลังงานชั้นดีของมด ไม่ว่าคุณจะเก็บดีแค่ไหนก็ตามสุดท้ายแล้วมันก็จะสามารถขึ้นน้ำตาลของคุณจนได้ วันนี้เราจึงจะพามาดูวิธีการเก็บน้ำตาลอย่างไรให้ปลอดภัยจากมดกัน 

รวมวิธีการเก็บน้ำตาลให้ปลอดภัยจากมดขึ้น 

  • แท่งอบเชย อบเชยเป็นสมุนไพรชั้นดีที่คนไทยนิยมนำมาใช้ในน้ำซุปอย่างพะโล้ สำหรับในต่างประเทศมาได้รับความนิยมในการใส่ลงไปในขนมเบเกอรี่อย่างเช่นเค้กหรือขนมปัง บางคนก็นิยมใส่ลงไปในซุปหรือชาเช่นเดียวกัน อีกหนึ่งประโยชน์นอกจากความหอมของมันก็คือสามารถป้องกันมดได้เป็นอย่างดี เพียงคุณนำเอาไปใส่ไว้ในโถเก็บน้ำตาลเท่านั้น 
  • เปลือกมะนาวแห้ง หลังบีบน้ำมะนาวออกหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้นำเอาเปลือกไปตากให้แห้ง หลังจากนั้นนำเอาไปใส่ไว้ในโถน้ำตาล เพียงเท่านี้กลิ่นของเปลือกมะนาวแห้งก็จะไล่มดไปไม่มารบกวนเรา 
  • กานพลู สมุนไพรไทยกลิ่นฉุนที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันมดได้เป็นอย่างดีเนื่องจากมดไม่ค่อยชอบกินของมันสักเท่าไหร่ เพียงแค่นำเอาไปใส่ในโหลน้ำตาลประมาณ 5-6 ชิ้นต่อน้ำตาล 1 กิโลกรัมก็จะช่วยกันลดได้เป็นอย่างดี
  • ขมิ้นชัน สมุนไพรหาง่ายในประเทศไทยที่มีกลิ่นแรงแบบที่มดไม่ชื่นชอบ ดังนั้นเพียงแค่นำเอาขมิ้นชันไปวางไว้บริเวณที่ตั้งน้ำตาลของเรา มดก็จะไม่เข้าไปกล้ำกรายอีกต่อไป 
  • กระวาน อีกหนึ่งสมุนไพรที่ได้รับความนิยมและสามารถหาได้ในครัวทั่วไป ด้วยกลิ่นที่ค่อนข้างแรงหากนำเอาไปใส่ไว้กับน้ำตาลก็จะทำให้มดไม่ขึ้นนั่นเอง 

เลือกภาชนะเก็บน้ำตาลอย่างไรให้มดไม่ขึ้น 

หลายคนไม่ได้นำเอาน้ำตาลใส่ไว้ในโถอย่างเป็นกิจจะลักษณะทำให้ใช้จากถุงเวลาใช้เสร็จแล้วก็มัดเก็บไว้ ซึ่งง่ายมากสำหรับมดที่จะเจาะเข้าไปเพราะแม้แต่ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปพวกมันยังสามารถเจาะเข้าไปได้ สิ่งสำคัญคุณควรเก็บน้ำตาลเอาไว้ในกล่องทับเปอร์แวร์แบบสุญญากาศที่อากาศไม่สามารถเข้าไปได้ นอกจากจะสามารถช่วยกันมดขึ้นได้เป็นอย่างดีแล้วยังช่วยรักษาสภาพน้ำตาลให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานไม่เกิดปัญหาเกาะกันเป็นก้อนอีกด้วย 

#เก็บน้ำตาล #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ