BAAN-DECOR

แต่งห้องอย่างไรให้สวยงามแบบประหยัดพื้นที่ 

แต่งห้องอย่างไรให้สวยงามแบบประหยัดพื้นที่ 

ในช่วงเวลานี้หลายมหาวิทยาลัยก็ใกล้จะถึงช่วงเวลาการเปิดเทอมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เด็กมหาลัยหลายคนต้องเริ่มหาที่อยู่เพื่อให้เดินทางไปเรียนได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นหอพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโดมิเนียมก็ตาม อย่างไรก็ดีห้องพักเหล่านี้มีพื้นที่จำกัดการจัดตกแต่งให้สวยงามนับว่าเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะคนที่มีของเป็นจำนวนมากมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้เกิดปัญหาห้องรกตามมาในภายหลัง ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะมาเปิดวิธีการแต่งห้องอย่างไรให้สวยงามแบบประหยัดพื้นที่ให้ทุกคนได้ลองทำตามดู

รู้วิธีการแต่งห้องให้สวยงามภายใต้พื้นที่จำกัด 

  • ขนาดของเฟอร์นิเจอร์ หากเป็นห้องพักเปล่าที่มีพื้นที่จำกัดแล้วเราอยากจะตกแต่งห้องด้วยตัวเองด้วยการซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้ามาใส่ สิ่งสำคัญคือคุณต้องพิจารณาขนาดห้องและเฟอร์นิเจอร์ให้ดี ขนาดของเฟอร์นิเจอร์ไม่ควรใหญ่เกินไป ไม่ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูทึบอย่างเช่นชั้นไม้หรือลิ้นชักเพราะจะทำให้ห้องดูแคบขึ้นกว่าเดิม ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดพอดีกับห้องและเป็นแบบโปร่งอย่างเช่นตะแกรงเหล็กเป็นต้น
  • ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เมื่อห้องมีขนาดเล็กสิ่งสำคัญคือเราต้องจัดสรรพื้นที่ให้มีประโยชน์มากที่สุด ไม่ว่าจะพื้นที่ไหนของห้องก็ต้องได้รับการใช้ประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ว่างบนผนัง พื้นที่ว่างบนเพดาน คุณอาจเลือกติดพัดลมเพดานหรือพัดลมติดผนังเพื่อเพิ่มที่ว่างให้กับพื้นที่ของคุณ ใช้ชั้นวางแบบบิ้วอินติดกับผนังก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บสิ่งของได้มากขึ้นกว่าเดิมโดยที่ไม่ได้ทำให้ห้องดูอึดอัดแต่อย่างใด
  • จัดสรรพื้นที่ ห้องที่มีขนาดเล็กอยู่แล้วการแบ่งพื้นที่เป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากเพราะมันจะช่วยให้คุณสามารถบริหารพื้นที่ได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม อย่างเช่นการใช้ผ้าม่านกั้นระหว่างโซนห้องนั่งเล่นและห้องนอน หรือจะใช้ฉากบางแบบสวยๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน 
  • ติดกระจก กระจกถือเป็นของโกงความตายสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัดเนื่องจากมันช่วยให้ห้องดูปลอดโปร่งโล่งสบายแถมยังหลอกตาว่ามีขนาดพื้นที่ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย คุณสามารถเลือกใช้กระจกบานใหญ่ตั้งไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้องหรือจะใช้กระจกบานเล็กติดบนผนังเพื่อตกแต่งก็ได้เช่นเดียวกัน 

เทคนิคการแต่งห้องแคบให้ดูกว้างขวางมากขึ้น 

ห้องที่แคบจะทำให้เรารู้สึกคับแคบมากขึ้น การแต่งห้องให้ดูกว้างขวางจึงเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าไม่ว่าจะเป็นการใช้กระจกแต่งห้อง การเปิดหน้าต่างเพื่อให้แสงเข้า ควรเลือกใช้ผ้าม่านสีอ่อน ตกแต่งห้องด้วยสีอ่อนจะช่วยให้ห้องดูกว้างมากขึ้นได้มากกว่าเดิมอย่าลืมเลือกใช้ภาพหน้าที่ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายอย่างเช่นผ้าโปร่งหรือผ้าลูกไม้เป็นต้น 

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #แต่งห้อง