BAAN-DECOR

ขี้เกียจทำความสะอาดบ้านรักษาได้ด้วยการทำตาราง 

ขี้เกียจทำความสะอาดบ้านรักษาได้ด้วยการทำตาราง 

บ้านเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝันว่าจะมี และเมื่อเรามีบ้านเป็นของตัวเองหรือแม้แต่บ้านเช่าก็ตามสิ่งสำคัญคือการดูแลให้มันดูสะอาดสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตามชีวิตของมนุษย์ในปัจจุบันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำไม่ว่าจะเป็นการทำงาน พักผ่อน ทำงานอดิเรก บางคนมีอาชีพเสริมอีกต่างหาก มันทำให้เราแทบจะไม่มีเวลาในการดูแลบ้านด้วยซ้ำไป มันจึงทำให้บ้านของเราดูสกปรกไม่สวยงาม สำหรับใครที่เผชิญปัญหาขี้เกียจทำความสะอาดบ้านวันนี้เรามีตารางการทำความสะอาดมาแจกให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน 

เปิดตารางทำความสะอาดบ้านแบบรายสัปดาห์

  • วันจันทร์ เป็นวันที่เรามักจะเหนื่อยมากที่สุดเพราะเป็นวันแรกของสัปดาห์ในการทำงาน ดังนั้นในวันนี้เราจึงควรทำงานเบาๆ อย่างเช่นการกวาดพื้น ดูดฝุ่น และถูพื้น หากไม่มีเวลาทำทั้งหลังก็อาจจะแบ่งแต่ละห้องในแต่ละสัปดาห์ก็ได้เช่นเดียวกัน
  • วันอังคาร เป็นวันแห่งการซักล้าง วันนี้เราจะต้องทำความสะอาดห้องน้ำเพื่อให้เราได้เพลิดเพลินไปกับห้องน้ำที่สะอาดไร้เชื้อโรคและแบคทีเรีย ไม่ว่าจะเป็นการขัดห้องน้ำ ทำความสะอาดอ่างและฝักบัว ฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดม่านพลาสติก เปลี่ยนพรมเช็ดเท้าและผ้าเช็ดตัว เช็คอุปกรณ์ในห้องน้ำ
  • วันพุธ เป็นวันสำหรับการเช็ดไม่ว่าจะเป็นฝุ่นหรือเชื้อราไม่ว่าจะเป็นบนเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหลาย มู่ลี่ ไฟ และเฟอร์นิเจอร์

  • วันพฤหัสบดี เป็นวันแห่งการทิ้ง ให้เรารวบรวมขยะทั้งบ้านนำเอาไปทิ้งและอย่าลืมดูสิ่งที่เราไม่ได้ใช้เอาไปทิ้งด้วยไม่ว่าจะเป็นเอกสารทั้งหลาย เสื้อผ้าที่ไม่ได้ใส่แล้ว หรืออาหารหมดอายุ 
  • วันศุกร์ วันนี้เราต้องซักรีดไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าทั้งหลายที่เราเก็บมาตลอดทั้งวัน ผ้าเช็ดเท้า ผ้าปูเตียง ผ้าเช็ดเท้า ผ้าห่ม หลังจากนั้นก็ทำการรีดผ้าให้เรียบร้อย 
  • วันเสาร์ เป็นวันที่คุณจะเก็บกวาดงานทำความสะอาดที่เหลือซึ่งเหลืออยู่น้อยนิดให้คุณได้มีเวลาพักผ่อนใช้เวลากับครอบครัว 
  • วันอาทิตย์ เป็นวันพักผ่อนให้คุณได้ใช้เวลาอย่างเต็มที่ไม่ต้องทำความสะอาดบ้านอีกต่อไป 

ทำอย่างไรให้สามารถทำตามตารางทำความสะอาดบ้านได้แบบมีประสิทธิภาพ 

ตารางทำความสะอาดบ้านเป็นเพียงแค่เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการงานภายในบ้านที่มีเป็นจำนวนมากแถมยังไม่มีวันหมดไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม แต่มันจะไม่ได้ผลเลยหากคุณไม่ได้ทำอย่างเป็นปกติ คุณอาจใช้วิธีการทำ CHECKLIST หรือเขียนตารางบนไวท์บอร์ดแขวนไว้บริเวณใดบริเวณหนึ่งของบ้านเพื่อย้ำเตือนการทำความสะอาดก็จะช่วยให้คุณไม่หลงลืมหรือขี้เกียจในการทำความสะอาดได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

#ทำความสะอาดบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ