BAAN-DECOR

สวนแขวน ทางเลือกปลูกต้นไม้สำหรับคนมีพื้นที่จำกัด 

สวนแขวน ทางเลือกปลูกต้นไม้สำหรับคนมีพื้นที่จำกัด 

สิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นต้นไม้ มันเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมตั้งแต่น็อคดาวน์ครั้งแรกหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 หลายคนต้องอยู่แต่ในบ้าน บางคนมีข้อจำกัดทำให้ไม่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ ต้นไม้จึงเป็นตัวช่วยแก้เหงาที่ยังสามารถเพิ่มความสดชื่นและความสวยงามให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามหลายคนที่อยากปลูกต้นไม้มักจะต้องเผชิญปัญหาไม่มีพื้นที่เพียงพอโดยเฉพาะคนที่อยู่ตามห้องพักหรือห้องแถวก็ตาม หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ประสบปัญหาดังกล่าวอยู่เราขอแนะนำสวนแขวน ทางเลือกการปลูกต้นไม้ที่คนมีพื้นที่จำกัดก็สามารถปลูกได้ 

เปิดเทคนิคการจัดสวนแขวนอย่างไรให้ทั้งสวยและสดชื่น

  • การเลือกต้นไม้ สวนแขวนเป็นสวนแบบแนวตั้งดังนั้นการปลูกต้นไม้แนวนี้จึงไม่สามารถรองรับต้นไม้ได้ทุกรูปแบบ ควรเลือกต้นไม้ที่ดูแลรักษาได้ง่าย สามารถเติบโตได้ในทุกสภาพแวดล้อมหรือสภาพอากาศ บนพื้นที่ที่อาจจะมีแสงแดดจัดหรือมีแสงแดดแบบรำไร มันจะช่วยให้ต้นไม้ของเรามีอายุยืนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม คุณเลือกต้นไม้ที่เป็นแบบแขวนอย่างเช่นหนวดฤาษี หางกระรอกเป็นต้น หรือจะเป็นพวกกล้วยไม้ก็ได้เช่นเดียวกัน จะช่วยให้เราสามารถจัดเรียงได้อย่างสวยงามและง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม 
  • ภาชนะ สวนแบบแขวนจำเป็นต้องใช้กระถางเช่นเดียวกันเพื่อที่เราจะได้นำเอาลวดหรือเชือกมาผูกติดกับภาชนะเหล่านั้นแล้วแขวนขึ้นไปบนผนัง ภาชนะเราสามารถเลือกได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นกระถางกระเบื้อง กระถางเซรามิก กระถางพลาสติก หรือกระถางไม้สานก็ได้เช่นเดียวกัน 
  • มิติและมุมมองใหม่ สวนแขวนไม่จำเป็นต้องแขวนเอาไว้บนผนังเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่เรายังสามารถแขวนพวกมันจากเพดานได้อีกด้วย วิธีการอาจจะยุ่งยากมากขึ้นกว่าเดิมแต่รับรองว่าคุณจะได้มุมพักผ่อนที่ทั้งสวยงามและแปลกใหม่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน นั่นก็คือคุณต้องใช้รางเหล็กหรือรางไม้แขวนไว้กับเพดานห้อง จากนั้นก็เริ่มเอาต้นไม้ของเราขึ้นไปแขวน หากเลือกใช้ต้นไม้ที่มีความระย้าลงมาก็จะช่วยเพิ่มทั้งความสวยงามและความหรูหราได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ดูแลต้นไม้สวนแขวนอย่างไรให้สวยงามและสะอาด

สิ่งที่หลายคนกังวลเวลาทำสวนแขวนโดยเฉพาะการจัดสวนภายในบ้านสิ่งสำคัญคือการดูแลรักษาต้นไม้ให้ยังคงสวยงามแต่บ้านสะอาดไม่มีคราบน้ำ มันเริ่มต้นตั้งแต่การเลือกสายพันธุ์ต้นไม้โดยควรเลือกสายพันธุ์ที่ไม่ต้องรดน้ำมาก เวลารดน้ำเราจะได้ใช้กระบอกฉีดน้ำแบบเบาๆ ได้ มันจะช่วยลดความสกปรกจากคราบดินคราบน้ำได้เป็นอย่างดี อย่าลืมทำความสะอาดบริเวณสวนอยู่เป็นประจำก็จะช่วยให้บ้านของคุณทั้งสะอาดและสวยงาม 

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #สวนแขวน