BAAN-DECOR

แต่งห้องกินข้าวอย่างไรให้เป๊ะ เพิ่มความอยากอาหารให้กับคุณมากขึ้นกว่าเดิม 

แต่งห้องกินข้าวอย่างไรให้เป๊ะ เพิ่มความอยากอาหารให้กับคุณมากขึ้นกว่าเดิม 

เรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่ หลายคนมีความสุขได้ด้วยการรับประทานอาหาร และการรับประทานอาหารอย่างมีความสุขจะไม่เกิดขึ้นเลยหากสถานที่ในการรับประทานอาหารไม่จรรโลงใจ บรรยากาศเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้อาหารมีรสชาติที่ดีขึ้นได้ ดังนั้นในต่างประเทศจึงให้ความสำคัญกับห้องรับประทานอาหารเป็นอย่างมาก แม้ว่าในประเทศไทยจะไม่ค่อยมีห้องรับประทานอาหารสักเท่าไหร่แต่สำหรับใครที่มีห้องสำหรับรับประทานอาหาร วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูวิธีการแต่งห้องกินข้าวอย่างไรให้เป๊ะกัน 

เปิดเทคนิคการแต่งห้องกินข้าวอย่างไรให้เป๊ะปัง 

  • โต๊ะรับประทานอาหาร การแต่งห้องกินข้าวที่สำคัญจะขาดโต๊ะรับประทานอาหารไปไม่ได้โดยเด็ดขาด สิ่งที่เราจะต้องคำนึงถึงเป็นสำคัญก็คือจำนวนของคนที่จะรับประทานอาหารในแต่ละวัน หมายถึงสมาชิกภายในบ้านนั่นเอง โดยแต่ละคนจะต้องการพื้นที่ในการรับประทานอาหารตั้งแต่ 0.5 ถึง 0.7 เมตรสำหรับความกว้างของโต๊ะอาหาร สำหรับคนที่อาศัยอยู่คนเดียวบรรยากาศที่ทำให้คุณไม่โดดเดี่ยวมีความสำคัญเป็นอย่างมากอาจใช้วิธีการรวมห้องกินข้าวเข้ากับห้องครัวโดยการติดเคาน์เตอร์กับเก้าอี้สูงเป็นต้น
  • แสงสว่าง ปกติแล้วเรามักจะเลือกติดไฟบนโต๊ะอาหารเพื่อให้เราสามารถเห็นอาหารในการรับประทานโดยที่แสงไม่สว่างจนเกินไป แต่อีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมก็คือการติดโคมไฟตั้งโต๊ะอาหารซึ่งสามารถใช้เป็นของตกแต่งโต๊ะได้อีกด้วย 
  • สไตล์ของห้อง ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลโดยการจัดห้องไม่จำเป็นต้องนั่งโต๊ะกับเก้าอี้ตามชุดมาตรฐานธรรมดาทั่วไปแต่อย่างใด เราสามารถเสริมความชอบเข้าไปในการแต่งห้องได้ตามความต้องการอย่างเช่นการใช้วิธีการจัดชุดขันโตกเหมือนกับภาคเหนือ การแต่งชุดรับประทานอาหารแบบญี่ปุ่นที่นั่งกับพื้น การจัดโต๊ะจีนหากบ้านของคุณมีสมาชิกเยอะเป็นต้น
  •  สีสัน สีส่งผลกับความรู้สึกของมนุษย์ดังนั้นสีในห้องรับประทานอาหารจึงส่งผลต่อความอยากอาหารของเราด้วย การใช้สีสันที่สดใสหรือสีแนวเอิร์ธโทนจะช่วยเพิ่มความอยากอาหารให้กับคุณได้เป็นอย่างดี 

สร้าง MEETING SPACE การแต่งห้องกินข้าวให้เต็มไปด้วยความสุข 

MEETING SPACE ที่เราพูดถึงไม่ได้หมายถึงห้องประชุมแต่หมายถึงการแต่งห้องกินข้าวให้เต็มไปด้วยความสุข เป็นการรวบรวมกันของคนในครอบครัว เพื่อน หรือญาติในวันสำคัญ ให้ห้องนี้เป็นห้องสำคัญที่มีบรรยากาศดีและเป็นหน้าเป็นตาให้กับบ้านของคุณ การทำให้ห้องกินข้าวมีความสำคัญขึ้นมาจะช่วยให้บ้านมีบรรยากาศที่ดีและอบอุ่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ช่วยเพิ่มความสุขในการรับประทานอาหารให้กับคุณได้มากขึ้นในมื้อสำคัญ 

#แต่งห้องกินข้าว #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ