BAAN-DECOR

ดักลมเข้าบ้าน วิธีการที่ช่วยให้บ้านเราเย็นมากขึ้นกว่าเดิม 

ดักลมเข้าบ้าน วิธีการที่ช่วยให้บ้านเราเย็นมากขึ้นกว่าเดิม 

            ในช่วงฤดูร้อนของประเทศไทยหลายคนต้องเผชิญปัญหากับอากาศร้อนจัดจนทำให้ไม่สามารถอยู่อาศัยได้อย่างปกติสุข สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการเปิดเครื่องปรับอากาศทำให้ค่าไฟสูงจนน่าใจหายอีกต่างหาก ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำหนึ่งในวิธีที่สามารถคลายร้อนให้บ้านเย็นมากขึ้นได้นั่นก็คือการดักลมเข้าบ้านนั่นเอง มันจะช่วยให้บ้านของเรามีอากาศเย็นขึ้น ไม่เกิดความอับชื้น วิธีการจะทำอย่างไรได้บ้างเราจะพาทุกคนไปดูกัน 

เปิดเทคนิคการดักลมเข้าบ้าน เพิ่มความเย็นให้กับบ้านของเรา 

  • สร้างช่องลม สิ่งแรกที่เราต้องทำเลยหากต้องการดักลมเข้าบ้านก็คือการติดตั้งช่องลมเพื่อให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทและสามารถหมุนเวียนได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่องลมควรจะตั้งอยู่ตรงกันข้ามกัน และต้องเลือกขนาดให้เหมาะสมเพราะจะส่งผลต่อความเร็วลมด้วย 
  • เพิ่มช่องอากาศ หลายคนเข้าใจว่าหน้าต่างจะช่วยให้ลมสามารถพัดเข้ามาในบ้านแล้วทำให้เย็นขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเราต้องมีช่องให้อากาศออกด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นเราจึงควรมีหน้าต่าง 2 บานใน 1 ห้องเพื่อให้ลมมีช่องสำหรับการเข้าและออก 
  • ไม่ติดตั้งช่องลมรวมในด้านเดียว การติดตั้งช่องลมนั้นต้องติดตั้งอย่างถูกต้อง แล้วเวลาเปิดก็ต้องเปิดอย่างถูกต้องเช่นเดียวกัน เราควรติดตั้งช่องลมที่อยู่ในลักษณะเยื้องกันหรือตรงกันข้ามกันเพื่อเพิ่มการหมุนเวียนของอากาศภายในบ้าน และอย่าเปิดช่องลมด้านเดียวเพราะจะทำให้อากาศไม่ถ่ายเทมากกว่าเดิม 

  • พัดลมดูดอากาศ สำหรับใครที่เผชิญปัญหาห้องน้ำร้อนหรือมีความชื้นสูงจนทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคหรือเชื้อรา มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ เราขอแนะนำให้ใช้วิธีการติดพัดลมดูดอากาศจะสามารถช่วยได้เป็นอย่างดี 
  • การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านของเราจะส่งผลต่อการไหลเวียนของอากาศภายในบ้านเช่นเดียวกัน หากเราวางเฟอร์นิเจอร์เอาไว้บังช่องลมก็จะทำให้บ้านร้อนเพราะอากาศไม่ถ่ายเท 
  • เปิดหน้าต่างตอนกลางคืน ช่วงกลางคืนอากาศจะเย็นกว่าตอนกลางวันเราจึงควรเปิดเอาลมเข้าบ้านเพื่อให้อากาศถ่ายเทและลดความอับชื้น อย่างไรก็ตามต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยด้วย 

เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน ช่วยดักลมเข้าบ้านได้มากขึ้น 

            การดักลมเข้าบ้านเพียงอย่างเดียวจะไม่ได้ผลเลยแม้แต่น้อยหากบ้านของคุณไม่มีพื้นที่สีเขียว การปลูกหญ้าหรือปลูกต้นไม้เล็กๆ น้อยๆ ภายในบ้านจะช่วยลดความร้อนได้เป็นอย่างดี ต้นไม้บางชนิดสามารถดูดสารพิษได้อีกด้วย ช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนภายในบ้านของคุณ ลมที่พัดเข้ามาผ่านต้นไม้ใบหญ้าก็จะเป็นลมที่เย็นมากขึ้นกว่าเดิม 

#ดักลมเข้าบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ