BAAN-DECOR

เลือกพื้นแต่งห้องครัวอย่างไรให้เข้ากับห้องครัวแต่ละสไตล์ 

เลือกพื้นแต่งห้องครัวอย่างไรให้เข้ากับห้องครัวแต่ละสไตล์ 

เมื่อพูดถึงห้องครัวหลายคนอาจจะนึกถึงเคาน์เตอร์ครัวหรืออุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งความจริงแล้วมันเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของห้องครัวเท่านั้น แต่ส่วนที่ใหญ่อย่างพื้นกลับไม่ได้รับความสำคัญอย่างน่าสงสัย เพราะในความเป็นจริงแล้วพื้นมีความสำคัญต่อห้องครัวเป็นอย่างมาก เพราะมันเป็นตัวกำหนดไว้ว่าห้องนั้นจะมีความสวยงามและมีบรรยากาศไปในทิศทางไหน ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องครัวได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงจะมาแนะนำเทคนิคการเลือกพื้นแต่งห้องครัวอย่างไรให้เข้ากับห้องครัวแต่ละสไตล์กัน 

เปิดเทคนิคการเลือกพื้นแต่งห้องครัวให้เหมาะกับแต่ละสไตล์ 

  • ไม้จริง ไม้จริงเป็นวัสดุที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์และความสวยงามให้กับบ้านของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ มันจะเหมาะสำหรับห้องครัวสไตล์คันทรี่ วินเทจ หรือคลาสสิค ไม้ที่ได้รับความนิยมในการนำเอามาทำพื้นคือไม้ปาเก้ซึ่งเป็นแผ่นไม้ขนาดเล็กที่นำเอามาต่อกัน ทำให้มันไม่มีปัญหาเรื่องฝุ่นและคราบสกปรกเนื่องจากไม่มีร่อง แต่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ห้องครัวหนักเท่าไหร่
  • กระเบื้องยางลายไม้ สำหรับใครที่ใช้ห้องครัวหนักขึ้นมาสักหน่อยเราขอแนะนำให้ใช้กระเบื้องยางลายไม้แทนไม้จริงที่มีข้อจำกัดค่อนข้างเยอะอย่างเช่นไม่สามารถเปรียบได้หรืออาจมีการบวมการหดในอนาคต  ให้บรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติ มีความแข็งแรงทนทาน ยืดหยุ่นสูง มีหลายสีให้เลือก เหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอล 
  • กระเบื้องแกรนิตโต้ มีหลายรูปแบบหลายสีสันให้เลือก เป็นกระเบื้องเซรามิคเนื้อพอสเลนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สามารถเลือกให้เข้ากับการแต่งห้องครัวหลากหลายสไตล์ได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะสไตล์โมเดิร์น ทำความสะอาดง่าย ไม่เห็นรอยขีดข่วน 
  • กระเบื้องลามิเนต มักนิยมใช้ในบ้านจัดสรรหรือคอนโดมิเนียมเนื่องจากมีความรวดเร็วในการติดตั้ง สวยงาม ให้ความรู้สึกเหมือนกับไม้จริง มีหลายรูปแบบหลายสีสันให้เราได้เลือกใช้ แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องน้ำและความชื้น มันจะเหมาะสำหรับบ้านที่ไม่ได้ใช้ครัวหนักอะไรมากมาย 
  • กระเบื้องวินเทจ ในปัจจุบันมีกระเบื้องวินเทจหลากหลายรูปแบบให้เราเลือกใช้อย่างเช่นลายตารางหรือลายหมากรุก เหมาะสำหรับคนที่แต่งบ้านสไตล์วินเทจหรือสไตล์ลอฟท์จะช่วยให้บ้านดูมีสีสันและมีมิติมากขึ้นกว่าเดิม 

เลือกพื้นแต่งห้องครัวให้เหมาะกับการใช้งาน 

นอกจากเราจะต้องเลือกพื้นแต่งห้องครัวให้เหมาะกับตายแล้วเรายังต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานอีกด้วย หากคุณเป็นคนที่ไม่ได้ทำอาหารอะไรมากมายและชื่นชอบธรรมชาติก็สามารถใช้ไม้จริงได้ แต่ถ้าไม่ได้ชอบไม้ก็สามารถใช้เป็นกระเบื้องลามิเนตได้เช่นเดียวกันก็จะดูมีความสวยงามทันสมัยมากขึ้น แต่หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการทำอาหารเราขอแนะนำให้ใช้กระเบื้องยางลายไม้หรือแกรนิตโต้จะเหมาะสมกว่า 

#ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ #แต่งห้องครัว