BAAN-DECOR

เปิด CHECK LIST เพราะเหตุใดจึงทำให้บ้านร้อน 

เปิด CHECK LIST เพราะเหตุใดจึงทำให้บ้านร้อน 

เข้าสู่ฤดูร้อนท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้หลายคนต้องสัมผัสกับความร้อนภายในบ้านแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนเพราะทุกทีก็ออกไปทำงานที่ออฟฟิศเจอแอร์เย็นๆ มาทั้งวัน เข้าบ้านมาก็แดดร่มลมตกแล้ว แถมบางคนเข้าบ้านมาปุ๊บก็เปิดเครื่องปรับอากาศชาร์ปทำให้ไม่รู้เลยว่าปกติแล้วบ้านของตัวเองร้อนแค่ไหน อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่เผชิญปัญหาบ้านร้อนวันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่าเพราะเหตุใดบ้างของคุณจึงมีอากาศร้อนเป็นพิเศษและจะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง 

รวมสาเหตุเพราะอะไรจึงทำให้บ้านร้อน 

  • ต้นไม้ บ้านที่ไม่มีต้นไม้จะกลายเป็นบ้านร้อนระอุอย่างแน่นอนเพราะต้นไม้เป็นสิ่งที่ช่วยให้อากาศเย็นและสดชื่นมากขึ้นกว่าเดิม ช่วยผลิตออกซิเจนให้บ้านเต็มไปด้วยความผ่อนคลาย หากเราไม่ปลูกต้นไม้ในสวนหรือสำหรับคนที่ไม่มีพื้นที่เลยไม่ปลูกต้นไม้เอาเสียเลยทำให้ไม่มีไม้กระถางเลยแม้แต่ต้นเดียวก็จะทำให้รู้สึกร้อนมากขึ้นกว่าเดิม 
  • โครงสร้างของบ้าน หากบ้านของคุณมีรั้วสูงจนเกินไปก็จะกั้นไม่ให้ล้มสามารถพัดเข้ามาภายในบ้านได้ หากฝ้าเพดานเตี้ยก็จะทำให้ความร้อนลอยตัวในระดับต่ำทำให้บ้านของเราร้อนมากขึ้นกว่าเดิม หากมีบ้านที่ได้รับการต่อเติมเต็มพื้นที่ ไม่มีพื้นที่ว่าง ทั้งลมและแสงก็ไม่สามารถเข้าสู่ตัวบ้านได้ หากรอบบ้านของเราเป็นคอนกรีตที่ไม่มีสนามหญ้าหรือเป็นตึกแถวที่ไม่มีสวนเลยแม้แต่น้อยลมก็จะพัดเอาไอร้อนเข้าสู่บ้านของเรา หากเราไม่ติดตั้งระแนงกันความร้อนหรือกันสาดก็จะทำให้ในช่วงบ่ายแดดเข้ามาทางทิศตะวันตกและทิศใต้ด้วย ไม่เพียงเท่านั้นการที่ห้องตั้งอยู่ผิดที่ผิดทางก็จะทำให้ร้อนมากขึ้นกว่าเดิม
  • เฟอร์นิเจอร์ หากมีขนาดใหญ่จนเกินพอดีก็จะทำให้รู้สึกอึดอัดและทึบ การวางเฟอร์นิเจอร์กั้นทั้งลมและแสงสว่างจะทำให้บ้านไม่น่าอยู่ หากวางเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากผ้าอย่างเช่นโซฟาหรือเก้าอี้เอาไว้ในบริเวณที่อยู่ใกล้กับผนังที่โดนแสงแดดหรือหน้าต่างที่มีแดดส่องจะทำให้มันคลายความร้อนออกมาในกลางคืนทำให้บ้านของเราร้อนมากขึ้นกว่าเดิม 
  • เครื่องใช้ไฟฟ้า หากเราใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมากในเวลาเดียวกันก็จะทำให้เกิดความร้อนสะสมภายในบ้าน ไม่เพียงเท่านั้นการไม่ใช้หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ก็จะทำให้เกิดความร้อนสูงกว่าอีกด้วย 

แก้ไขอย่างไรเมื่อมีปัญหาบ้านร้อน 

สิ่งสำคัญเลยหากอยากแก้ปัญหาบ้านร้อนก็คือเราต้องทำการปลูกต้นไม้ภายในบ้าน ยิ่งรอบข้างของเราเป็นบ้านล้วนๆ หรือเป็นลานคอนกรีตยิ่งควรปลูกต้นไม้ อาจจะปลูกเป็นกระถางก็ได้เช่นกันหากมีข้อจำกัดเกี่ยวกับสถานที่ เวลาสร้างบ้านควรตรวจสอบโครงสร้างบ้านให้ดี ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดพอดีกับห้องในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไป และจัดวางไว้ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ไม่เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าเกินความจำเป็น และหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำให้เกิดความร้อนอย่างเช่นไมโครเวฟหรือเตาไฟฟ้า 

#บ้านร้อน #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ