BAAN-DECOR

ครัวเปิดใครว่าไม่สวย รวมไอเดียครัวเปิดเชื่อมต่อกับส่วนอื่นภายในบ้านอย่างลงตัว 

ครัวเปิดใครว่าไม่สวย รวมไอเดียครัวเปิดเชื่อมต่อกับส่วนอื่นภายในบ้านอย่างลงตัว 

ประเทศไทยของเรานั้นส่วนใหญ่แล้วเวลาสร้างบ้านมาร์คเลือกสร้างครัวเอาไว้ภายนอกเนื่องจากการทำอาหารไทยนั้นมีกลิ่นที่ค่อนข้างไม่พึงประสงค์ เป็นการทำอาหารที่ต้องใช้ไฟแรง เป็นครัวร้อนที่ไม่เหมาะเท่าไหร่สำหรับการตั้งเอาไว้ภายในบ้าน แต่ก็มีหลายบ้านเลยทีเดียวที่ทำครัวเอาไว้ภายในบ้านเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน แต่ก็มักจะเอาครัวไปหลบอยู่บริเวณหลังบ้านแทน สำหรับใครที่อยากเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับบ้านของตัวเองวันนี้เราก็มีไอเดียมาแนะนำกันนั่นก็คือครัวเปิดนั่นเอง มันคือห้องครัวที่เชื่อมต่อกับส่วนอื่นภายในบ้านได้อย่างลงตัว และวันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่าเราจะสามารถตกแต่งห้องครัวในลักษณะดังกล่าวออกมาให้สวยงามอย่างไรได้บ้าง

รวมเทคนิคการแต่งห้องครัวเปิดให้เชื่อมต่อกับส่วนอื่นภายในบ้านได้อย่างสวยงาม 

  • ครัวขนม สิ่งแรกที่ต้องทำความเข้าใจกันก่อนเลยก็คือการทำห้องครัวเปิดภายในบ้านสิ่งสำคัญคือเราไม่สามารถทำอาหารไทยแบบไฟลุกได้ มันจึงเป็นห้องครัวที่เหมาะสำหรับการทำอาหารเบาๆ อย่างเช่นขนมหรืออาหารต่างชาติมากกว่า ไอเดียนี้เป็นการนำเอาครัวสำหรับการทำขนมไว้ภายในตัวบ้านโดยให้เชื่อมต่อกับห้องรับประทานอาหาร เวลาที่เรารับประทานอาหารอะไรเบาๆ อย่างเช่นการอบหรือการอุ่นร้อนก็สามารถยกมารับประทานบนโต๊ะได้ในทันทีทำให้สะดวกสบายมากขึ้น 
  • ครัวในคอนโด คอนโดมิเนียมที่มีเนื้อที่จำกัดการใช้ครัวแบบเปิดนั้นจะช่วยลดการใช้พื้นที่มากขึ้นกว่าเดิมแถมยังช่วยให้ห้องดูปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยเราสามารถออกแบบห้องครัวชิดมุมใดมุมหนึ่งของห้องและมี ISLAND ตั้งอยู่บริเวณตรงกลางสำหรับการประกอบอาหาร เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นโดยใช้โต๊ะอาหารเป็นตัวคั่นกลางจะช่วยแบ่งสัดส่วนของห้องได้เป็นอย่างดี 
  • COOKING STUDIO สำหรับใครที่ทำอาหารสำหรับรับประทานและเป็นอาชีพไปด้วยอย่างเช่นการเปิดคอร์สสอนออนไลน์ การสร้างห้องครัวให้มีพื้นที่ในการนั่งเล่นก็จะช่วยตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ใช้บริเวณมุมห้องที่มีผนัง 3 ด้านเป็นอย่างต่ำ มีไอซ์แลนด์ตรงกลาง เชื่อมต่อกับบริเวณภายนอกบ้านโดยที่ไม่ปิดห้องก็จะช่วยลดความอึดอัดได้เป็นอย่างดีเวลามีคนเข้ามาอยู่เยอะๆ 

ดูแลครัวเปิดอย่างไรให้สวยงามตลอดเวลา 

ครัวเปิดเป็นสิ่งที่หลายคนอาจจะไม่นิยมเนื่องจากมันค่อนข้างดูแลให้สวยงามสบายตาได้ยากแถมยังอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นอีกด้วย แต่หากคุณเลือกที่จะใช้แล้วต้องดูแลให้สวยงามตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ การจัดเก็บข้าวของเอาไว้ในตู้ปิดมิดชิดก็จะช่วยให้บ้านไม่ดูรก ต้องทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้งานและล้างจานทุกครั้งหลังรับประทานอาหารก็จะช่วยให้ครัวของเราสวยงามน่ามองได้มากขึ้น 

#ครัวเปิด #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ