BAAN-DECOR

ต้นไม้เรียกทรัพย์ เพิ่มความมงคล เพิ่มความน่าอยู่ให้กับบ้าน

ต้นไม้เรียกทรัพย์ เพิ่มความมงคล เพิ่มความน่าอยู่ให้กับบ้าน

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้เราต้องอยู่ในบ้านมากขึ้นกว่าเดิมดังนั้นแน่นอนว่าหลายคนคงจะรู้สึกเบื่อเมื่อต้องอาศัยอยู่ภายในบ้านตลอดทั้งวันติดต่อกันนานหลายวันหรือบางคนอาจต้องติดต่อกันเป็นสัปดาห์ การทำให้บ้านมีความน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิมและเพิ่มความมงคลจึงเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมารู้จักกับต้นไม้เรียกทรัพย์กันว่ามีสายพันธุ์อะไรบ้างที่สามารถเพิ่มความน่าอยู่ให้กับบ้านของเราแถมยังช่วยเพิ่มความมงคลได้อีกด้วย

เปิดรายชื่อต้นไม้เรียกทรัพย์เพิ่มความมงคลและความน่าอยู่

  • ว่านงาช้าง ลักษณะของมันคล้ายคลึงกับลิ้นมังกรทำให้หลายคนมักจะสับสนหรือเข้าใจผิดว่ามันคือลิ้นมังกรอีกสายพันธุ์หนึ่งแต่ความจริงแล้วมันคือว่านงาช้าง เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมในการใช้ตกแต่งบ้าน มีหลากหลายสายพันธุ์ ลักษณะของมันจะเหมือนกับงาช้าง ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลได้เป็นอย่างดี ใครที่ค้าขายก็จะร่ำรวยเงินทอง ช่วยป้องกันภัยจากคุณใสและยังสามารถฟอกอากาศได้อีกด้วย 
  • นางกวัก เป็นต้นไม้เรียกทรัพย์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากมีความเชื่อว่าการปลูกต้นดังกล่าวจะช่วยเรียกเงินทองเข้ามาในบ้าน ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยร่ำรวยมากขึ้น แถมยังสามารถเพิ่มความโชคดีให้กับคนในบ้านได้อีกด้วย มันจะเหมาะสำหรับคนที่ทำงานค้าขายเป็นอย่างมาก
  • กระบองเพชร ด้วยความที่มันมีหนามทำให้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นต้นไม้ที่ไม่ดี แต่ความจริงแล้วนอกจากมันจะมีขนาดเล็กและรูปทรงน่ารักยังนับเป็นต้นไม้ที่มีความเป็นสิริมงคล ได้รับความนิยมในการเลี้ยงเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัดและไม่ค่อยมีเวลาในการดูแล สามารถเสริมโชคลาภและเงินทองได้เป็นอย่างดี การปลูกในบ้านจะช่วยให้กิจการเจริญก้าวหน้า ยิ่งออกดอกยิ่งเพิ่มโชคลาภมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
  • ต้นพลูด่าง เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมมาแต่ไหนแต่ไรเนื่องจากเลี้ยงง่าย ไม่ต้องการการดูแลเอาใจใส่เยอะ สามารถเลี้ยงในบ้านได้เพราะไม่ได้ต้องการแสงแดดมากมาย แต่เป็นพืชที่ต้องการน้ำจึงนิยมปลูกในกระถางน้ำมากกว่ากระถางดิน ช่วยให้ชีวิตเป็นสุขและราบรื่น มีคนรักคนหลง และยังสามารถดูดซับสารพิษภายในบ้านได้อีกด้วย 

ดูแลต้นไม้เรียกทรัพย์อย่างไรให้เป็นสิริมงคลในบ้านเรา 

ต้นไม้เรียกทรัพย์อาจช่วยเพิ่มความสิริมงคลให้กับผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านได้ก็จริง แต่หากเราไม่ได้ดูแลมันก็จะทำให้มันเหี่ยวเฉาและแห้งตายในที่สุด เราจึงควรศึกษาให้ดีก่อนซื้อต้นไม้มาเลี้ยงว่าพวกมันมีความชอบปริมาณแสงแดดมากน้อยแค่ไหน ต้องการน้ำในปริมาณใดจึงจะเหมาะสม จะช่วยให้เราสามารถดูแลพวกมันให้เติบโตงอกงามเสริมความเป็นสิริมงคลได้มากขึ้นกว่าเดิม

#ต้นไม้เรียกทรัพย์ #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ