BAAN-DECOR

อยากตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านแต่ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรมาดูกัน 

อยากตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านแต่ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรมาดูกัน 

ความเชื่อของคนไทยคือการที่เราต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งเอาไว้ในบ้านเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจตามแต่ละศาสนาของเรา อย่างเช่นศาสนาพุทธอาจจะต้องมีการตั้งหิ้งพระ ตั้งศาลพระภูมิ หรือตั้งศาลตายาย ความเชื่อของชาวคริสต์อาจจะต้องมีการติดไม้กางเขน หรือสำหรับความเชื่อทั่วไปอย่างเช่นการวางหินมงคล รูปปั้นสิงโตสำหรับนำโชค อย่างไรก็ตามการตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านนั้นเราจะต้องประพฤติปฏิบัติตัวให้เหมาะสมไม่เช่นนั้นอาจเกิดผลร้ายมากกว่าผลดี วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูข้อควรปฏิบัติเมื่อต้องตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้านกัน 

รวมสิ่งที่ควรทำเมื่อตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน 

  • การถือฤกษ์ถือยาม เป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากหากคุณต้องการที่จะตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน มันเปรียบเสมือนกับการเปิดประตูเข้าหาความเป็นสิริมงคล ดังนั้นเราจึงควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญถึงเวลาและเลิกยามที่ดีในการเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้าบ้านเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลมากขึ้นกว่าเดิม
  • ตำแหน่งที่ตั้ง หากเราต้องการตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาไว้ภายในบ้านควรเลือกจุดที่มีความเป็นมงคลมากที่สุดจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านได้รับความสุขและความเจริญ ตำแหน่งที่เราอยากจะแนะนำขั้นพื้นฐานสำหรับการวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาไว้คือบริเวณตรงข้ามกับประตูใหญ่ 

  • สภาพแวดล้อม การนำเอาสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาตั้งไว้ภายในบ้านต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมโดยรวมด้วยอย่างเช่นควรอยู่ในบริเวณที่สงบและเหมาะสม ไม่ควรตั้งอยู่ใกล้กับสิ่งสกปรกอย่างเช่นถังขยะหรือมูลสัตว์ 
  • การบูชา การนำเอาสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาตั้งไว้ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรหากคุณไม่บูชาอย่างสม่ำเสมอ การกราบไหว้บูชานั้นจะช่วยกระตุ้นพลังงานให้มากขึ้นกว่าเดิม หากเราไม่เคารพบูชาการนำเอาสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาตั้งก็อาจจะส่งผลร้ายมากกว่าผลดี
  • ทำความสะอาดเป็นประจำ เราต้องทำความสะอาดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นำมาตั้งไว้อยู่เป็นประจำให้สะอาดอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้สกปรกหรือฝุ่นเกรอะเพราะเป็นพลังงานที่ไม่ดีอาจส่งผลเสียให้กับเรา 

รวมสิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อต้องตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน 

การตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านก็มีตำแหน่งที่ควรหลีกเลี่ยงเช่นเดียวกัน เนื่องจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกประเภทนั้นนับว่าเป็นธาตุไฟ ดังนั้นเราจึงต้องระมัดระวังในการตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาไว้ใกล้กับแหล่งน้ำอย่างเช่นตู้ปลา กำแพงห้องน้ำ น้ำพุ หรือบ่อเลี้ยงบัวเป็นต้น ไม่เพียงเท่านั้นเรายังไม่ควรตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาไว้ภายในห้องนอนอีกด้วย และที่สำคัญเลยไม่ควรตั้งเอาไว้ตรงข้ามกับกระจกที่ทำให้เกิดภาพสะท้อน จะทำให้พลังงานเกิดความสับสนและดวงของผู้อาศัยไม่มั่นคง 

#ตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ