BAAN-DECOR

แสงไฟใครว่าไม่สำคัญ เลือกหลอดไฟอย่างไรให้เหมาะกับแต่ละห้อง

แสงไฟใครว่าไม่สำคัญ เลือกหลอดไฟอย่างไรให้เหมาะกับแต่ละห้อง

แสงไฟเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากเพราะมันช่วยให้เราสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อมีแสงไม่พอหรือเมื่อถึงเวลากลางคืน ไม่เพียงเท่านั้นมันยังส่งผลต่อความรู้สึกนึกคิดของเราอีกด้วยตามหลักจิตวิทยา ดังนั้นเราจึงควรเลือกใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสมกับแต่ละห้องเพื่อเพิ่มความสุขในการอยู่ในบ้านมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูเทคนิคการเลือกหลอดไฟอย่างไรให้เหมาะสมกับแต่ละห้องภายในบ้านของเรากัน 

เปิดเทคนิคการเลือกหลอดไฟอย่างไรให้เหมาะสมกับแต่ละห้อง

  • หลอดไฟ WARM WHITE เป็นหลอดไฟที่มีอุณหภูมิแสงสีอยู่ที่ประมาณ 2,000 ถึง 3,000 เคลวิน หากพูดให้เข้าใจได้อย่างชัดเจนมันคือหลอดไฟสีเหลืองนั่นเอง มันอาจจะไม่ใช่หลอดไฟที่ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่เนื่องจากทำให้การมองเห็นสีผิดเพี้ยนไป แต่มันจะให้ความรู้สึกทั้งอบอุ่นและผ่อนคลาย ช่วยให้รู้สึกสบายตา แถมยังช่วยลดความกังวลได้อีกด้วย ดังนั้นคุณจึงควรเลือกหลอดไฟสีดังกล่าวใช้สำหรับห้องที่ใช้งานในการพักผ่อนอย่างเช่นห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น แต่หากคุณเล่นเกมหรือทำงานในห้องนั่งเล่นเราขอแนะนำให้ใช้หลอดไฟสีอื่นเพราะสีเหลืองจะส่งผลต่อการรับรู้สีที่ผิดเพี้ยนไป 
  • หลอดไฟ COOL WHITE เป็นหลอดไฟที่มีอุณหภูมิแสงสีอยู่ที่ 4,000 ถึง 5,000 เคลวิน เป็นแสงสีขาวที่สบายตา ไม่สว่างจ้าจนทำให้รู้สึกแสบตาแต่อย่างใด เป็นสีขาวนวลที่ยังให้ความรู้สึกอบอุ่นและสบายอยู่ เหมาะสำหรับการใช้ในห้องทำงานเนื่องจากเป็นความสว่างที่เพียงพอและไม่ทำให้รู้สึกแสบตา ห้องครัว หรือห้องน้ำ เป็นห้องที่ต้องการแสงสว่างในปริมาณที่มากขึ้นกว่าห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น 
  • หลอดไฟ DAY LIGHT เป็นหลอดไฟที่ให้อุณหภูมิแสงสีสูงสุดถึง 6,000 เคลวินเลยทีเดียว ดังนั้นแน่นอนว่ามันจะสว่างจ้าจนทำให้คุณสามารถมองเห็นทุกอย่างได้อย่างชัดเจน เป็นแสงที่เหมือนกับแสงสว่างในธรรมชาติ เหมาะสำหรับการติดในห้องทำงานสำหรับคนที่ต้องเน้นการจ้องจอนานๆ แต่อย่างไรก็ตามด้วยแสงสว่างปริมาณมากถึงขนาดนี้อาจทำให้รู้สึกตาล้าได้เช่นเดียวกัน 

เลือกหลอดไฟให้เหมาะสมต้องพิจารณาแหล่งที่มาของแสง 

สำหรับคนที่มีอาชีพที่ต้องทำงานในสถานที่ที่สว่างมองเห็นทุกอย่างได้อย่างชัดเจนอย่างเช่นนักตัดต่อหรือนักทำภาพกราฟฟิก แน่นอนว่าต้องใช้แสงสว่างอย่างเพียงพอทำให้หลายคนพิจารณาติดหลอดไฟ DAY LIGHT แต่ความจริงแล้วเราต้องพิจารณาแหล่งที่มาของแสงด้วย หากห้องของคุณเป็นห้องที่มีหน้าต่างหรือระเบียงที่แสงแดดธรรมชาติสามารถสาดส่องเข้ามาได้ การใช้ไฟ DA YLIGHT ในช่วงเวลากลางวันอาจสว่างมากจนเกินไป เราจึงควรใช้ไฟดวงใหญ่เป็นไฟ COOL WHITE เพื่อเสริมแสงสว่างในช่วงเวลากลางวัน และอาจมีโคมไฟสักตัวนึงสำหรับใช้เป็นไฟ DAY LIGHT เปิดช่วยในเวลากลางคืน 

#เลือกหลอดไฟ #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ