BAAN-DECOR

เก้าอี้พลาสติกขาว ความสวยงามที่มาพร้อมกับความเหลือง 

เก้าอี้พลาสติกขาว ความสวยงามที่มาพร้อมกับความเหลือง 

เก้าอี้พลาสติกเป็นตัวเลือกที่หลายคนชื่นชอบโดยเฉพาะวางตั้งเอาไว้กลางแดดในสวนเนื่องจากมันค่อนข้างทนแดดทนลมได้ดี แต่อย่างไรก็ตามขึ้นชื่อว่าพลาสติกโดยเฉพาะพลาสติกสีขาวเมื่อถูกวางกลางแดดอยู่เป็นประจำหรือใช้งานกลางแจ้งมักจะสกปรกและกลายเป็นสีเหลือง บางทีก็กรอบจนพังได้ง่ายเช่นเดียวกันหากเป็นพลาสติกที่ไม่มีคุณภาพ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการดูแลทำความสะอาดเก้าอี้พลาสติกขาวอย่างไรให้มีสีขาวสวยงามและใช้งานได้อย่างยาวนานมากขึ้นกว่าเดิม 

วิธีการทำความสะอาดเก้าอี้พลาสติกขาวอย่างไรให้กลับมาสวยงามดังเดิม 

  • จัดเตรียมพื้นที่ทำความสะอาดโดยไม่ควรทำความสะอาดในส่วนที่เต็มไปด้วยหญ้าหรือต้นไม้เนื่องจากสารเคมีหรือสิ่งที่ใช้ในการทำความสะอาดบางประเภทอาจทำให้พืชเหล่านั้นตายได้ หากไม่มีพื้นที่ว่างที่เป็นพื้นปูนหรือพื้นดินธรรมดาแนะนำให้ใช้ผ้าใบกันน้ำปูเอาไว้ด้านนอกที่แสงแดดส่องถึงและอยู่ใกล้กับสายยาง จากนั้นให้ทำการย้ายเฟอร์นิเจอร์หรือเก้าอี้พลาสติกขาวที่ต้องทำความสะอาดไปไว้บริเวณดังกล่าว 
  • ทำการผสมสิ่งที่ใช้ทำความสะอาดประกอบไปด้วยน้ำอุ่น 1 แกลลอน เทใส่ถังแล้วเติมน้ำยาล้างจานลงไปประมาณ 1 ส่วน 4 ถ้วยตวง จากนั้นคนให้เข้ากันจนเกิดฟอง หรือจะใช้น้ำอุ่น 1 แกลลอนผสมกับเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยตวงก็ได้เช่นเดียวกัน สำหรับใครที่มีน้ำยาทำความสะอาดเอนกประสงค์ให้ผสมปริมาณ 1 ส่วน 4 ถ้วยตวงเท่ากับน้ำอุ่น 1 แกลลอน 
  • หากเก้าอี้มีเชื้อราให้ทำการผสมน้ำส้มสายชูกลั่น 75 เปอร์เซ็นลงไปอีก 25 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณน้ำทั้งหมด หลังจากนั้นให้ฉีดพ่นบริเวณที่เป็นเชื้อราทิ้งไว้ 10 นาทีก่อนจะทำความสะอาด 
  • เมื่อเก้าอี้ไม่มีเชื้อราแล้วให้ทำการล้างเก้าอี้จากด้านบนร้อนด้านล่างเพื่อให้น้ำที่สกปรกได้ไหลลงไม่ต้องทำความสะอาดซ้ำไปซ้ำมา ใช้แปรงไนลอนที่ขนนุ่มหรือใช้ฟองน้ำขัดบริเวณที่มีรอยเปื้อน หากเป็นรอยเปื้อนฝังแน่นให้รอยเบคกิ้งโซดาลงไปเล็กน้อยเพื่อกำจัดคราบ จากนั้นใช้ผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์เช็ดก่อนจะตากแดดให้แห้ง 

ป้องกันไม่ให้เก้าอี้พลาสติกขาวกลายเป็นสีเหลืองได้อย่างไร 

หากคุณต้องการให้เก้าอี้พลาสติกขาวของคุณมีสีขาวสวยงดงามและสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้นแต่ต้องการตั้งเอาไว้ใช้งานกลางแจ้งอย่างเช่นในสวนเราขอแนะนำให้ลองตั้งหลบมุมในบริเวณที่ไม่โดนแสงแดดจัดตลอดเวลาก็จะช่วยถนอมเฟอร์นิเจอร์ของเราให้ดูดีและใช้งานได้นานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม หรือเมื่อไม่ได้ใช้งานแล้วให้หาอะไรมาคลุมเพื่อป้องกันการถูกทำลายจากแสงแดดก็ได้เช่นเดียวกัน 

#เก้าอี้พลาสติกขาว #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ