BAAN-DECOR

จะย้ายไปอยู่คนเดียวต้องเตรียมเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานอะไรไปบ้างฉบับคนญี่ปุ่น

จะย้ายไปอยู่คนเดียวต้องเตรียมเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานอะไรไปบ้างฉบับคนญี่ปุ่น

เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลเปิดเทอมของเด็กมหาวิทยาลัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายคนเตรียมตัวเริ่มต้นชีวิตใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัยที่จะได้เติบโตมากขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะการย้ายออกมาอยู่คนเดียว แต่การย้ายออกมาอยู่ตามลำพังเป็นครั้งแรกนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย มีอะไรมากมายที่ต้องเตรียมตัวและเตรียมใจ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่าตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่นแล้วมีเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานอะไรบ้างที่คุณควรเตรียมไปหากต้องย้ายออกมาอยู่ตามลำพัง

รวมเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานที่คุณต้องเตรียมเมื่อจะย้ายออกไปอยู่คนเดียว

  • โซฟา เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่หากไม่มีคงจะทำให้ห้องดูโล่งอย่างน่าเหลือเชื่อ มันเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ค่อนข้างเอนกประสงค์ไม่ว่าจะเป็นการนั่งหรือการนอนสำหรับการพักผ่อน หากอยู่คนเดียวแนะนำให้เลือกใช้แบบที่ไม่มีที่วางแขน ซึ่งมีขนาดเล็กลงมาเหมาะสำหรับการใช้ในห้องพัก ความยาวประมาณ 1 เมตรกำลังพอดีไม่ใหญ่จนเกินไป 
  • เตียง มนุษย์ใช้เวลา 1 ใน 3 ในแต่ละวันสำหรับการนอนหลับพักผ่อนมันจึงเป็นเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานที่จะไม่มีไม่ได้โดยเด็ดขาด คุณอาจไม่มีอย่างอื่นได้แต่จะขาดเตียงไปคงไม่ได้อย่างแน่นอน หากเป็นห้องที่แคบขอแนะนำให้เลือกใช้แบบที่ไม่มีหัวเตียงเพื่อความสะดวกในการขนย้ายและห้องจะได้ไม่ดูทึบจนเกินไป หากคุณมีของเยอะจะเลือกใช้หัวเตียงแบบมีลิ้นชักก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของมากขึ้นกว่าเดิม
  • โต๊ะทำงานหรือโต๊ะทานอาหาร สำหรับคนที่อยู่หอพักหรือห้องพักการมีโต๊ะหลายตัวอาจไม่เหมาะสำหรับพื้นที่สักเท่าไหร่ ดังนั้นการใช้โต๊ะทำงานและรับประทานอาหารร่วมกันจึงช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากกว่าเดิมและยังช่วยให้เราได้ใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างคุ้มค่าอีกด้วย ดังนั้นเราจึงควรเลือกโต๊ะที่สามารถใช้ได้ทั้งการทำงานและการรับประทานอาหารควบคู่กัน 
  • ชั้นวางของ เป็นสิ่งที่จะช่วยให้ห้องของคุณมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นกว่าเดิม สามารถหาของได้ง่ายขึ้น ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการวางของเกะกะบนพื้นได้ ยิ่งเลือกขนาดใหญ่ยิ่งเพิ่มความจุได้มากขึ้น หากมีพื้นที่จำกัดขอแนะนำให้ใช้แบบเปิดโล่งจะช่วยให้ห้องไม่ดูแคบจนเกินไป 

เฟอร์นิเจอร์พื้นฐาน สิ่งสำคัญที่คุณขาดไม่ได้

เฟอร์นิเจอร์พื้นฐานที่เราแนะนำมาทั้งหมด 4 อย่างนั้นล้วนแล้วแต่เป็นเฟอร์นิเจอร์สำคัญที่ช่วยให้คุณมีชีวิตที่มีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะเมื่อต้องย้ายออกมาอยู่คนเดียว ดังนั้นหากคุณกำลังจะย้ายเข้าไปอยู่ในสถานที่ใหม่โดยที่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์เลยเราขอแนะนำว่าควรเตรียมไปให้พร้อม แต่หากเป็นห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์อยู่แล้วอย่าลืมตรวจสอบว่ามีเฟอร์นิเจอร์ครบถ้วนตามการใช้งานหรือไม่

#เฟอร์นิเจอร์พื้นฐาน #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ