BAAN-DECOR

7 น้ำหอมปรับอากาศในบ้าน กลิ่นหอมสดชื่น ไม่ฉุนกวนคนในบ้าน

7 น้ำหอมปรับอากาศในบ้าน กลิ่นหอมสดชื่น ไม่ฉุนกวนคนในบ้าน

เรียกได้ว่า กลิ่นไม่พึงประสงค์ เป็นปัญหาใหญ่ของบ้านเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอับ สัตว์เลี้ยง อาหาร ซึ่งนอกจากจะรบกวนผู้คนภายในบ้านแล้ว ยังติดสะสมตามพื้นที่ต่าง ๆ เช่น โชฟา ผ้าม่าน เป็นต้น ดังนั้นน้ำหอมในบ้านจึงกลายเป็นตัวช่วยที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ที่จะเข้ามาเปลี่ยนบรรยากาศให้ดียิ่งขึ้น แต่ในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายแบรนด์จนไม่รู้จะเลือกใช้อันไหนดี ขอแนะนำน้ำหอมปรับอากาศในบ้านไว้เป็นไอเดียสำหรับเลือกซื้อมาใช้ในครั้งต่อไป มาดูกันเลยว่ามียี่ห้อไหนบ้าง

น้ำหอมปรับอากาศที่ควรมีติดบ้าน เหมาะกับห้องนั่งเล่น ห้องนอน เสริมบรรยากาศให้น่าอยู่ขึ้น

                  1. KARMAKAMET : Sandalwood ก้านไม้หอมกระจายกลิ่น นับว่าเป็นน้ำหอมปรับอากาศในบ้านที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์ที่สามารถนำมาใช้ประดับตกแต่งตามสถานที่ต่าง ๆ ก็มีความสวยงามลงตัว โดยเฉพาะห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่น เนื่องจากกลิ่นของแก่นจันทร์ จะช่วยให้จิตใจสงบ ปรับบรรยากาศให้ดูอบอุ่น มีสมาธิมากยิ่งขึ้น

                  2. PANPURI น้ำมันหอมระเหย กลิ่นตะไคร้และเปลือกส้มแมนดาริน เปลี่ยนบ้านให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนไปสปาได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำหอมแบรนด์นี้ เพราะไม่เพียงแค่กลิ่นที่ได้จากการสกัดจากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ยังไม่มีส่วนผสมของน้ำมันแร่และแอลกอฮอล์ จึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคืองจมูกเมื่อสูดดมเข้าไป โดยสูตรนี้สามารถใช้ได้กับเตาอโรมาจุดเทียน และเครื่องพ่นไอน้ำแบบเสียบปลั๊กก็ได้

                  3. BsaB : Pear & Rose ก้านไม้กระจายกลิ่น โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ Eco-Friendly ที่วัสดุทุกชิ้นสามารถนำมา Recycle หรือ Re-Use ด้วยการนำมาเป็นของตกแต่งบ้านได้ แถมกลิ่นยังเป็นการผสมผสานกันระหว่างกุหลาบและลูกแพร์ จึงช่วยให้บ้านดูสดชื่นขึ้น เหมาะสำหรับวางไว้ที่ห้องนั่งเล่น หรือห้องทำงานเป็นอย่างมาก

                  4. KARMAKAMET : Moroccan Otto of Rose สเปรย์น้ำหอม แบรนด์ชื่อดังฝีมือของคนไทย ด้วยกลิ่นกุหลาบจากโมร็อกโก จึงเหมาะสำหรับห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน นอกจากจะให้ความหอมหวานนุ่มนวลชวนหลงใหลแล้ว ยังให้กลิ่นยาวนานถึง 45 นาทีต่อการฉีดหนึ่งครั้งอีกด้วย

                  5. AirWick สเปรย์อัตโนมัติ กลิ่นซัมเมอร์ดีไลท์ เพิ่มความหอมสดชื่นมีชีวิตชีวาให้กับบ้านได้ตลอดทั้งวัน ด้วยกลิ่นที่มาการผสมกันอย่างลงตัวจากกลิ่นของวนิลา เลมอน และดอกไม้สีขาว แถมมีให้เราได้ปรับตัวสเปรย์ถึง 3 ระดับ หากปรับในระดับต่ำที่สุดจะให้ความหอมยาวนานถึง 70 วันเลยทีเลยทีเดียว

6. Bath & Body Works : 3-Wick Candle กลิ่น Eucalyptus Tea สำหรับใครที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากกิจกรรมในระหว่างวัน ขอแนะนำให้ลองน้ำหอมปรับอากาศในบ้านกลิ่นนี้เลย เพราะนอกจากกลิ่นของน้ำมันยูคาลิปตัส รวมถึงสารสกัดใบชาที่จะมาช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายแล้วแล้ว เนื้อเทียนไขจากถั่วเหลืองยังไม่ก่อให้เกิดเขม่าควันให้น่ารำคาญอีกด้วย ที่สำคัญไส้เทียนยังปราศจากตะกั่วที่เป็นอันตรายต่อสุภาพ เรียกได้ว่าเหมาะกับการจุดเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ในห้องนอน หรือห้องทำงานอย่างแท้จริง

7. King’s Stella สเปรย์ กลิ่น Swiss Ozone ไม่ว่ากลิ่นไม่พึงประสงค์จะรุนแรงขนาดไหนก็เอาอยู่ ด้วยเทคโนโลยี Nano Clean และ Ozone-Purifier ที่จะเข้าไปสลายอนุภาคต่าง ๆ ได้ผ่านหัวสเปรย์แบบ Trigger Spray ที่กระจายละอองได้ดีและไกลกว่าเดิม จึงสามารถลดกลิ่นบุหรี่ อาหาร กลิ่นอับ ให้หอมสะอาดสดชื่นอย่างแน่นอน

              นับว่าตัวช่วยที่สำคัญในการลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี คงหนีไม่พ้นน้ำหอมปรับอากาศในบ้าน ที่หลายคนเลือกใช้ เพราะไม่เพียงดับกลิ่นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ยังส่งผลต่อความรู้สึก อารมณ์ความคิด ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย กระตุ้นให้กระปรี้กระเปร่าขึ้นมาได้อีกด้วย

เครดิตภาพ : khong-dee.com / chearpidea.com / kapook.com

#น้ำหอมปรับอากาศในบ้าน #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ