BAAN-DECOR

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ทางเลือกใหม่สำหรับคนที่ชอบความกระทัดรัด 

ในปัจจุบันสังคมไทยนั้นอาศัยอยู่ในครอบครัวที่มีขนาดเล็กมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคสมัยของพวกเรานั้นในบ้านบางครอบครัวอาจจะมีปู่ย่าตายายด้วย แต่บางครอบครัวก็เริ่มเป็นครอบครัวเล็กแล้วคือมีแค่พ่อแม่ลูก แต่ในปัจจุบันที่ผู้คนมากมายเลือกที่จะไม่มีลูกก็อาศัยอยู่กับคนรักเพียงแค่ 2 คนหรือไม่ก็อาศัยอยู่เพียงแค่คนเดียว ไม่ได้ต้องการบ้านหลังใหญ่โตอะไรมากมายให้ดูแลยากลำบาก ทางเลือกใหม่สำหรับบ้านจึงมีมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเช่นบ้านน็อคเอาท์หรือบ้านที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือบ้านตู้คอนเทนเนอร์ แต่มันจะมีวิธีการสร้างอย่างไรวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน

ขั้นตอนการสร้างบ้านตู้คอนเทนเนอร์ บ้านหลังเล็กสำหรับคนชอบสันโดษ 

  • การขออนุญาตและวางแผน อันดับแรกเราต้องทำการศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการสร้างบ้านตู้คอนเทนเนอร์และขออนุญาตเพื่อการก่อสร้าง ตรวจสอบการซื้อตู้คอนเทนเนอร์ให้เรียบร้อย ปกติแล้วเราจะใช้ตู้คอนเทนเนอร์เก่าทำให้ราคานั้นจะมีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน ต้องทำงานร่วมกันทั้งวิศวกรและสถาปนิกเพื่อวางแบบ 
  • ซื้อตู้คอนเทนเนอร์ ในขั้นตอนนี้เราต้องเลือกทั้งขนาด สภาพ และประเภทของตู้เพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน การแบ่งพื้นที่การใช้สอย อย่าลืมคำนวณต้นทุนเรื่องการขนส่งด้วย

  • ปรับที่ดิน หลังจากได้ตู้คอนเทนเนอร์มาแล้วให้ทำการปรับพื้นดินโดยการถมดินและรอให้ดินเช็ตตัวซึ่งปกติแล้วขั้นตอนนี้จะต้องทำก่อนเป็นระยะเวลาค่อนข้างนานโดยต้องให้ผ่านหน้าฝนเพื่อให้ดินมีความแข็งแรงพอ
  • จัดวาง วิธีการก็คือใช้รถเครนวางตู้คอนเทนเนอร์ลงตามความต้องการ เพราะมันทั้งปลอดภัย สะดวกสบาย และรวดเร็ว จากนั้นทำการตัดช่องทางเพื่อทำประตูและหน้าต่างรวมไปถึงโครง โดยเราสามารถเลือกได้ตามความต้องการเหมือนกับบ้านธรรมดาทั่วไป อย่างไรก็ตามในขั้นตอนนี้ควรปรึกษาผู้เชี่ยววชาญเกี่ยวกับโครงสร้างให้ดีก่อน 
  • การควบคุมอุณหภูมิ บ้านที่ทำมาจากตู้คอนเทนเนอร์นั้นมักจะมีปัญหาเรื่องอุณหภูมิค่อนข้างสูง ดังนั้นเราจึงควรติดฉนวนกันความร้อนซึ่งจะทำให้คุณสูญเสียพื้นที่เล็กน้อย หรือไม่ก็หุ้มฉนวนกันความร้อนบริเวณด้านนอกก็ได้เช่นเดียวกัน 

ติดตั้งไฟฟ้าและระบบประปาอย่างไรเมื่อสร้างบ้านตู้คอนเทนเนอร์ 

แม้ว่ามันจะฟังดูง่ายดายสำหรับการสร้างบ้านตู้คอนเทนเนอร์แต่เราก็ยังคงต้องติดระบบไฟฟ้าและประปาอยู่ดี ดังนั้นจึงต้องวางแผนการเดินสายไฟให้เรียบร้อยเพื่อให้ไม่ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณและเพื่อความสวยงามภายใน ในส่วนของระบบประปาเองก็ต้องพิจารณาว่าจะมีบ่อเกรอะเอาไว้ตรงไหนภายในพื้นที่บ้าน

#บ้านตู้คอนเทนเนอร์ #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ