BAAN-DECOR

บ้านขนาดเล็ก ดูแลง่ายหรือไม่มีพื้นที่ตัดสินใจให้ดีก่อนเลือกซื้อ

บ้านขนาดเล็ก ดูแลง่ายหรือไม่มีพื้นที่ตัดสินใจให้ดีก่อนเลือกซื้อ

หลายคนมีความฝันว่าจะได้ปลูกบ้านหลังเล็กๆ เอาไว้อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นจึงไม่ใช่ทุกคนที่จะมีความฝันว่าอยากจะมีบ้านหลังใหญ่อลังการเพราะในความเป็นจริงแล้วการดูแลรักษาให้มันสวยงามหรือเป็นระเบียบเรียบร้อยมีความสะอาดตลอดเวลานั้นนับว่าเป็นเรื่องยาก คนยุคใหม่หลายคนจึงชื่นชอบบ้านหลังเล็กๆ มากกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้วบ้านขนาดเล็กเองก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไปเช่นเดียวกัน ดังนั้นก่อนทำการซื้อหรือสร้างขึ้นมาเราจึงต้องตัดสินใจให้ดีเพราะมันคือเรื่องใหญ่ในชีวิต และเราจะพาทุกคนไปดูกันว่ามันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง

รวมข้อดีของบ้านขนาดเล็ก ราคาย่อมเยาว์ ทำความสะอาดง่าย 

  • ราคา บ้านขนาดเล็กนั้นย่อมมีราคาที่ถูกกว่าบ้านหลังใหญ่อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นที่ดินในการใช้งานหรือแม้แต่สิ่งปลูกสร้างก็ตาม ยิ่งมีบ้านหลังใหญ่มากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องเพิ่มเงินมากขึ้นเท่านั้น การที่ซื้อบ้านขนาดเล็กเพียงแค่คุณมีจำนวนเงินเล็กน้อยก็สามารถวางเงินดาวน์หรือแม้แต่คนที่มีเงินเดือนไม่สูงมากก็สามารถยื่นกู้ผ่านได้อย่างง่ายดาย 
  • พลังงาน บ้านหลังเล็กจะมีค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงานไฟฟ้าค่อนข้างน้อยไม่ว่าจะเป็นการติดไฟเพื่อให้แสงสว่าง พัดลม หรือแม้แต่เครื่องปรับอากาศก็ตาม ยกเว้นเพียงแต่ว่าบ้านจะมีปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างหรือการวางทิศทางของบ้านไม่ถูกต้องจนทำให้บ้านร้อนจนเกินไป แม้แต่การติดตั้งฉนวนกันความร้อนก็ยังราคาถูกกว่า 

  • การขายต่อ บ้านหลังเล็กไม่ได้มีอะไรมากมายที่คุณต้องเสียเงินในการบำรุงรักษา ดังนั้นเมื่อคุณต้องการจะขายบ้านมันจึงมีต้นทุนไม่สูงมากมาย สามารถขายได้ง่ายกว่าบ้านหลังใหญ่ที่มีราคาสูง มีเพียงแค่ไม่กี่คนที่สามารถซื้อได้ 
  • การทำความสะอาดและบำรุงรักษา บ้านขนาดเล็กหมายความว่าพื้นที่สกปรกก็จะน้อยลงไปด้วยทำให้การรักษาความสะอาดรวมไปถึงการบำรุงรักษาซ่อมแซมและสามารถทำได้ง่ายกว่า ไม่ว่าจะเป็นกวาดพื้นถูพื้นก็ใช้เวลาน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด 

รวมข้อเสียของบ้านขนาดเล็ก ความอึดอัดและพื้นที่การใช้งานที่อาจไม่เพียงพอ 

  1. ความเป็นส่วนตัว บ้านขนาดเล็กจะทำให้คุณนั้นไม่ได้มีพื้นที่ส่วนตัวอะไรมากมาย ห้องน้ำอาจจะต้องร่วมกันใช้ในห้องเดียวไม่ได้อยู่ในห้องนอน หากอยู่ร่วมกันหลายคนก็อาจจะยากลำบากสักเล็กน้อย 
  2. ของสะสม การมีพื้นที่บ้านขนาดเล็กทำให้เกิดอาการของสะสมได้อย่างรวดเร็วหากไม่จัดการให้ดีก็อาจจะทำให้บ้านรกได้ง่ายขึ้น 
  3. จำนวนผู้อาศัย บ้านขนาดเล็กสามารถอาศัยอยู่ได้เพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น ไม่เหมาะสำหรับการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ไม่มีพื้นที่ในการทำงานหรือการใช้สอยมากมายถึงขนาดนั้น 

#บ้านขนาดเล็ก #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ