BAAN-DECOR

เลือกคอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์อย่างไรให้มีความสุขทั้งคนและสัตว์

เลือกคอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์อย่างไรให้มีความสุขทั้งคนและสัตว์

ในปัจจุบันผู้คนหันมานิยมเลี้ยงสัตว์กันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่มันกลับกลายเป็นข้อจำกัดเมื่อคุณต้องการที่จะอาศัยอยู่ในพื้นที่อาศัยที่ต้องใช้ร่วมกับผู้อื่นอย่างเช่นคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ เนื่องจากมีหลายโครงการที่ไม่อนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเลี้ยงสัตว์ได้อาจเกิดจากความกังวลเรื่องความปลอดภัยและความสะอาดเป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีหลายที่ที่อนุญาตให้เราสามารถเลี้ยงสัตว์ได้แล้ว วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่าเราควรจะเลือกคอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์อย่างไรให้มีความสุขกับทุกฝ่ายกัน 

เปิดเทคนิคการเลือกคอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์ให้มีความสุข 

  • ประสบการณ์ของเจ้าของ โครงการคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ไม่ใช่โครงการแรกของเจ้าของโครงการแต่อย่างใด ดังนั้นเราควรตรวจสอบว่าโครงการเหล่านี้มีความเป็นมาเป็นไปอย่างไร มีความสามารถในการจัดสรรพื้นที่ระหว่างมนุษย์และสัตว์เลี้ยงได้อย่างไรบ้าง จากโครงการที่ผ่านมามีข้อดีข้อเสียอย่างไร 
  • การออกแบบ คอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์นั้นจะต้องมีการออกแบบพื้นที่ให้เพียงพอสำหรับการอยู่อาศัยทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ควรเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสำหรับการเลี้ยงสัตว์โดยเฉพาะ มีความสามารถในการป้องกันรอยขีดข่วน เสียง หรือแม้แต่กลิ่น หากดีหน่อยควรมีระบบการกำจัดเชื้อโรคอย่างเช่นเครื่องฟอกอากาศเป็นต้น 

  • พื้นที่ส่วนกลาง ในคอนโดไม่ได้มีเพียงแค่คนที่เลี้ยงสัตว์แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เลี้ยงสัตว์และอาจจะไม่ชอบสัตว์เลี้ยงสักเท่าไหร่ เราจึงต้องพิจารณาว่าคอนโดบริหารจัดการพื้นที่ส่วนกลางอย่างไรให้ทั้งคนที่เลี้ยงสัตว์และคนที่ไม่เลี้ยงสัตว์สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างสงบสุข มีพื้นที่ไหนที่สัตว์เลี้ยงสามารถเข้าได้และตรงไหนที่ไม่สามารถเข้าได้ 
  • เจ้าหน้าที่ของคอนโด เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ดูแลคอนโดหรือนิติกรนั้นควรมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการดูแลคอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ ที่สำคัญคือต้องเข้าใจการทำงานในคอนโดที่ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงอาศัยอยู่ร่วมกัน เพราะหากเจ้าหน้าที่ไม่มีความเข้าใจคนที่เลี้ยงสัตว์ก็จะเกิดความยากลำบากเวลาเกิดข้อพิพาทกันขึ้นมา แม้ว่าจะเลี้ยงสัตว์ได้ก็จะกลายเป็นปัญหาภายหลัง 

ระบบสุขอนามัย สิ่งสำคัญของคอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์ 

การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงนั้นต้องคำนึงถึงความสะอาดและสุขอนามัยเป็นหลัก หากคุณจะพิจารณาเลือกคอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์เราจึงอยากให้พิจารณาระบบสุขอนามัยด้วยเนื่องจากปัญหาของสัตว์เลี้ยงไม่ว่าเจ้าของหรือผู้อยู่อาศัยร่วมกันคงไม่มีใครอยากเจออย่างแน่นอน คนมีการปฏิสนธิขยะทั้งของคนและสัตว์เลี้ยงออกจากการให้ชัดเจน คนมีการแยกถังขยะสำหรับสัตว์เลี้ยงในปริมาณที่เพียงพอสำหรับการทิ้งสิ่งปฏิกูลของสัตว์เลี้ยงให้จัดเก็บได้ง่ายและสะอาดมากขึ้น 

#คอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์ #ของแต่งบ้านราคาถูก #ของแต่งบ้านวินเทจ