BAAN-DECOR

เปลี่ยนห้องนอนสุดจืดชืดให้กลายเป็นห้องนอนน่าอยู่ 

เปลี่ยนห้องนอนสุดจืดชืดให้กลายเป็นห้องนอนน่าอยู่ 

เบื่อหรือไม่กับการนอนห้องนอนเก่าๆ สุดจืดชืดอยู่เป็นประจำทุกวันไม่มีอะไรเจริญหูเจริญตาอีกต่อไป ไม่เพียงเท่านั้นสำหรับบางคนที่ไม่มีเวลานอกจากมันจะไม่สวยแล้วยังไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างที่ควรจะเป็นอีกด้วย ห้องนอนนั้นเป็นห้องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากเนื่องจากเราใช้เวลาในการพักผ่อนในห้องดังกล่าวติดต่อกันเป็นระยะเวลายาวนานหลายชั่วโมง การที่มีห้องนอนสวยๆเอาไว้พักผ่อนจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพักผ่อนของเราได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม หากคุณอยากจะเปลี่ยนแปลงห้องนอนเก่าให้กลับมาสวยน่าอยู่อีกครั้งวันนี้เราจะพาทุกคนมาแนะนำกันว่าวิธีการเปลี่ยนให้ห้องนอนน่าอยู่มากขึ้นนั้นสามารถทำอย่างไรได้บ้าง

วิธีการเปลี่ยนห้องนอนเก่าให้กลายเป็นห้องนอนน่าอยู่ 

  • ผนังบริเวณหัวเตียง เคยสังเกตหรือไม่ว่าทำไมห้องนอนตามโรงแรมจึงมีความสวยงามเป็นพิเศษ นั่นก็เป็นเพราะว่าบริเวณผนังหัวเตียงนั้นจะมีความแตกต่างจะไปจากผนังส่วนอื่น หากคุณต้องการเปลี่ยนห้องนอนเก่าให้กลายเป็นห้องนอนน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิมลองเปลี่ยนสีสันบริเวณผนังหัวเตียงให้ดูแปลกตามากขึ้น อย่างเช่นหากคุณมีห้องนอนสีขาวอาจเลือกใช้วอลเปเปอร์ตกแต่งบริเวณผนังหัวเตียงเป็นสีเขียวหรือสีฟ้าจะช่วยเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 
  • เปลี่ยนสีผนัง หากคุณเบื่อผนังสีธรรมดาทั่วไปอย่างเช่นสีครีม สีขาว หรือสีฟ้า ลองเพิ่มสีสันหรือลวดลายให้กับห้องนอนของคุณมากขึ้นกว่าเดิมด้วยการเลือกใช้วอลเปเปอร์ติดผนัง ควรเลือกใช้โทนสีที่เข้ากับสไตล์ของห้องนอนเพื่อเพิ่มให้ห้องนอนน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิม 
  • โต๊ะข้างเตียง เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากเราสามารถใช้วางของหรือแม้แต่ปลั๊กพ่วงสำหรับการชาร์จแบตโทรศัพท์ได้ ดังนั้นเราจึงควรเลือกให้มันเข้ากับบรรยากาศหรือชุดเครื่องนอนของเรา อย่างเช่นหากคุณใช้ตีนสีขาวก็ควรเลือกใช้โต๊ะข้างเตียงที่มีโทนขาวหรือเอิร์ธโทนที่สามารถไปด้วยกันได้ 
  • ผ้าม่าน ห้องนอนจะดูสวยงามและน่าพักผ่อนมากขึ้นกว่าเดิมหากคุณเลือกใช้ผ้าม่านแบบ 2 ชั้น โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมห้องสตูดิโอที่เป็นห้องนอนเพียงแค่อย่างเดียว เนื่องจากมันจะช่วยให้เราสามารถปรับแสงและความร้อนที่เข้ามาสู่ในห้องของเราได้ง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม ม่าน 2 ชั้นจะประกอบไปด้วยชั้นโปร่งแสงที่เราสามารถปิดเพื่อให้แสงยังคงรอดเข้ามาได้แต่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และม่านแบบทึบที่สามารถกันความร้อนได้ 

แปลงโฉมห้องนอนน่าอยู่เริ่มต้นที่การทำความสะอาด

ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ตามห้องนอนน่าอยู่จะไม่เกิดขึ้นหากคุณไม่ได้รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ห้องนอนของคุณมีความสะดวกสบายน่าพักผ่อนมากขึ้นก็คือความสะอาดนั่นเอง ดังนั้นเราจึงเริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดห้องนอนตั้งแต่การปัดกวาดเช็ดถูไปจนถึงการเปลี่ยนผ้าปูที่นอน จัดระเบียบข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อะไรที่ไม่จำเป็นต้องใช้ในห้องนอนก็ดังเอาออกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการพักผ่อนมากขึ้นกว่าเดิม 

ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน