BAAN-DECOR

เก็บห้องนอน ภารกิจใหญ่สำหรับใครหลายๆ คน 

เก็บห้องนอน ภารกิจใหญ่สำหรับใครหลายๆ คน 

ห้องนอนไม่ได้เป็นเพียงแค่ห้องสำหรับการใช้นอนหลับพักผ่อนเป็นอย่างเดียวแต่มันยังเป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ผ่านการจัดแต่งห้องนอนไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ผ้าปูที่นอน หรือแม้แต่ข้าวของที่อยู่ในห้องก็ตาม ทุกสิ่งสามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของห้องออกมาได้เป็นอย่างดี แม้ว่าห้องจะมีขนาดเล็กแต่เราก็สามารถจัดแต่งให้สวยงามและบ่งบอกความเป็นตัวของตัวเองออกมาได้เช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามมีหลายคนที่ประสบปัญหาเรื่องการเก็บของในห้องนอนไม่น้อยเลยทีเดียว นับเป็นภารกิจใหญ่เนื่องจากมันเป็นห้องที่มีสิ่งของมากมาย เราจึงจะพาทุกคนไปดูคลิปลับกันเก็บห้องนอนกันว่าสามารถทำอย่างไรได้บ้าง

เปิดเทคนิคการเก็บห้องนอนอย่างไรให้ลงตัว

  • การเลือกเฟอร์นิเจอร์ สิ่งแรกที่เราจะต้องทำหากต้องการจะเริ่มต้นแต่งห้องนอนหรือเก็บห้องนอนก็คือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้มีขนาดพอดีกับห้อง หากเป็นห้องนอนขนาดเล็กเราควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดกระทัดรัดและไม่ทึบจนเกินไป พยายามเลือกสีที่ค่อนข้างสว่างหรือสดใสจะให้ห้องดูกว้างมากขึ้นกว่าเดิม 
  • มุมแต่งตัว ควรกำหนดฝั่งใดฝั่งหนึ่งภายในห้องนอนให้เป็นพื้นที่สำหรับแต่งตัว เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีข้าวของค่อนข้างเยอะและมักเกิดปัญหาของรกอยู่เป็นประจำ ดังนั้นเราจึงต้องพิจารณาให้ดีว่าเสื้อผ้าชิ้นไหนควรแขวนชิ้นไหนควรพับเก็บไว้ซึ่งเราสามารถม้วนเหมือนเวลาไปเดินทางให้มีขนาดเล็กที่สุดเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนอุปกรณ์แต่งหน้าและสกินแคร์นั้นหากเลือกใช้โต๊ะเครื่องแป้งที่มีลิ้นชักหรือชั้นวางของก็จะช่วยให้เก็บของได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย 
  • การเพิ่มชั้น ห้องนอนขนาดเล็กการใช้เตียง 2 ชั้นหรือการทำชั้นลอยจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของให้กับเราได้มากขึ้นกว่าเดิม อย่างที่เราเห็นกันว่าในปัจจุบันตามคอนโดมิเนียมมักนิยมสร้างห้องสตูดิโอให้มีชั้นลอยเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการใช้สอยมากขึ้นนั่นเอง
  • พื้นที่ใต้เตียง เป็นพื้นที่ที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับเก็บของแต่หากจะให้ดีขอแนะนำให้เลือกใช้เตียงที่มีลิ้นชักสำหรับเก็บของใต้เตียงโดยเฉพาะ แต่หากเป็นเตียงที่มีขาตั้งยกสูงขึ้นมาแบบข้างล่างไม่มีอะไรมากั้นเลย เราสามารถเลือกใช้ผ้าม่านมาติดบริเวณเตียงได้เพื่อให้บริเวณนั้นมีความสวยงามและดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น

ยิ่งของน้อยชิ้นยิ่งเก็บห้องนอนได้ง่ายขึ้น

ขึ้นชื่อว่าห้องนอนก็มีไว้สำหรับการนอนหลับพักผ่อนเป็นหลัก ดังนั้นอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับการนอนหรือการแต่งตัวเราไม่แนะนำให้เอามาไว้ในห้องนอนแต่อย่างใดอย่างเช่นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพของการนอนหลับ เพราะยิ่งของน้อยชิ้นมากขึ้นเท่าไหร่ก็ช่วยให้เราสามารถเก็บห้องนอนได้ง่ายขึ้นมากเท่านั้น ดังนั้นก่อนจะซื้ออะไรเข้าห้องนอนเราจึงควรพิจารณาให้ดีว่าสิ่งนั้นเหมาะสำหรับการอยู่ในห้องนอนหรือไม่ 

ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน