BAAN-DECOR

สุนัขฉี่ในบ้าน ปัญหากวนใจทาสหมาเรื่องความสะอาดและสุขอนามัย 

สุนัขฉี่ในบ้าน ปัญหากวนใจทาสหมาเรื่องความสะอาดและสุขอนามัย 

สำหรับใครที่มีสัตว์เลี้ยงน่าจะทราบกันดีว่าเราไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการทำความสะอาดของเสียที่มาจากสัตว์เลี้ยงของเราได้ไม่ว่าจะเป็นมูลหรือฉี่ก็ตาม เป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะหากคุณเลี้ยงสัตว์ที่มีความบอบบางเป็นพิเศษ แม้แต่การเลี้ยงสุนัขเองก็ยังต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดเพราะหากพวกเขาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สกปรกก็อาจจะส่งผลถึงสุขภาพในภายหลังได้ เป็นเรื่องยากที่เราจะฝึกให้สุนัขฉี่อย่างเป็นที่เป็นทางโดยเฉพาะเมื่อรับมาแรกๆ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่าเราจะแก้ไขปัญหาสุนัขฉี่ในบ้านอย่างไรให้หมดไปและมีวิธีการทำความสะอาดอย่างไรที่จะป้องกันไม่ให้พวกเขาแสดงพฤติกรรมเหล่านี้ซ้ำออกมาอีกกัน 

วิธีการป้องกันสุนัขฉี่ในบ้านเพื่อความสะอาดสำหรับทั้งคนและสุนัข 

  • ฝึกสุนัข โดยปกติแล้วสุนัขจะมีสัญชาตญาณในการเร่งหรือฉี่ใส่บริเวณในที่ที่นอนหลับ ทำให้สุนัขรู้โดยอัตโนมัติว่าส่วนที่เหลือของบ้านนั้นเป็นสถานที่ที่พวกเขาสามารถปล่อยของเสียได้ตามความต้องการ คันแรกผู้เลี้ยงต้องอดทนและมั่นใจว่าได้ทำความสะอาดของเสียเหล่านั้นให้หมดไป การลงโทษไม่ตอบโจทย์การป้องกันสุนัขฉี่ในบ้าน แต่เป็นการฝึกพวกเขาให้รู้ว่าตรงไหนควรจะเป็นที่นอน ตรงไหนเป็นที่วิ่งเล่น และตรงไหนเป็นบริเวณห้องน้ำของพวกเขา ช่วงแรกเราจึงต้องสังเกตสักเล็กน้อยว่าพวกเขาจะปล่อยของเสียเมื่อไหร่แล้วจับพวกเขาไปไว้ในจุดที่เราวางเอาไว้ก็จะเป็นการฝึกให้พวกเขารู้ว่าตรงนี้คือห้องน้ำและช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้มากขึ้นกว่าเดิม
  • กำหนดกิจวัตรประจำวัน ลูกสุนัขจะสามารถตอบสนองได้ดีกับกิจวัตรประจำวันอย่างเช่นการกินข้าว กินน้ำ หรือแม้แต่การขับถ่าย เราจึงควรกำหนดกิจวัตรประจำวันของสุนัขให้เป็นแบบเดิมในทุกวัน หลังกินข้าวเสร็จพาเขาออกไปเดินรอบบ้านบริเวณที่เราต้องการให้เขาขับถ่ายเป็นประจำ ก็จะทำให้พวกเขาทราบว่าเวลาไหนที่ควรขับถ่ายและควรขับถ่ายที่ไหน 

  • การจัดพื้นที่ห้องน้ำสำหรับสุนัข อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าสุนัขนั้นจะไม่ขับถ่ายบริเวณที่เป็นที่นอนของตนเอง ดังนั้นเราจึงสามารถจัดส่วนใดส่วนหนึ่งภายในบ้านของเราให้เป็นห้องน้ำของพวกเขาได้ อันดับแรกเราต้องทำให้พวกเขารู้ก่อนว่าหากเราปูกระดาษหรือถาดที่เอาไว้บริเวณนี้พวกเขาจะต้องมาขับถ่ายในบริเวณนี้เท่านั้น จากนั้นทำการฝึกอยู่เป็นประจำก็จะช่วยให้พวกเขารู้ว่าควรจะขับถ่ายที่ไหน โดยควรจัดเอาไว้บริเวณที่ไกลจากที่นอนและที่กินข้าว 
  • ใช้สเปรย์ไล่สุนัข ฟังดูอาจเป็นวิธีการที่ค่อนข้างโหดร้ายแต่ก็มีขายอยู่จริงทั้งบนห้างสรรพสินค้าทั่วไปหรือแม้แต่ในอินเทอร์เน็ต ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ไล่สุนัขนอกบ้านไม่ให้เข้ามาฉี่ในบริเวณบ้านของเรา แต่สามารถใช้ในบ้านได้เช่นเดียวกันแต่ควรใช้ในบริเวณที่สุนัขมักจะไปขับถ่ายผิดที่ผิดทางและใช้ในปริมาณที่น้อย 

ทำความสะอาดอย่างไรให้หมดจดเมื่อสุนัขฉี่ในบ้าน 

สิ่งสำคัญที่จะสามารถแก้ปัญหาสุนัขฉี่ในบ้านได้คือการทำความสะอาดให้กลิ่นทั้งหมดหายไปเพราะสุนัขมักจะไปฉีดบริเวณเดิมที่พวกเขาได้กลิ่นของเสีย บริเวณนั้นควรเช็ดของเสียออกให้หมด เช็ดด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง จากนั้นใช้สเปรย์ฆ่าเชื้อ น้ำส้มสายชู หรือสเปรย์ไล่สุนัขทาเคลือบลงไปบางๆ เพื่อลดกลิ่นของเสียเป็นการป้องกันไม่ให้พวกเขามาขับถ่ายซ้ำในที่เดิมได้และยังช่วยเพิ่มความสะอาดให้บ้านของเราได้อีกด้วย 

ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน