BAAN-DECOR

ฮวงจุ้ยฝ้าเพดาน สิ่งที่หลายคนพลาดเมื่อต้องสร้างบ้าน 

ฮวงจุ้ยฝ้าเพดาน สิ่งที่หลายคนพลาดเมื่อต้องสร้างบ้าน 

เวลาสร้างบ้านแล้วอยากจะทำตามหลักฮวงจุ้ยหลายคนมักจะไปมองถึงทิศทางการวางตำแหน่งห้องหรือทิศทางการวางตำแหน่งของภายในบ้าน อะไรที่จะช่วยส่งเสริมพลังบวกลบพลังงานลบได้อย่างเช่นภาพถ่ายหรือรูปปั้น แต่ในความจริงแล้วฮวงจุ้ยนั้นรวมไปถึงทุกสิ่งภายในบ้านไม่เว้นแม้กระทั่งบนฝ้าเพดานด้วย มันจึงเป็นสิ่งที่หลายคนผิดพลาดเมื่ออยากจะสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ยไม่ว่าจะด้วยความไม่รู้หรือไม่ทันระวังก็ตาม วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่าฮวงจุ้ยฝ้าเพดานที่ถูกต้องนั้นควรเป็นอย่างไร

เปิดฮวงจุ้ยฝ้าเพดาน ติดตั้งแบบไหนช่วยเสริมสิริมงคล

  • สี เป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากในหลักฮวงจุ้ย โดยฝ้าเพดานนั้นควรมีสีที่มีค่าความเป็นกลางสูง สีที่แนะนำหน้าที่สุดคือสีที่เราใช้กันปกติอย่างเช่นสีขาว สีนวล ควรหลีกเลี่ยงสีเข้มอย่างเช่นสีดำ สีน้ำเงิน สีเทาเนื่องจากเป็นตัวแทนของน้ำทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเหมือนกำลังจมอยู่กับปัญหาของตนเอง 
  • การประดับไฟ สิ่งที่ควรทำคือเลือกไฟประดับบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป ไม่มีน้ำหนักมาก โดยเฉพาะในห้องนอนเป็นฮวงจุ้ยฝ้าเพดานที่สำคัญเป็นอย่างมาก หากเราเลือกใช้โคมไฟหรือไฟที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักสูงมากจนเกินไปจะเกิดปัญหาสุขภาพตามมาในภายหลัง และไม่ควรติดตั้งกระจกบนเพดานด้วยเนื่องจากจะทำให้ฝันร้าย 

  • บัวประดับเพดาน ควรเลือกใช้แบบที่เป็นเส้นทึบ 3 เส้นรอบเพดานเนื่องจากเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงผู้นำ ปรมาจารย์ ผู้ให้คำปรึกษา และสวรรค์ ช่วยเพิ่มความอยู่เย็นเป็นสุขและความสิริมงคลให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี 
  • ความสูง เราควรติดตั้งให้ฝ้าเพดานอยู่ในความสูงในระดับที่พอดีอย่างเช่นประมาณ 3-4 เมตรเป็นต้น เนื่องจากจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยไม่ได้รับพลังงานลบจนเกินไปและยังช่วยเพิ่มความมั่งคั่งให้กับเราได้อีกด้วย 
  • ความลาดเอียง บ้านบางสไตล์ในปัจจุบันมีลักษณะการออกแบบหลังคาให้ลาดเอียงจึงมีการใช้ฝ้าเพดานที่ลาดเอียงไปด้วย โดยเฉพาะในห้องนอนควรเลือกใช้ฝ้าเพดานที่ไม่มีความลาดเอียงจะช่วยเรื่องการนอนหลับให้สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่มมากขึ้นกว่าเดิมและแก้ปัญหาเรื่องฝันร้ายได้เป็นอย่างดี 

รวมฮวงจุ้ยฝ้าเพดานแบบผิดๆ ที่ไม่ควรทำ 

มาถึงสิ่งที่ไม่ควรทำเกี่ยวกับฮวงจุ้ยฝ้าเพดานกันบ้าง เริ่มต้นจากการติดตั้งต่างเกินไปจะดูดพลังงานลบและส่งผลต่อสุขภาพในที่สุด การติดตั้งเพดานแบบลาดเอียงจะทำให้ฝันร้าย จึงไม่ควรติดบริเวณที่เป็นห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น หากต้องการแก้ไขสามารถทำได้ด้วยการแขวนขลุ่ยไม้ไผ่ใต้ฝ้าเพดาน ไม่ควรมีคานอยู่บริเวณเหนือศีรษะโดยเฉพาะในห้องนอนเพราะจะทำให้เกิดปัญหานอนไม่หลับและมีอาการปวดหัวได้ นอกจากนี้ยังไม่ควรติดตั้งโคมไฟระย้าขนาดใหญ่ ไม่ใช่เฉพาะเพียงแค่ตามหลักฮวงจุ้ยแต่ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วหากฝ้าเพดานไม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรับน้ำหนักขนาดนั้นอาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ 

ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน