BAAN-DECOR

แต่งห้องครัวตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไรที่ผิดพลาดและควรได้รับการแก้ไขโดยเร็ว

แต่งห้องครัวตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไรที่ผิดพลาดและควรได้รับการแก้ไขโดยเร็ว 

ห้องครัวนับเป็นอีกห้องหนึ่งที่มีความสำคัญภายในบ้านเพราะนอกจากมันจะเป็นสถานที่สำหรับการประกอบอาหารที่เรากินกัน 3 มื้อต่อวันแล้วมันยังเป็นสถานที่ที่ครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขอีกด้วย ดังนั้นเราจึงอยากจะแต่งห้องครัวและห้องรับประทานอาหารให้มีความสวยงามเป็นพิเศษ แต่อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นคนที่มีความเชื่อเกี่ยวกับหลักฮวงจุ้ย ห้องครัวก็นับว่าเป็นอีก 1 ห้องที่มีความสำคัญรองจากห้องนอนเลยทีเดียวเนื่องจากสะท้อนให้เห็นถึงการเลี้ยงดูตัวเองในพื้นที่ของเรา ดังนั้นการแต่งห้องครัวตามหลักฮวงจุ้ยจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขและมีกินมีใช้ เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่าห้องครัวแบบไหนที่ผิดตามหลักฮวงจุ้ยและต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วน

รวมการแต่งห้องครัวตามหลักฮวงจุ้ยที่ผิดพลาดและต้องแก้ไข

  • จัดวางข้าวของ การจัดวางข้าวของเครื่องใช้นั้นนับเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะหากคุณต้องการจะแต่งห้องครัวตามหลักฮวงจุ้ย ข้อผิดพลาดที่มักจะพบเจออยู่เป็นประจำก็คือการวางของใช้เป็นมุมสามเหลี่ยมไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างจาน ตู้เย็น หรือแม้แต่เตาประกอบอาหารทั้งเตาไฟฟ้าและเตาแก๊ส เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเนื่องจากห้องครัวส่วนใหญ่ก็ต้องนำเอาทั้ง 3 สิ่งนี้มาวางไว้ฝั่งตรงข้ามหรือติดกัน แต่หากวางในลักษณะดังกล่าวจะเกิดความขัดแย้งขึ้นได้
  • โต๊ะที่ทำมาจากกระจก โต๊ะรับประทานอาหารที่ทำมาจากกระจกนั้นอาจดูสวยงามและเรียบหรู แต่มันมาพร้อมกับขอบสี่เหลี่ยมที่แหลมคมแถมมีความโปร่งใส ตามหลักฮวงจุ้ยและการมองเห็นเท้าขณะที่กำลังรับประทานอาหารอยู่จะก่อให้เกิดปัญหาในทางเดินอาหาร 

  • สีห้องครัว สีที่ไม่ควรทาในห้องครัวมากที่สุดก็คือสีฟ้าเนื่องจากตามธรรมชาติแล้วจะไม่มีอาหารอะไรที่เป็นสีฟ้าหรือแม้กระทั่งสีแดงที่สามารถพบได้ในธรรมชาติก็ไม่ควรนำเอามาทาในห้องครัวเช่นเดียวกัน เนื่องจากภายในห้องครัวนั้นเป็นสถานที่ที่จะต้องมีการใช้ไฟหรือควบคุมไฟ การใช้สีแดงเป็นสีของห้องครัวจัดสร้างพลังงานไฟส่วนเกินขึ้นมา และยังควรหลีกเลี่ยงสีเขียวและสีน้ำตาลที่ดูเหมือนกับอาหารเน่าเสียอีกด้วย 
  • ตั้งไมโครเวฟเหนือเตา ไม่ว่าจะเป็นเตาประกอบอาหารแบบไฟฟ้าหรือเตาแก๊สไม่ควรวางไมโครเวฟอยู่เหนือเตาโดยเด็ดขาด หากมี BUILT IN สำหรับการวางเตาอยู่ด้านบนขอแนะนำให้นำเอาอย่างอื่นมาวางไว้จะดีกว่าเพราะถึงแม้ว่ามันจะช่วยประหยัดพื้นที่และสามารถเก็บอุปกรณ์ให้พ้นมือเด็กได้ แต่การวางเช่นนั้นจะส่งผลต่อความมั่งคั่งในครอบครัว 

แก้ไขอย่างไรหากการแต่งห้องครัวไม่เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ย

หากคุณต้องการแต่งห้องครัวตามหลักฮวงจุ้ยแต่มีข้อผิดพลาดตามที่เรากล่าวมาก็มีวิธีการแก้ไขเช่นเดียวกัน อย่างเช่นโต๊ะกระจกสามารถใช้ได้แต่ควรเลือกเป็นทรงกลมหรือวงรี สีห้องครัวควรเลือกสีส้มที่จะช่วยกระตุ้นความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี หรือหากชอบสีน้ำตาล สีเขียวก็สามารถใช้ได้แต่ควรเลือกใช้เป็นสีแนวเอิร์ธโทน

ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน