BAAN-DECOR

เก็บสีเหลือใช้อย่างไรให้ปลอดภัยและนำเอากลับมาใช้งานใหม่ซ้ำได้อีก 

เก็บสีเหลือใช้อย่างไรให้ปลอดภัยและนำเอากลับมาใช้งานใหม่ซ้ำได้อีก 

สำหรับคนที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในด้านการใช้สีทาบ้านโดยเฉพาะนั้นจะต้องประสบปัญหาสีเหลือใช้แต่ไม่รู้จะเก็บยังไง พอเก็บไม่ถูกวิธีสิ่งที่ตามมาก็คือเมื่อจะนำเอากลับมาใช้อีกครั้งแล้วเปิดฝาดูก็พบว่าสีมันแห้งติดกระป๋องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ เนื่องจากในความเป็นจริงแล้วการจัดเก็บสีนั้นเราสามารถจัดเก็บให้ถูกวิธีและสามารถนำเอากลับมาใช้ซ้ำได้อีกด้วย นอกจากนี้มันยังเป็นกระบวนการทําความสะอาดที่สำคัญหลังจากทาสีบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วย วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูวิธีการเก็บสีเหลือใช้อย่างไรให้ปลอดภัยและนำเอากลับมาใช้งานใหม่ได้อีกครั้ง 

เทคนิคการเก็บสีเหลือใช้ให้นำเอากลับมาใช้ใหม่และปลอดภัยกับทุกคน 

  • สถานที่เก็บ หากต้องการเก็บสีเหลือใช้เราจะต้องหาสถานที่จัดเก็บโดยควรเป็นที่แห้งและไม่โดนแสงแดดโดยตรง นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ต้องพ้นจากมือเด็กอีกด้วย ควรวางเอาไว้ให้ห่างไกลจากอาหารและเครื่องดื่ม หากเป็นสีลาเทคส่วนใหญ่แล้วจะนิยมเก็บเอาไว้ในกระป๋องโลหะที่มีฝาปิดสนิทป้องกันการเกิดสนิมหรือจะจัดเก็บเอาไว้ในภาชนะพลาสติกหรือแก้วก็ได้เช่นเดียวกัน หากต้องการใช้ภาชนะใหม่ควรเลือกใช้ภาชนะที่ไม่ใหญ่กว่าปริมาณสีที่มีอยู่
  • อุณหภูมิ อุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการเก็บสีจะอยู่ที่ประมาณ 15 ถึง 27 องศาเซลเซียส เราจึงควรเลือกห้องที่มีความเย็นเป็นพิเศษอย่างเช่นห้องเก็บของหรือห้องใต้ดิน 
  • การจัดเก็บระยะเวลาสั้นๆ หากเราอยู่ในช่วงระหว่างการทาสีที่อาจจะไม่ได้เสร็จในวันเดียวหรือต้องออกไปทำธุระข้างนอก ประมาณไม่เกิน 1 สัปดาห์สามารถปิดฝากระป๋องได้ในทันทีและเก็บเอาไว้ในบริเวณที่มีอากาศอบอุ่นแต่ไม่โดนแสงแดดโดยตรง สิ่งสำคัญคือเราจะต้องปิดทันทีและปิดให้สนิทแนบเนียนมากที่สุด 
  • การเปิดใช้งาน ปกติหลังจากที่เปิดใช้งานกระป๋องสีทาบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วสีเหล่านี้จะมีอายุการเก็บรักษาอยู่ที่ประมาณ 2 ปีขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม อุณหภูมิ และปัจจัยอื่นที่จะส่งผลต่ออายุการใช้งาน ดังนั้นหากใช้สีเรียบร้อยแล้วให้ตรวจสอบเอกสารข้อมูลทางเทคนิคเพื่อที่เราจะได้เก็บอย่างถูกต้องมากขึ้นกว่าเดิม

รู้ได้อย่างไรว่าเก็บสีเหลือใช้เอาไว้แล้วสามารถใช้งานได้ต่อ 

หลังจากที่เราทำงานเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะเก็บสีเหลือใช้เอาไว้เราจะทราบได้อย่างไรว่าสีเหล่านั้นจะยังคงสามารถใช้งานได้เหมือนเดิม สิ่งสำคัญที่ควรตรวจสอบก่อนก็คือกลิ่น เนื่องจากสีที่อายุการใช้งานหมดลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะมีกลิ่นเปรี้ยวขึ้นมา หากกวนสีดูจะพบว่ามีความไม่สม่ำเสมอและมีเนื้อเป็นเยลลี่ หากต้องการใช้งานจะทำให้มีกลิ่นเปรี้ยวรวมไปถึงเนื้อสัมผัสที่ไม่แนบเนียนเสมอกัน 

ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน