BAAN-DECOR

ทำความสะอาดพื้น งานบ้านที่ทำให้คุณต้องเหนื่อยอยู่เป็นประจำ 

ทำความสะอาดพื้น งานบ้านที่ทำให้คุณต้องเหนื่อยอยู่เป็นประจำ 

หลายคนทำงานตลอดทั้งอาทิตย์จนรู้สึกเหนื่อย เมื่อได้หยุดอยู่บ้านก็ต้องการที่จะพักผ่อนอย่างเต็มที่เพื่อเติมพลังลุยงานต่อในอาทิตย์ถัดไป แต่ในความเป็นจริงแล้วเราไม่สามารถทำเช่นนั้นได้แต่อย่างใดเนื่องจากยังมีงานบ้านรอคอยอยู่อีกเป็นกอง โดยเฉพาะการทำความสะอาดที่ใช้เวลาแถมยังทำให้รู้สึกเหนื่อยอีกต่างหาก ยิ่งเป็นพื้นที่กินพื้นที่มากที่สุดในบ้านแล้วยิ่งทำให้รู้สึกเหนื่อยขึ้นเป็นเท่าตัว วันนี้เราจะมีวิธีการทำความสะอาดพื้นอย่างไรให้ไม่รู้สึกเหนื่อยไม่ว่าจะเป็นพื้นแบบไหนก็ตามมาแนะนำให้คนได้ลองทำตามกัน

เปิดเทคนิคการทำความสะอาดพื้นอย่างไรให้เสร็จเร็ว ไม่ต้องเหนื่อย 

  • พื้นไม้ เป็นพื้นที่หนึ่งในสองจะประกอบไปด้วยโพลียูรีเทนหรือที่เรารู้จักกันในชื่อว่าแว็กซ์ หากไม่แน่ใจว่าพื้นของตนเองเป็นไม้เนื้อแข็งหรือไม่หากเอานิ้วลูบพื้นแล้วมีรอยเปื้อนแสดงว่าเป็นพื้นแว็กซ์อย่างแน่นอน น้ำปริมาณเพียงแค่เล็กน้อยก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับพื้นประเภทนี้ได้แล้ว ดังนั้นให้ใช้สบู่อ่อนๆ ที่มีค่า HP เป็นกลางผสมเข้ากับน้ำเปล่าจากนั้นก็ใช้ภาพม็อบไมโครไฟเบอร์ทำความสะอาดก็จะช่วยให้พื้นทั้งสะอาดและแห้งเร็ว
  • พื้นไวนิล เป็นพื้นที่ต้องทำความสะอาดเป็นประจำทุกสัปดาห์ วิธีการนั้นง่ายดายเป็นอย่างมากเพียงแค่นำเอาน้ำส้มสายชูใส่ลงไปในขวดสเปรย์ผสมกับน้ำยาล้างจานเล็กน้อยและน้ำอุ่น จากนั้นก็ทำความสะอาดพื้นด้วยการฉีดลงบนพื้นจากนั้นก็ใช้ผ้าถูพื้นแบบไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำแบบหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว จะช่วยให้พื้นมีความสะอาดล้ำลึกมากขึ้นกว่าเดิม

  • พื้นลามิเนต ดูโดยรวมแล้วจะมีลักษณะคล้ายกับกระเบื้องหินหรือไม้เนื้อแข็ง มีความแข็งแรงทนทานสูงไม่ว่าจะเป็นต่อแสงแดดหรือสภาพอากาศก็ตาม แต่สิ่งสำคัญก็คือเราต้องป้องกันไม่ให้น้ำไหลซึมเข้าไปอยู่ใต้แผ่นไม้ ดังนั้นวิธีการทำความสะอาดที่เราอยากจะแนะนำให้ลองทำก็คือการถูพื้นแบบแห้งหรือใช้วิธีการดูดฝุ่นแท้ ตรวจสอบให้ดีว่าเครื่องดูดฝุ่นนั้นอยู่ในโหมดกระเบื้องหรือไม่ หากมีส่วนไหนเปื้อนให้ทำความสะอาดเฉพาะจุดด้วยการนำไม้ม็อบชุบน้ำสะอาดแหมาดๆ แล้วเช็ดทำความสะอาดเป็นที่ที่ไปจากปลอดภัยต่อพื้นของเรามากกว่า

ทำความสะอาดพื้นกระเบื้องอย่างไรหากมีคราบฝังแน่น 

พื้นที่รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทยคงจะหนีไม่พ้นพื้นกระเบื้อง ปกติแล้วเป็นพื้นที่ทำความสะอาดค่อนข้างง่ายและไม่มีอะไรที่ต้องระมัดระวังมากมาย แต่หากเกิดคราบฝังแน่นสามารถทำความสะอาดพื้นได้โดยใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่า ป้ายลงบนกระเบื้องที่มีคราบสกปรกทิ้งไว้เป็นเวลา 5 นาที จากนั้นนำเอาฟองน้ำขัด ตามด้วยการล้างด้วยน้ำเปล่าก็จะช่วยกำจัดคราบฝังแน่นได้อย่างหมดจด นอกจากนี้เรายังใช้วัสดุอย่างอื่นได้ไม่ว่าจะเป็นน้ำส้มสายชู สารฟอกขาว น้ำมะนาว ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ หรือแม้แต่ยาสีฟัน 

ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน