BAAN-DECOR

ห้องอับชื้น ปัญหากวนใจในฤดูฝนที่แก้ยังไงก็ไม่หายสักที 

ห้องอับชื้น ปัญหากวนใจในฤดูฝนที่แก้ยังไงก็ไม่หายสักที 

เข้าสู่ฤดูฝนทีไรทำให้เราเจอปัญหาภายในบ้านมากมายกว่าที่คิด เนื่องจากฤดูฝนในประเทศไทยนั้นมีอากาศร้อนชื้นแถมยังมีฝนตกในปริมาณมาก จึงทำให้เกิดปัญหาขึ้นเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นน้ำรั่ว น้ำซึม น้ำท่วม และที่แก้ไม่ตกกันสักทีก็คือปัญหากลิ่นอับชื้นนั่นเอง มันไม่ได้มาเพียงแค่กลิ่นกวนใจแต่ยังนำพาสปอร์เชื้อราเข้ามาภายในบ้านของเราจนทำให้เข้าของรวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ได้รับความเสียหายอีกด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีวิธีการแก้ไขปัญหาห้องอับชื้นอย่างไรได้บ้างเพื่อเตรียมตัวรับมือกับฤดูฝนที่กำลังหนักหน่วงในช่วงเวลานี้ 

รวมวิธีการแก้ปัญหาห้องอับชื้นให้สะอาดและกลิ่นหอม 

  • อากาศถ่ายเท สิ่งที่ทำให้เกิดปัญหาห้องอับชื้นก็คืออากาศที่ไม่ถ่ายเท เมื่ออากาศชื้นจากละอองฝนที่ตกกระทบเข้ามาสู่ภายในบ้านจึงก่อให้เกิดปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมา ดังนั้นเราจึงควรเปิดประตูหน้าต่างอยู่เป็นประจำเพื่อให้ภายในห้องนั้นมีอากาศที่ไหลเวียนถ่ายเทได้ดี อากาศเหล่านี้จะช่วยพัดพาทั้งความชื้นและกลิ่นอับออกไปจากห้องได้อย่างยอดเยี่ยม
  • เปิดให้แสงแดดเข้าห้อง แสงจากธรรมชาติอย่างแสงแดดที่มาพร้อมกับความร้อนและรังสี UV ไม่ได้มีแค่ข้อเสียเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังเป็นตัวช่วยชั้นดีในการลดความอับชื้นในห้องที่จะทำให้เกิดปัญหาเชื้อราตามมาได้ ยิ่งอากาศร้อนจัดยิ่งสามารถฆ่าสปอร์เชื้อราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  • จัดเฟอร์นิเจอร์ การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ก็ส่งผลเช่นเดียวกันว่าจะทำให้ห้องมีกลิ่นอับในช่วงฤดูฝนหรือไม่ ไม่ควรจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ไปขวางทิศทางลมหรือแสงที่จะสามารถส่องเข้ามาภายในห้องของเราได้และไม่ควรวางชิดผนังเกินไปอีกด้วยเพื่อให้ลมสามารถถ่ายเทได้ดีและไม่กลายเป็นจุดที่ก่อให้เกิดความชื้นขึ้นมา
  • ปลูกต้นไม้ นอกจากมันจะช่วยให้ห้องของเรามีความสวยงามและดูมีชีวิตชีวาแล้ว ต้นไม้ยังเป็นตัวช่วยชั้นดีในการฟอกอากาศที่จะช่วยลดปัญหากลิ่นอับและยังสามารถสร้างความสดชื่นภายในห้องของเราได้มากขึ้นกว่าเดิม 
  • การทำความสะอาด ไม่ว่าในช่วงฤดูฝนจะทำให้เรารู้สึกขี้เกียจมากแค่ไหนก็ตามแต่การทำความสะอาดจะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรครวมไปถึงกลิ่นอับได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการซักของที่ใช้วัสดุประเภทผ้าอย่างเช่นผ้าม่าน ปลอกหมอน หรือแม้แต่โซฟา เนื่องจากมันเป็นวัสดุที่สามารถดูดซับความชื้นได้อย่างยอดเยี่ยม 

รวมตัวช่วยลดปัญหาห้องอับชื้นให้มีกลิ่นหอมมากขึ้นกว่าเดิม 

นอกจากวิธีการที่เราแนะนำมาข้างต้นแล้วยังมีตัวช่วยอีกมากมายที่จะสามารถลดปัญหาห้องอับชื้นได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นพัดลมดูดอากาศที่ควรติดตั้งเอาไว้บริเวณจุดอับอย่างเช่นห้องน้ำหรือห้องครัวจะทำให้อากาศสามารถถ่ายเทได้มากขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกับเครื่องฟอกอากาศที่มีคุณสมบัติในการช่วยให้อากาศภายในห้องของเรานั้นสดชื่นและยังสามารถฆ่าเชื้อรารวมไปถึงแบคทีเรียได้อย่างยอดเยี่ยม หากต้องการเพิ่มความหอมก็สามารถใช้เครื่องหอมช่วยปรับกลิ่นภายในบ้านได้อย่างเช่นเทียนหอม หอม หรือแม้แต่ของใช้ภายในบ้านอย่างเช่นมะกรูด เปลือกส้ม และถ่าน 

ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน