BAAN-DECOR

ต้นไม้ฉากกั้น ต้นไม้ที่ปลูกแล้วสวยงามแถมยังเพิ่มความเป็นส่วนตัว 

ต้นไม้ฉากกั้น ต้นไม้ที่ปลูกแล้วสวยงามแถมยังเพิ่มความเป็นส่วนตัว 

ผู้คนในยุคปัจจุบันได้หันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวมากขึ้นกว่าเดิมเพราะคงไม่มีใครอยากให้คนอื่นมารู้เห็นความเป็นไปภายในบ้านของตนเองเกินความจำเป็น เพราะมันส่งผลต่อภัยอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาได้อีกด้วย ดังนั้นรั้วบ้านที่โจ่งแจ้งมากจนเกินไปหรือแม้แต่กำแพงที่มีช่องว่างอาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ การใช้รั้วหรือกำแพงใหม่ก็ดูเหมือนเป็นการแก้ปัญหาที่ใช้เงินเยอะจนเกินเหตุ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองปลูกต้นไม้ฉากกั้นเพื่อเป็นฉากบังสายตาปกปิดความเป็นส่วนตัวภายในบ้านของเราที่นอกจากจะเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้แล้วยังมีความสวยงามสดชื่นอีกด้วย 

รวมสายพันธุ์ต้นไม้ฉากกั้น เพิ่มความเป็นส่วนตัวและความสวยงามให้บ้านของคุณ 

  • ต้นไผ่ เป็นต้นไม้ฉากกั้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกสายพันธุ์หนึ่งเนื่องจากช่วยมอบบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นให้กับบ้านของเราได้เป็นอย่างดี ลำต้นสีเขียวสดใสพร้อมกับใบที่เขียวชอุ่มช่วยเพิ่มความสดชื่นได้มากขึ้นกว่าเดิม หากปลูกเรียงกันเป็นจำนวนมากก็จะกลายเป็นฉากกั้นชั้นดีที่บดบังสายตาของคนจะเลิกบ้านได้อย่างมิดชิด แถมยังสามารถสูงได้ถึง 7 เมตรเลยทีเดียว 
  • พุดแก้ว เป็นไม้เลื้อยที่เหมาะสำหรับคนที่มีกำแพงหรือรั้วอยู่แล้ว ต้องการจะเพิ่มความแน่นให้กับช่องว่างมากขึ้นกว่าเดิม มันสามารถเลื้อยไปตามกำแพงหรือรั้วได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากเติบโตประมาณ 20 เซนติเมตรต่อปี เผลอแป๊บเดียวบ้านของเราก็จะถูกห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวที่ออกดอกแซมเป็นพุ่มสีขาวส่งกลิ่นหอมโดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนและฤดูหนาว ที่สำคัญคือไม่ผลัดใบอีกด้วย 

  • กุหลาบแรมเบอร์ เป็นต้นกุหลาบสายพันธุ์ไม้เลื้อยที่มีขนาดสูงสุดได้ถึง 100 ฟุตเลยทีเดียว เนื่องจากต้นกำเนิดนั้นมาจากสายพันธุ์ป่า มีดอกชั้นเดียวถึง 2 ชั้นออกดอกเป็นช่อได้เป็นอย่างดี เติบโตได้ดีในพื้นที่ที่มีอากาศหนาว สามารถปลูกคลุมต้นไม้ใหญ่หรือตามแนวรั้วบ้านก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากจะสวยงามแล้วยังส่งกลิ่นหอมอีกด้วย 
  • หญ้ามิสแคนทัส เป็นหญ้าที่มีลำต้นค่อนข้างสูงเกิดมาจากในบริเวณโซนร้อนของทางแอฟริกาและเอเชียใต้ ด้วยความที่เป็นหญ้ามันจึงสามารถเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว มีความแข็งแรงทนทานสูง ปลูกได้ง่ายในทุกพื้นที่ ให้บรรยากาศที่เงียบสงบและโรแมนติกด้วยลำต้นสีเขียวและดอกสีขาวนวล แต่อย่างไรก็ตามการดูแลค่อนข้างยากเนื่องจากมันสามารถแพร่กระจายไปทั่วพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน 

ดูแลต้นไม้ฉากกั้นอย่างไรให้สวยงามและไม่รบกวนคนอื่น 

ต้นไม้ฉากกั้นที่เราแนะนำส่วนใหญ่แล้วจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่หรือไม่ก็เป็นสายพันธุ์ไม้เลื้อย ดังนั้นเราจึงควรดูแลให้ดีไม่เช่นนั้นอาจจะไปรบกวนเพื่อนบ้านได้ สิ่งสำคัญก็คือการดูแลตัดแต่งกิ่งอยู่เป็นประจำ ระมัดระวังไม่ให้ต้นไม้สูงจนบดบังวิสัยทัศน์ของคนอื่นหรือหนาออกมาจนทำให้คนอื่นขับขี่รถลำบาก และที่สำคัญคือสำหรับพันธุ์ไม้เลื้อยควรตัดแต่งไม่ให้มันเลื้อยไปโซนกำแพงของเพื่อนบ้านโดยเด็ดขาด 

ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน