BAAN-DECOR

อยากแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย ต้องทำลายพลังงานลบในห้องนอนให้หมด 

อยากแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย ต้องทำลายพลังงานลบในห้องนอนให้หมด 

หลักฮวงจุ้ยอาจฟังดูเป็นสิ่งที่งมงายเนื่องจากมันเป็นหลักความเชื่อจากฝั่งประเทศจีนที่อาจจะพูดถึงเรื่องพลังงานลบพลังงานบวกที่ดูเหมือนจะจับต้องยาก แต่หากพิจารณาตามหลักการวิทยาศาสตร์แล้วมีหลายข้อของหลักฮวงจุ้ยที่ตรงกับหลักวิทยาศาสตร์เช่นเดียวกัน ดังนั้นผู้คนทั่วทั้งโลกจำนวนไม่น้อยจึงหันมานิยมแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยมากขึ้นกว่าเดิม และหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่อยากจะแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยให้เต็มไปด้วยพลังงานบวกเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นสิริมงคลให้มากขึ้นกว่าเดิม วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่ามีอะไรบ้างที่เป็นพลังงานลบในห้องนอนและต้องรีบกำจัดให้หมดไป

รวมเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอนที่เป็นพลังงานลบ ต้องรีบจัดการโดยด่วน 

  • ชั้นวางของแบบเปิด หากคุณตื่นมาแล้วรู้สึกว้าวุ่นหัวใจแบบไม่ทันได้รู้ตัว ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการที่ห้องของคุณมีชั้นวางของแบบเปิดแล้วไม่ได้ดูแลรักษาให้ดีจนเต็มไปด้วยความรก เคยมีงานศึกษาพบว่าคนที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นระเบียบจะมีปริมาณคอร์ติซอลซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความเครียดค่อนข้างสูง ดังนั้นหากคุณไม่มีเวลาในการดูแลจัดระเบียบข้าวของการใช้ชั้นวางแบบเปิดอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสักเท่าไหร่ 
  • ผ้าปูเตียงสีสันสดใส หากคุณต้องการแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยขอแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าปูเตียงที่มีสีสันสดใสหรือเต็มไปด้วยลวดลายมากมาย เพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกว่าพักผ่อนได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร เป็นพื้นที่วุ่นวายที่หาความเงียบสงบไม่ได้ ให้หันมาเลือกใช้ผ้าปูที่นอนที่มีสีเข้มหรือมีลวดลายธรรมชาติจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นมากขึ้นหลังตื่นมาในตอนเช้า

  • เฟอร์นิเจอร์แบบเข้ามุม เฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนที่มีลักษณะแบบเข้ามุมอย่างเช่นโซฟารูปตัว L หรือชั้นวางของที่มีการหักเหลี่ยมทำให้เกิดความรู้สึกแหลมคมจะส่งผลต่อความรู้สึกของผู้ที่อยู่ในห้องนอนทำให้รู้สึกไม่สบายใจ คุณเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถสร้างความสุขให้กับเราได้มากกว่าการตอบสนองความต้องการ หากให้ดีควรเลือกที่มีลักษณะแบบโค้งมนจะดีกว่าแบบที่เป็นเหลี่ยมคม 
  • ปริมาณแสง แสงส่งผลกระทบต่ออารมณ์มากกว่าที่เราคิด ตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไปเราควรให้แสงมีความนุ่มนวลอย่างเช่นการเลือกใช้หลอดไฟ WARM LIGHT ปิดผ้าม่านลงซักเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความผ่อนคลายมากขึ้นกว่าเดิม หลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงที่สว่างจัดเพราะจะทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจและไม่สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ 

รู้หรือไม่ กลิ่นที่ช่วยให้กระปี้กระเป่าเป็นของต้องห้ามในการแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย

หลายคนชื่นชอบการนำเอาของที่มีกลิ่นหอมไปประดับแต่งห้องนอนอย่างเช่นธูปหอม เทียนหอม หรือน้ำหอมปรับอากาศ เนื่องจากมันช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีขึ้นได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงกลิ่นที่ช่วยให้กระปรี้กระเป๋าอย่างเช่นกลิ่นมะนาว กลิ่นส้ม หรือเกรปฟรุตเพราะมันจะทำให้เราเหมือนรู้สึกถูกกระตุ้นอยู่ตลอดเวลาจนพักผ่อนไม่เพียงพอ ควรเลือกใช้กลิ่นที่สร้างบรรยากาศที่สงบแทนมากกว่า