BAAN-DECOR

อยากปรับปรุงบ้านแต่มีงบประมาณไม่มากทำอย่างไรดี 

อยากปรับปรุงบ้านแต่มีงบประมาณไม่มากทำอย่างไรดี 

ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่ค่อยสู้ดีเหมือนในปัจจุบันนี้อะไรที่เราสามารถประหยัดได้เราก็ควรประหยัดไปก่อนเพราะไม่มีใครรู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกบ้าง นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากที่สุดอีกช่วงเวลาหนึ่งในประวัติศาสตร์ก็เลยก็ว่าได้เพราะนอกจากจะมีโรคระบาดแล้วยังมีภาวะสงครามเกิดขึ้นอีกต่างหาก แต่อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่อยู่บ้านมาเป็นเวลานานจนบ้านทรุดโทรมก็ย่อมรู้สึกอยากที่จะตกแต่งบ้านใหม่อย่างแน่นอน แต่งบประมาณที่มีจำกัดทำให้หลายคนนึกไม่ออกว่าแล้วเราจะทำอย่างไรดี วันนี้เราจึงมีวิธีการปรับปรุงบ้านด้วยงบประมาณจำกัดมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน

เปิดเทคนิคการปรับปรุงบ้านฉบับประหยัดงบประมาณสบายกระเป๋า 

  • เปลี่ยนบรรยากาศด้วยผนัง การปรับปรุงบ้านให้บรรยากาศเปลี่ยนไปได้มากที่สุดก็คือการทำผนังใหม่ไม่ว่าจะเป็นการทาสีหรือติดวอลเปเปอร์ก็ตาม มันเป็นวิธีการแต่งบ้านที่ประหยัดแต่อาจจะยุ่งยากสักเล็กน้อยเพราะเราจะต้องเตรียมของให้ดี การทาสีจะประหยัดเงินมากที่สุดและคุณสามารถทำเองได้ แต่หากคุณไม่มีความมั่นใจหรือความสามารถในการทาสีก็สามารถเลือกใช้เป็นวอลเปเปอร์แบบสำเร็จรูปได้ นอกจากจะประหยัดเงินแล้วยังช่วยประหยัดเวลาได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย
  • สลับของแต่งห้อง ของแต่งห้องที่เรามีอยู่แล้วบางครั้งวางเอาไว้ในตำแหน่งเดิมมันก็น่าเบื่อแถมบางครั้งเราก็หลงลืมมันไปเลยด้วยซ้ำ ดังนั้นเพียงแค่เราสลับของแต่งห้องโดยเอาของที่เราเคยตกแต่งห้องนอนมาสลับตกแต่งในห้องนั่งเล่น เอาของที่แต่งในห้องนั่งเล่นมาวางใหม่ในห้องนอนก็จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านของเราดูสวยขึ้นได้
  • การปรับแต่งแสง หากคุณถึงเวลาต้องเปลี่ยนหลอดไฟพอดีเราขอแนะนำให้คุณลองจัดแสงในห้องใหม่ อย่างเช่นการซื้อไฟคริสต์มาสมาประดับตกแต่งห้องนอนเพื่อเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม การเลือกใช้สี WARM LIGHT แทนที่จะใช้สี DAYLIGHT การซื้อบ้านใหม่แบบที่มีม่านกันแสงและม่านแบบโปร่งแสงก็จะช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านของเราเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด
  • กระจก นอกจากจะเพิ่มความสวยงามให้อยู่บ้านของเราได้แล้วยังช่วยให้บ้านของเราดูกว้างมากยิ่งขึ้นอีกต่างหาก ปัจจุบันมีกระจกหลากหลายรูปแบบหลากหลายขนาดให้เราได้เลือกใช้ เพียงแค่นำเอาแบบที่ชอบมาติดบนผนังก็ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของเราได้แล้ว

ความคิดสร้างสรรค์ช่วยปรับปรุงบ้านแบบไม่ต้องใช้งบประมาณเยอะ

สิ่งสำคัญในการปรับปรุงบ้านแบบที่ประหยัดงบประมาณคือเราจำเป็นต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เข้ามาช่วย บางทีเราอาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องรีโนเวทบ้านใหม่ทั้งหลังเพื่อให้เรารู้สึกว่าบ้านสวยขึ้นในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก เพียงแค่เราสลับนิดสลับหน่อย ซื้อของใหม่ชิ้นเล็กชิ้นน้อยอย่างเช่นผ้าม่านหรือหมอนอิงก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศบ้านของเราได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

ของแต่งบ้านราคาถูก ของแต่งบ้านวินเทจ ของแต่งบ้านIKEA ของแต่งบ้าน